Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BỆNH VIỆN QUẢNG NGÃI VÀ BÁO QUẢNG NGÃI CHE GIẤU SỰ TẮC TRÁCH KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN NẶNG MẮC COVID-19?

Bệnh viện Quảng Ngãi và Báo Quảng Ngãi che giấu sự tắc trách khi điều trị bệnh nhân nặng mắc Covid-19? Lúc 13h13', trang báo mạng của tỉ...

Bệnh viện Quảng Ngãi và Báo Quảng Ngãi che giấu sự tắc trách khi điều trị bệnh nhân nặng mắc Covid-19?

Bệnh viện Quảng Ngãi và Báo Quảng Ngãi che giấu sự tắc trách khi điều trị bệnh nhân nặng mắc Covid-19?

Lúc 13h13', trang báo mạng của tỉnh Quảng Ngãi, cho đăng tải bài viết của phóng viên Thanh Phương có tựa: "Quảng Ngãi: Tiếp nhận điều trị bệnh nặng từ các bệnh viện ở Đà Nẵng,  Quảng Nam".

Nội dung chính của bài viết: "Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, từ tối 31.7, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đầu tiếp nhận điều trị các bệnh nhân nặng từ các bệnh viện ở Quảng Nam, Đà Nẵng. Trong đó, có trường hợp F1 liên quan đến các ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng." Link ở đây:http://baoquangngai.vn/channel/2033/202008/quang-ngai-tiep-nhan-dieu-tri-benh-nhan-nang-tu-cac-benh-vien-o-da-nang-quang-nam-3015416/index.htm

Bài báo này, sau đó được trang Fanpage Bệnh Viện Quảng Ngãi copy nội dung và dùng 2 bức ảnh của bài báo để đăng tải lại. Điều đáng nói, đây là một trong hai bức ảnh mà phóng viên  Thanh Phương của báo Quảng Ngãi ghi nhận, cách thức các nhân viên y tế tiếp nhận và điều trị "bệnh nhân nặng mắc Covid-19". Xin được nhấn mạnh, hình ảnh này, PV Thanh Phương không gọi là hình ảnh minh họa, đồng nghĩa đó là hình ảnh thực, khi phóng viên đi thực tế.

Qua bức ảnh này, chúng ta thấy gì? Bằng trực quan mắt thường thấy được: Nhân viên y tế không mặc đồ bảo hộ đúng tiêu chuẩn khi đang chăm sóc cho bệnh nhân nặng mắc Covid-19 không đeo khẩu trang; Bên cạnh, một bệnh nhân khác, cũng hoàn toàn không có khẩu trang.

Chắc hẳn khi nhận thấy sự tắc trách này, cho nên, trang Fanpage Bệnh Viện Quảng Ngãi cũng như trang báo mạng tỉnh Quảng Ngãi vội vã gỡ bỏ đi bức ảnh này. Điều đó càng cho thấy, đấy là cách thức che giấu đi sự tắc trách nói chung của cả hai: Bệnh Viện Quảng Ngãi và Báo Quảng Ngãi.

Kính mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và có hình thức chế tài cụ thể đối với tổ chức và cá nhân liên quan đến vụ việc này.

Đàm Ngọc Tuyên

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo