Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN BẦU CỬ QUA BƯU ĐIỆN CỦA ÔNG TRUMP VÀ GIỌNG SỦA ĐIÊN CỦA LŨ XÁC NGƯỜI DẠ THÚ

CHUYỆN BẦU CỬ QUA BƯU ĐIỆN CỦA ÔNG TRUMP VÀ GIỌNG SỦA ĐIÊN CỦA LŨ XÁC NGƯỜI DẠ THÚ Ông Trump và rất nhiều người thuộc Đảng Cộng hòa luôn khẳ...

CHUYỆN BẦU CỬ QUA BƯU ĐIỆN CỦA ÔNG TRUMP VÀ GIỌNG SỦA ĐIÊN CỦA LŨ XÁC NGƯỜI DẠ THÚ

Ông Trump và rất nhiều người thuộc Đảng Cộng hòa luôn khẳng định việc đảng Dân chủ kêu gọi bầu cử qua hệ thống bưu điện do đại dịch Kung Flu hoành hành là một kiểu chơi ăn gian để đánh cấp kết quả bỏ phiếu bầu cử. Điều này hoàn toàn không sai.

Nhưng hôm nay, ông Trump đã nói với cử tri ở tiểu bang Florida rằng bỏ phiếu bầu cử qua bưu điện rằng "hệ thống gửi thư rất tốt, và điều đó sẽ vắng mặt hoặc thậm chí là vắng mặt". Tui xin trích và tạm dịch nguyên văn dòng tweet của ông Trump là "Cho dù bạn gọi nó là Bầu chọn qua Thư hay Bỏ phiếu vắng mặt, tại Florida, hệ thống bầu cử là An toàn và Bảo mật, Đã thử và Đúng. Hệ thống bỏ phiếu của Florida đã được dọn sạch (chúng tôi đã đánh bại các nỗ lực của đảng Dân chủ khi thay đổi), vì vậy ở Florida tôi khuyến khích tất cả yêu cầu một lá phiếu và bỏ phiếu qua thư!".

Vậy là tụi mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump mà cụ thể là tên Hán nô Khách Huyền Đao đã phun ra một bài bóp méo sự thật để đả phá ông Trump với sự hằn học, cay cú như thể ông Trump đã từng phá trinh con gái của nó vậy. Nó nói ông Trump lật lọng, sáng nắng chiều mưa. Do tui xài nick dự phòng này nên tui đọc được bài viết của nó và có vào comment rất lịch thiệp, khiêm cung nhưng khi đang viết dở comment thứ hai thì nhận ra tui đã bị nó block nên về nhà viết ra nỗi ấm ức này như sau:

Dòng tweet trên là ông Trump viết ra sau cuộc họp báo tối thứ Ba, tại cuộc họp báo, ông Trump đã phát biểu rằng hệ thống của Florida được xây dựng qua nhiều năm bởi hai thống đốc Cộng hòa vĩ đại. Hệ thống VBM của Florida đã được thực hiện rất chuyên nghiệp. Nguyên văn đoạn phát biểu của Tổng thống Trump về tiểu bang nơi ông ở là "Họ có một hệ thống gởi thư rất tốt, và điều đó cũng sẽ tốt với những người vắng mặt hoặc thậm chí là vắng mặt. Trong trường hợp của Florida, không có quá nhiều người đủ điều kiện. Họ đang chạy rất tốt Florida là một tiểu bang rất chạy. Thuế thấp, mọi thứ thấp".

Vì hệ thống bưu điện ở tiểu bang Florida được quản lý bởi những người Cộng Hòa chơn chính, trung thực, không chánh trị hóa nên dĩ nhiên việc bỏ phiếu bầu cử qua bưu điện sẽ không bị bóp méo kết quả để đánh tráo kết quả phiếu bầu. Nhưng cũng trong buổi họp báo trên, Tổng thống Trump không "mở rộng" việc bỏ phiếu qua bưu điện tới New York, nơi ông nói rằng một cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ liên quan đến Đại diện Hoa Kỳ Carolyn Maloney sẽ được làm lại. Nevada cũng đã thu hút ire của Tổng thống.

Rõ ràng, Tổng thống Trump đã đúng và không hề "lật lọng, sáng nắng chiều mưa" như cái mỏ của tụi mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump mà cụ thể là tên Hán nô Khách Huyền Đao đã sủa. Bởi vì ở những tiểu bang do các Thống đốc Dân chủ điều hành và có truyền thống gian lận bầu cử thì việc bỏ phiếu bầu cử qua bưu điện sẽ là cơ hội tốt để tụi nó đánh cắp kết quả bầu cử. Nhưng nếu là các tiểu bang do Thống đốc Cộng Hòa quản lý, có truyền thống bầu cử trung thực, khách quan thì việc bỏ phiếu bầu cử qua bưu điện cũng là việc tốt phải làm khi đại dịch Kung Flu chưa được dập tắt.

Rất đơn giản mà trong cuộc sống chúng ta đã từng nhìn thấy, thí dụ như việc ăn buffet tại các nhà hàng, khách sạn, nếu nơi đó là các thực khách Phương Tây thì không khí và cách ăn sẽ khác, chủ nhà hàng, khách sạn sẽ vui vẻ trước sự ngon miệng của thực khách. Nhưng nếu thực khách là đám du đãng Tàu cộng thì thôi rồi Lượm ơi! Bầu cử qua bưu điện cũng vậy thôi. Nếu áp dụng ở Florida thì không sao nhưng nếu áp dụng ở New York thì thây là sai lầm nghiêm trọng.

Tui chỉ comment khuyên Hán nô Khách Huyền Đao cố gắng giữ lại chúc gì là thuộc tính của một con người nhưng tiếc rằng kẻ gian manh, tiểu nhơn ti tiện luôn sợ sự thật vì vậy nó ngay lập tức block tui và chắc chắn sẽ xóa comment của tui để tiếp tục bịp bợm người khờ. Những gì tui nói ở đây là hoàn toàn sự thật, có bằng chứng rõ ràng mà cụ thể là bài báo ở Florida đã viết lại hoàn chỉnh theo link dưới đây. Quý vị có thể vào dịch và đọc để hiểu rõ về ý nghĩa dòng tweet của Tổng thống Trump ca ngợi bầu cử qua bưu điện ở tiểu bang quê nhà của ông ta./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://floridapolitics.com/archives/354919-floridas-vote-by-mail-system-has-donald-trumps-blessing&ved=2ahUKEwjwyp6Q14LrAhVZIDQIHQtYDfwQFjAJegQIChAB&usg=AOvVaw22eKlKfBPKU-yby1XujrqD&cshid=1596585956703





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo