Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỦ TỊCH NGUYỄN ĐỨC CHUNG ĐÃ BỊ HẠ BỆ NHƯ THẾ NÀO?

CHỦ TỊCH NGUYỄN ĐỨC CHUNG ĐÃ BỊ HẠ BỆ NHƯ THẾ NÀO? Cú “ngã ngựa” của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã  làm cho nhiều người choáng v...

CHỦ TỊCH NGUYỄN ĐỨC CHUNG ĐÃ BỊ HẠ BỆ NHƯ THẾ NÀO?

Cú “ngã ngựa” của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã  làm cho nhiều người choáng váng. Vẫn biết rằng không có thứ quyền lực nào trên trần thế này là tuyệt đối, là vĩnh viễn. Nhưng việc Chung con bị hạ bệ lần này y hệt như một cú đột quỵ, hay như dân gian gọi là “chết không kịp ngáp”.

Cái làm cho nhiều người ngạc nhiên là anh đang đứng trên đỉnh cao quyền lực và danh vọng, cùng với khối tài sản tích cóp được mấy chục năm nay “nhiều như quân Nguyên”. Hơn nữa tại Hội nghị Trung ương 9 khóa 12 diễn ra giữa tháng 5/2020 vừa qua, khi bỏ phiếu tín nhiệm để tìm ứng viên quy hoạch cho Ban chấp hành TƯ khóa 13, mặc dù kết quả bỏ phiếu được đảng dấu kín như “mèo dấu của bẩn”, nhưng tin tức  lọt ra ngoài, cho thấy Nguyễn Đức Chung  có số phiếu tín nhiệm cao nhất.

Lúc đó ai cũng nghĩ con đường danh vọng của Chung con đang rộng mở, và khóa tới Chung con sẽ được vào BCT, và là ứng viên sáng giá cho chức Bộ trưởng Bộ Công an. Chính Nguyễn Đức Chung cũng không giấu giếm tham vọng này.

Nhưng trên đời này, nhiều khi cái may lại thành cái rủi. Một lần nữa, quy luật nghiệt ngã của cuộc chiến “giành ghế” trước thềm mỗi đại hội lại diễn ra đúng với quy trình của nó. Dù tài sản Chung con có khủng như thế nào thì lúc này cũng không thể  che chắn được cho anh ấy. 

Vậy những thế lực nào muốn hạ bệ Nguyễn Đức Chung?

Những gì đã và đang diễn ra trên  chính trường cho thấy rằng, ít nhất có 3 thế lực muốn triệt hạ Chung con trước thềm đại hội 13.

Thứ nhất: Chính cái kết quả bỏ phiếu tín nhiệm mà  Chung con được phiếu cao, và tham vọng vào BCT thay Tô Lâm đã làm hại anh ta.
Nên biết rằng, thế lực phe Nghệ Tĩnh tại TƯ lần này đang rất mạnh( Hà Tĩnh  có 16 vị, Nghệ An 13 vị), lại được sự hậu thuẫn của “Thái Thượng Hoàng” Tư “sâu” vốn gốc Đức Thọ-Hà Tĩnh, chưa nói đến “thầy dùi” Hồ Mẫu Ngoạt luôn cặp kè bên Tổng BT với vai trò trợ lý, và Nguyễn Đắc Vinh mới về làm Phó Chánh văn phòng TƯ.v.v. muốn đưa Phan Đình Trạc, đương kim Trưởng Ban Nội chính TƯ, vào BCT thay Tô Lâm. 

Thứ 2: “Ân oán giang hồ” giữa Chung con và Thứ trưởng BCA, Thiếu  tướng Nguyễn Duy Ngọc. Khi ông Ngọc còn làm phó cho Chung con tại CA Hà Nội, 2 người này đã không ưa nhau.  
Khi ông Ngọc về Bộ CA, và có tin sẽ  được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công an, đã có đơn tố cáo, quy trách nhiệm Nguyễn Duy Ngọc trong vụ Trần Bắc Hà chết tại trại giam 771-Bộ Quốc Phòng. Trớ trêu là Tướng Ngọc lại được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, kiêm Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, phụ trách điều tra vụ Nhật Cường, thì “trận chiến”giữa 2 người đạt đỉnh điểm.

Đầu năm 2020, một đơn tố cáo Chung con với khối tài sản “khủng” của gia đình, do vợ đứng sổ đỏ làm chủ 10 căn hộ cao cấp ở Riverside do Vingroup xây.

- Chuỗi hệ thống siêu thị Minh Hoa cung cấp cây xanh cho Hà Nội, móc nối làm ăn với công ty Nhật Cường;

- Gia đình Nguyễn Đức Chung đầu tư 258 tỷ đồng xây cao ốc 16 tầng trên khu đất 966 m2;

- Chung con mua nhà cho con du học ở Mỹ;

- Chung con nhờ VPBank chuyển 150 triệu đô la ra nước ngoài tháng 7 và tháng 8/2018.v.v.

Không nói thì ai cũng biết nguồn gốc tố cáo này từ đâu ra. Nếu Chung con vào BCT và thay Tô Lâm là điều không hay cho tướng Ngọc. Lúc này thì Tô Lâm buộc phải đứng về phe tướng Ngọc, vì Tô Lâm muốn lên  thay Phạm Minh Chính làm Trưởng ban TCTƯ, để Chính làm Thường trực BBT thay Trần Quốc Vượng, sẽ lên TBT.

Thứ 3 là, ghế Chủ tịch Hà Nội.
Ngoài 2 thế lực là Bộ CA(tướng Ngọc) và phe Nghệ Tĩnh ra, thì còn một số kẻ đang rất thèm chức Chủ tịch Hà Nội. Đó là những Ủy viên TƯ, đang là cấp phó và trong độ tuổi cơ cấu của các ban thế lực, vì lý do nào đó phải về đây, chủ yếu là “ngồi chơi xơi nước” và điếu đóm cho xếp. Nay đang dài cổ như tằm chờ dâu, chờ  cơ hội được thoát cảnh lòn lụy,  như: Ủy ban  Kiểm tra TƯ có Mai Trực và Nguyễn Thanh Sơn. Ban Tổ chức TƯ  có Nguyễn Quang Dương. Ban Tuyên giáo TƯ giáo có Nguyễn Hồng Diên. Ban Nội chính TƯ có Trần Quốc Cường, hàm Thiếu tướng. Ban Kinh tế TƯ có Trần Sỹ Thanh(Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam(PVN), rất nhiều tiền).

Trong những nhân vật trên, Nguyễn Hồng Diên là đáng chú ý nhất. Từ  Bí thư Thái Bình (bảo kê cho Đường Nhuệ) mới lên, Diên được đánh giá là kẻ nịnh thối nhất trong các kẻ nịnh thối.  Diên đã phun ra những câu sặc mùi cống rãnh như sau: “ Đặc biệt là người đứng đầu, đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Có thể nói trường hợp đặc biệt này là hạnh phúc của Đảng, dân tộc. Đồng chí là trung tâm đoàn kết của Ban chấp hành TƯ để lãnh đạo tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư và quyết định nhiều vấn đề chỉ đạo điều hành của đất nước nên chúng ta đã gặt hái được những thành quả như vậy”.
(https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/truong-hop-dac-biet-ve-tuoi-nhu-tong-bi-thu-la-hanh-phuc-cua-dang-dan-toc-644243.html).

Những đối tượng này “thèm rỏ dãi” chức Chủ tịch Hà Nội, tuy họ không có những cú đánh trực tiếp với Chung con, nhưng là “góp gió,” góp phần thổi bùng ngọn lửa đánh Chung con rớt đài để hy vọng ngồi vào ghế  thay Chung con.

Tóm lại, “ghế thì ít đít thì nhiều, cho nên đấu đá là điều tất nhiên”.

Một điểm nữa là: Bệ đỡ của Chung con leo lên những nấc thang danh vọng  là Lê Hồng Anh mà Chung con nhận làm con nuôi thì “hết thiêng”. Người thứ 2 là Trần Đại Quang thì đã thành người thiên cổ. Do đó khi bị đánh hội đồng thì Chung con chới với, chẳng biết dựa vào đâu nữa.

Việc Chung con bị lột sạch hết mọi chức vụ trong đảng và chính quyền, chứng tỏ họ muốn “đánh rắn phải đánh dập đầu” để trừ hậu họa. Chứng tỏ mối thâm thù đối với Chung con sâu sắc như thế nào.

Ngay cái  Quyết định  1223/QĐ-TTg  của TT Nguyễn Xuân Phúc  “tạm đình chỉ công tác 90 ngày” cũng không đúng luật.
“Ngày 11/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định 1223/QĐ-TTg, tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 90 ngày, kể từ ngày ra quyết định tạm đình chỉ công tác.
(https://soha.vn/tam-dinh-chi-cong-tac-90-ngay-chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-nguyen-duc-chung-20200718104803643.htm)

Nhưng tại Khoản 1 Điều 81 Luật Cán bộ, công chức 2008 quy định: cán bộ, công chức bị tạm đình chỉ công tác phục vụ việc xem xét, xử lý kỷ luật khi có 02 căn cứ sau:
- Đang trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật.
- Nếu để cán bộ, công chức đó tiếp tục làm việc có thể gây khó khăn cho việc xem xét, xử lý.
- Thời hạn tạm đình chỉ công tác không quá 15 ngày.
- Trường hợp cần thiết có thể kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 15 ngày”.
(https://luatvietnam.vn/can-bo-cong-chuc/can-bo-cong-chuc-bi-dinh-chi-cong-tac-566-26337-article.html)
Cho thấy Chung con đã bị ép và bị đối xử tàn tệ như thế nào.

Nguyễn Đức Chung có tội không? Có.

Tội của Chung con chẳng những đáng bị lột sạch mọi chức vụ, đồng thời lẽ ra phải tịch thu những tài sản bất minh mới đúng.

Nhưng so với tội của Lê Thanh Hải và Tất Thành Cang thì tội của Chung con chỉ như cái móng tay. 
Tài sản của Hải heo và Cang là do ăn cướp mà có. Còn tài sản của Chung con thì do bảo kê và buôn lậu mà có.

Nếu Hải heo và Cang  đã đẩy hàng chục ngàn người dân Thủ Thiêm phải điêu đứng, thì Chung con chưa thấy bị tố cáo cướp của ai. Về bảo kê thì nhà nước thiệt chứ người dân không thiệt. Còn buôn lậu cũng chẳng chết thằng Tây nào. Có khi hàng buôn lậu người dân lại được mua rẻ hơn vì trốn thuế.

Nhưng Hải và Cang  giờ không còn khả năng đe dọa vị trí của ai nữa. Hơn nữa chắc là Hải và Cang cũng đã nôn ra rất nhiều rồi, nên được cho qua.

Tóm lại: Câu ngạn ngữ cha ông truyền lại: “Ba đánh một không chột cũng què”, rất đúng trong trường hợp này.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị hạ bệ là rất…đúng quy trình.

Thao Ngoc 13/8




1 nhận xét

  1. Nhân đọc chuyện dự tính xây tượng boác tại Phú Quốc , nay đọc bài tán tụng công đức Chung con ; bèn nảy ý hay là xây tượng đài Chung con ?
    Ít ra , theo bài viết Chung con , đem so sánh với boác hay các nhân vật cộng sản khác , bàn tay Chung con thấm máu mỗi một ông Kình !

    Thế giới chuẩn bị đi chơi sao Hoả , bè lũ Việt cộng ngu lâu dốt bền , vẫn mải mê xây tượng đài , làm u mê người dân và lấy tiền bỏ túi !
    Dân có u mê , Việt cộng mới ngồi lâu . Không xây tượng đài .... biết làm gì bi giờ ? Ngoài việc khuyến khích đẻ nhiều đẻ sớm , sản xuất " người " thay vì tạo các sản phẩm góp mặt năm châu .

    Sản xuất " người " là mặt hàng chiến lược , sau đó xuất khẩu khắp thế giới lau nhà , rửa chén .... gởi kiều hối về nuôi đảng , xây tượng bác .
    Ngoài chuyện trên , ta không có cửa cạnh tranh cùng bè bạn lân bang , ngay con ốc vít SAMSUNG , nó cũng không thuê làm nữa rồi !!!!

    Tượng đài là một hình thức tôn giáo của cộng sản .
    Oái giời ơi ! Nhờ ơn bác , ơn đảng , nước ta giờ có hai tôn giáo vĩ đại , rất lạ lẫm so cùng thế giới .
    Đầu tiên : tôn giáo bác hồ . Bác xếp ngang Phật , chỗm chề bên cạnh Phật , cứ có Phật là có bác . Phật ăn gì bác ăn đó , Phật có thùng phước sương , bác cũng ăn ké ..4/6 Phật ăn 4 , bác ăn 6 . Bác chết không ăn được , đã có đảng ăn dùm , đảng xây tượng cho bác ... để bác ăn dài ... dài ...

    Kế tiếp là tôn giáo "sợ hãi " . Sau Cải Cách Ruộng Đất , trời long đất lở , giết gần nửa triệu dân , bác thấy chưa đủ , bèn lừa bằng " Trăm Hoa Đua Nở " , rồi đẻ ra vụ Nhân Văn Giai Phẩm .
    Đánh tận mạng giới trí thức Bắc Hà . Ai dính vào , ai đọc NVGP là lãnh án tù . Từ sinh viên tới trí thức như Nguyễn mạnh Tường , Trần đức Thảo , Lê Đạt , Thụy An , Nguyễn hữu Đang , Hữu Loan ....

    Từ đó , sau những lần khủng bố trắng , những lần chà đi xát lại ... từ có học cho tới vô học ... sợ đảng sợ bác , còn hơn sợ cọp !
    Tôn giáo " sợ hãi " từ đó khai sinh . Cả nước chỉ biết nói theo đảng làm theo đảng .
    Hãi hùng thật ! từ sau 1945 Việt cộng sáng chế hai tôn giáo mới cho dân tộc Việt , thảo nào VN có tên ĐẠI NGU một thưở !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo