Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁCH MẠNG THÁNG TÁM : ĐỊA NGỤC MỞ CỬA !

CÁCH MẠNG THÁNG TÁM : ĐỊA NGỤC MỞ CỬA ! Trong bài thơ ĐỒNG LẦY của Nhà Thơ Tù Nguyễn Chí Thiện, tôi nhớ một đoạn : ..Nhưng rồi một sớm đầu t...

CÁCH MẠNG THÁNG TÁM : ĐỊA NGỤC MỞ CỬA !
CÁCH MẠNG THÁNG TÁM : ĐỊA NGỤC MỞ CỬA !

Trong bài thơ ĐỒNG LẦY của Nhà Thơ Tù Nguyễn Chí Thiện, tôi nhớ một đoạn :

..Nhưng rồi một sớm đầu thu mùa thu trở lại
Tuổi hai mươi mắt nhìn đời trẻ dại
Ngỡ cờ sao rực rỡ
Tô thắm màu xứ sở yêu thương
Có ngờ đâu giáo giở đã lên đường
Hung bạo phá bờ kim cổ
Tiếng mối giường rung đổ chuyển non sông
Mặt trời sự sống thổ ra từng vũng máu hồng ....

Đọc đoạn thơ này, ai cũng hiểu rằng nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đang viết về cái ngày mà Ban Tuyên Giáo của CSVN, từ thời HCM cho đến nay, luôn ca ngợi là CUỘC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM LỊCH SỬ ĐÃ THAY ĐỔI VẬN MỆNH CỦA CẢ ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC.
Thay đổi vận mệnh của cả đất nước và dân tộc thì quả là CHÍNH XÁC ; tiếc rằng , nó không đưa đất nước và dân tộc đến bến bờ vinh quang của ĐỘC LẬP CHO NƯỚC NHÀ , TỰ DO CHO DÂN TỘC, trái lại nó mở cửa địa ngục, dìm cả dân tộc Việt Nam vào kiếp sống trầm luân nô lệ, đất nước quỳ lụy ngoại bang , mất dần tự chủ .
Ngày 9 tháng 3 năm 1945, Nhật đảo chính Pháp. Rồi đầu tháng 8, do hai trái bom nguyên tử của Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagasaki, Nhật đầu hàng phe đồng minh vào ngày 15 tháng 8 năm 1945. Nhật trao trả độc lập của VN cho Vua Bảo Đại , và Vua Bảo Đại trao quyền cho ông Trần Trọng Kim thành lập chính phủ. Ngày 17 tháng 8, Việt Minh xúi giáo chức Hà Nội tổ chức meeting để gọi là ủng hộ chính phủ mới của Trần Trọng Kim, nhưng thật ra là Việt Minh đứng đằng sau, cố ý tạo ra thời cơ để cướp chính quyền . Những cán bộ, tay sai của Việt Minh đã hô hào quần chúng đứng lên để gọi là giành lấy chính quyền về tay nhân dân , hạ cờ quẻ LY và thay thế bằng cờ đỏ sao vàng . Ngày 19 tháng 8 việc CƯỚP CHÍNH QUYỀN hoàn tất, và từ đó ngày 19 tháng 8 được xem là ngày kỷ niệm của CÁCH MẠNG THÁNG TÁM.
Qua những dữ kiện vừa kể, ta thấy được gì ?
Vào đầu tháng 8 năm 1945 thì Thực Dân Pháp coi như không còn hiện diện ở VN, còn quân Nhật thì đầu hàng phe Đồng Minh. Một khoảng trống quyền lực rất là NGON CƠM cho bất cứ thế lực chính trị nào . Ông Trần Trọng Kim, tuy được Vua Bảo Đại trao cho quyền thành lập chính phủ, nhưng ông là một nhà văn hóa, một nhà thơ, một nhà giáo, không đủ bản lĩnh để đối đầu với mấy thằng lang sói Hồ Chí Minh , Võ Nguyên Giáp và lũ tay sai ma quỷ của chúng. Ông Trần Trọng Kim biết rất ít về những tên cộng sản và dã tâm bán nước ghê gớm của chúng, được giấu kín bên trong những lời xã giao mật ngọt, những biểu hiện của Chủ Nghĩa Dân Tộc yêu nước.
Chính phủ Trần Trọng Kim yếu kém đến nỗi không hề có Bộ Quốc Phòng , không có lực lượng quân sự nào để bảo vệ chính quyền ; và chính ông Trần Trọng Kim còn từ chối đề nghị của người Nhật khi họ muốn giúp ông tiêu diệt cái nhóm Việt Minh láu cá của HCM .
Đừng nói chi ông Trần Trọng Kim , mà ngay những nhân vật trong Đại Việt Dân Chính Đảng , từng sinh hoạt chính trị, vẫn rất ngây thơ, không có cái nhìn xa cho thế cuộc.
Đã lâu rồi, tôi có đọc một cuốn hồi ký , hình như của ông Nguyễn Tường Bách, em út của Nhất Linh, có tựa đề TRÊN SÔNG HỒNG CUỒN CUỘN (?), trong đó ông Bách kể lại rằng vào cái ngày được tin Mỹ thả bom nguyên tử ở hai đảo Hiroshima và Nagasaki, một người nào đó về báo cho Khái Hưng biết tin, Khái Hưng chỉ ngước mắt và bảo THẾ À ?
Thay vì hững hờ buông hai chữ THẾ À , Hồ Chí Minh và tay sai của lão đã nhanh chóng đánh hơi THỜI CƠ CỦA VIỆT MINH ĐÃ TỚI. Thế rồi Việt Minh cho học tập, chuẩn bị cờ quạt, biểu ngữ, loa phóng thanh, cán bộ v.v. cho những ngày sắp tới.
Vụ giáo chức Hà Nội tổ chức meeting ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim chính là do Việt Minh giựt dây để tạo cơ hội xách động quần chúng cướp chính quyền non trẻ vừa mới được thành lập.
Thế nhưng , tên tướng Nguyễn Quyết của CSVN từng viết bài tuyên truyền rằng, sự kiện lợi dụng cuộc xuống đường của giáo chức Hà Nội để cướp chính quyền Trần Trọng Kim, đã xảy ra  bất ngờ và tự phát , trung ương ( ý nói đầu não của tổ chức Việt Minh do HCM lãnh đạo ) hoàn toàn không hề biết . Sau đó, trung ương của Việt Minh thấy quá thuận lợi nên trực tiếp chỉ đạo , và cuối cùng giành thắng lợi (?)
 Đây là Nguyễn Quyết muốn đánh tráo lịch sử , nhằm nâng cao tính chất NHÂN DÂN TỰ PHÁT của cái gọi là CÁCH MẠNG THÁNG TÁM , trong khi sự thật thì hoàn toàn khác hẳn . Trong Hồi Ký của Nhượng Tống , một lãnh tụ của VNQDĐ , cũng kể lại rất rõ rằng , tất cả là do HCM và tay sai của lão đã nhìn thấy được cơ hội bằng vàng , vì MBVN có khoảng trống quyền lực khi Nhật đầu hàng đồng minh và Pháp thì chưa trở lại .
Nói tóm lại, CSVN luôn tuyên truyền rằng Cách Mạng Tháng Tám mở ra cơ hội độc lập cho tổ quốc, tự do cho dân tộc, nhưng thực chất chỉ là màn tráo trở của Ban Tuyên Giáo Cộng sản. Vì chính phủ Trần Trọng Kim non kém, vì lũ Việt Minh xảo trá, gian ác , âm mưu cướp chính quyền, nên dân tộc Việt Nam mất đi cơ hội tạo dựng một chính quyền thực sự tự do, dân chủ. Cả dân tộc vuột mất giấc mơ TỰ DO, bất hạnh rơi vào bàn tay kìm kẹp bất nhân của chế độ CSVN gần một thế kỷ qua, chịu biết bao áp bức, oan nghiệt, tù đày .
Ngày 19 tháng 8 không đánh dấu điều gì vinh quang cho tổ quốc và dân tộc, nó chỉ đánh dấu ngày địa ngục mở cửa để cho chúa ngục Hồ Chí Minh và lũ đầu trâu mặt ngựa thẳng tay đày đọa con người Việt Nam.

Huỳnh Hậu.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo