Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DIỄN BIẾN HÒA BÌNH ?

DIỄN BIẾN HÒA BÌNH ? Huỳnh Hậu . Trước đây, chế độ CSVN hay đưa ra những cảnh giác cho cán bộ, đảng viên về cái gọi là âm mưu DIỄN BIẾN HÒA ...

DIỄN BIẾN HÒA BÌNH ?

DIỄN BIẾN HÒA BÌNH ?

Huỳnh Hậu .
Trước đây, chế độ CSVN hay đưa ra những cảnh giác cho cán bộ, đảng viên về cái gọi là âm mưu DIỄN BIẾN HÒA BÌNH của Mỹ nhằm phá hoại chế độ VN Xã Nghĩa .
 Nhưng từ khi CSVN nối lại bang giao với Mỹ năm 1995 , khá lâu chả thấy Mỹ diễn biến cái mốc gì, mà chỉ thấy đảng viên, cán bộ hám tiền tài, vật chất, thoái hóa tràn lan . Bộ Chính Trị đảng CSVN không la sảng về Diễn Biến Hòa Bình nữa , nhưng quay sang phổ biến những nghị quyết, chống cái gọi là TỰ DIỄN BIẾN, TỰ CHUYỂN HÓA từ trong nội bộ đảng.
 Đảng CSVN la làng lên cho ra vẻ đảng chấn chỉnh nhân sự để tăng cường sức mạnh của đảng ; nhưng thực chất là , cái đảng CS chết tiệt kia, nó đã không còn được cái LÝ TƯỞNG hoang tưởng làm khung sườn , thì chẳng còn đứa ngu nào cắm đầu tin vào cái gọi là ĐIỂM ĐẾN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI nữa !
 Cả một bộ máy khổng lồ được mắc xích vào nhau bằng hai thứ QUYỀN và LỢI . Còn hai thứ béo bở đó thì còn đảng, khi nào hết cơm hết gạo thì cùng nhau rã đám . Đơn giản vậy thôi !
 Nhưng từ khi Mỹ mở mặt trận ẤN ĐỘ DƯƠNG -THÁI BÌNH DƯƠNG nhằm cô lập Tàu Cộng , thì Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của thế giới, hay ít ra là ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
 Từ lúc ông Donald J. Trump làm chủ Bạch Cung, ê kíp của TT Mỹ liên tiếp ra sức ve vuốt CSVN ; ngay cả khi ông Trump tuyên bố muốn tiêu diệt lực lượng XHCN trên thế giới , ông vẫn hể hả cầm cờ đỏ sao vàng vẩy vẩy với Nguyễn Xuân Phúc !
 Trên mặt trận ngoại giao, Mỹ luôn đưa ra những ưu đãi cho VN về kinh tế , về viện trợ tài chánh và khí tài quân sự v.v. 
 Gần đây nhất, lợi dụng lúc cả thế giới xính vính vì đại dịch Corona, Tàu Cộng đã phô trương sức mạnh ở Biển Đông , như muốn ăn tươi nuốt sống các nước trong khối ASEAN ; Mỹ đã không ngừng lên tiếng ủng hộ VN, bác bỏ những tuyên bố chủ quyền phi lý của Tàu Cộng , đồng thời bán một số khí tài quân sự , cũng như chuyển giao những tàu tuần duyên cho hải quân VN để bảo vệ lãnh hải.
 Những tuyên bố công khai  của Ngoại Trưởng Mỹ Mike Pompeo, của Đại Sứ Daniel Kritenbrink, và mới đây nhất là của Thứ Trưởng ngoại giao Stephen Biegun , tất cả đều mang tính BẢO KÊ cho VN thoát Trung để sắp hàng với Mỹ.
 Nhìn những biểu hiện của phía Mỹ ngày nay , ta lại nhớ tới lời tố cáo DIỄN BIẾN HÒA BÌNH thời trước mà phía VN hay dùng để cảnh giác cán bộ, đảng viên .
Nhưng thực chất những động thái của Mỹ có phải là DIỄN BIẾN HÒA BÌNH hay không ?
Nếu xét về mục tiêu của những hành động của Mỹ, thì các động thái dụ dẫn VN gần đây, chả phải là DBHB gì cả !
MỤC TIÊU CỦA MỸ CHÍNH LÀ TÀU CỘNG, CHỨ KHÔNG PHẢI VIỆT CỘNG. Thuyết phục VC sắp hàng với Mỹ chỉ là một chiến thuật phục vụ cho mục tiêu hạ bệ Tàu Cộng, nhằm ổn định khu vực Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương. 
 Mỹ muốn triệt thằng Tàu, nhưng không bằng vũ khí nóng, mà bằng đường lối ngoại giao, áp lực liên tục. Một khi CSVN từ bỏ Tàu Cộng, thì đó là một đòn tâm lý chủ yếu đánh mạnh vào chế độ CS ở Bắc Kinh.
 Tàu Cộng dĩ nhiên ý thức được tầm mức quan trọng của CSVN, nếu không thì thằng Hồ Tích Tiến của GLOBAL TIMES cũng sẽ không đưa ra những răn đe dành cho CSVN ; tên Tiến cảnh cáo CSVN sẽ thảm hại thế nào nếu bắt tay với Mỹ.
 Vậy Mỹ có sẽ thành công trong việc thuyết phục CSVN ?
Trong cái nhìn chủ quan của tôi, Mỹ sẽ khó mà thuyết phục được CSVN sắp hàng với mình.
 Từ lúc đảng CSVN được thành lập mãi cho đến ngày nay, chế độ Việt Cộng là con nợ của Bắc Kinh , và lệ thuộc về nhiều mặt  vào Tàu Cộng : Kinh tế, chính trị, quân sự v.v. Tàu Cộng nắm thóp rất nhiều bí ẩn của đảng CSVN , khiến cho CSVN lúc nào cũng phải nơm nớp thần phục .
 Như vậy, thái độ hòa hoãn với Mỹ của CSVN, kể cả nhận viện trợ tài chánh, khí tài quân sự , và tổ chức hội thảo về nhân quyền ì xèo ; thật ra chỉ là cái bề nổi mà CSVN bày ra để LÀM GIÁ với Bắc Kinh để thủ lợi hai đầu. Chứ CSVN sẽ không bao giờ HY SINH ĐẢNG để bảo vệ ĐẤT NƯỚC và DÂN TỘC.
 Nhưng phải công nhận ông Mỹ thật là hết sức kiên nhẫn khi phải " hân hoan vui vẻ " với mấy cái mặt láu cá của đàn em Nguyễn Phú Trọng. Phải chăng Mỹ đang chờ một biến số nào đó, hay họ đã có sách lược đối phó trong đầu ? Who knows ?

Huỳnh Hậu.

1 nhận xét

Quảng Cáo