Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DONALD TRUMP - ĐẤNG GIẢI OAN CHO NGƯỜI CÔNG CHÍNH TRƯỚC HÃM HẠI CỦA ĐÁM CHÁNH TRỊ GIA BẨN THỈU - GIAN ĐẢNG OBAMA ĐANG ĐỐI MẶT VỚI NHÀ TÙ

DONALD TRUMP - ĐẤNG GIẢI OAN CHO NGƯỜI CÔNG CHÍNH TRƯỚC HÃM HẠI CỦA ĐÁM CHÁNH TRỊ GIA BẨN THỈU - GIAN ĐẢNG OBAMA ĐANG  ĐỐI MẶT VỚI NHÀ TÙ ...

DONALD TRUMP - ĐẤNG GIẢI OAN CHO NGƯỜI CÔNG CHÍNH TRƯỚC HÃM HẠI CỦA ĐÁM CHÁNH TRỊ GIA BẨN THỈU - GIAN ĐẢNG OBAMA ĐANG  ĐỐI MẶT VỚI NHÀ TÙ

Khi trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ngoài việc Tổng thống Donald Trump đã làm được rất nhiều việc cao cả cho nước Mỹ về quốc kế dân sinh ra thì có một việc tuy không tác động lớn đến đời sống của người Mỹ nhưng nó rất có ý nghĩa với đạo lý làm người đó là ông Trump đã giải oan, ân xá cho rất nhiều người mà nếu như không phải Donald Trump là Tổng thống thì còn khuya họ mới được giải oan, được tự do.

Câu chuyện hôm nay xin nói về việc Tổng thống Trump vừa tuyên bố sẽ "xem xét" trường hợp Edward Snowden để được ân xá tiềm năng. Trong một cuộc phỏng vấn của New York Post tại cuộc họp báo hôm nay, Tổng thống Trump nói rằng:

- Tui không biết về tình hình Snowden. Nhiều người nghĩ rằng Snowden nên được đối xử khác đi bằng cách nào đó và những người khác cho rằng anh ấy đã làm những điều rất tồi tệ.

- Tôi sẽ xem xét điều đó rất mạnh mẽ.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Trump đã thăm dò ý kiến ​​các phụ tá của mình để xem liệu ông ta có nên trả tự do cho người tố giác chống giám sát và cho phép anh ta trở về Mỹ từ Nga mà không sợ bị bắt hay không. Ông Trump nói tiếp:

- Có rất nhiều người nghĩ rằng anh ấy không được đối xử công bằng. Ý tui là, tui nghe thấy điều đó.

- Khi bạn nhìn vào cựu Giám đốc FBI James Comey và cựu Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe, và cựu Giám đốc CIA John Brennan - và, xin lỗi, người đàn ông ngồi ở bàn này, Tổng thống Obama, đã bị bắt làm gián điệp vào chiến dịch của tui với Biden. Biden và Obama, và họ bị bắt do theo dõi chiến dịch của tui. 

Phải công nhận Donald Trump rất bản lãnh, chịu chơi, mà chơi là phải chơi tháu cáy, chơi cho đất lở trời long mới chịu, cụ thể là chuyện ông bóng gió sẽ sẽ "xem xét" trường hợp Edward Snowden để được ân xá tiềm năng.

Cách đây bảy năm, vào ngày 20/5/2013, Snowden bay đến Hong Kong sau khi rời công việc tại một cơ sở của NSA - Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ ở Hawaii , và vào đầu tháng 6/2013, Snowden đã tiết lộ hàng ngàn tài liệu mật của NSA cho các nhà báo Glenn Greenwald , Laura Poitras và Ewen MacAskill để rồi cuối cùng Snowden phải tỵ nạn ở Nga cho tới hôm nay.

Trước hiện tượng Snowden, công luận Mỹ đã chia rẽ sâu sắc, đặc biệt trong giới chức của chánh quyền Obama và các chánh trị gia tên tuổi của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Phía chánh quyền của tổng thống Obama thì cho rằng Snowden là tên phản quốc, là một tên tôi phạm cực kỳ nguy hiểm khi đã vi phạm nghiêm trọng Đạo luật Gián điệp năm 1917 và trộm cắp tài sản của chánh phủ. Ngược lại, công chúng Mỹ và các chánh trị gia lão luyện, nổi tiếng khác thì ca ngợi Snowden là một anh hùng, một người tố giác quả cảm, một nhà bất đồng chính kiến, một người yêu nước,...

Dĩ nhiên trước những lời tố cáo bom tấn của Snowden nhắm vào chánh quyền của tổng thống Bush con và tổng thống Obama mà điển hình là việc Snowden công bố một bí mật động trời rằng một lịnh từ tòa bí mật cho phép chánh phủ Hoa Kỳ ghi lại hồ sơ điện thoại của Verizon cho hàng triệu người Mỹ. Những câu chuyện sau đó, bao gồm cả những câu chuyện trên tờ The Washington Post, đã tiết lộ những vụ rình mò khác, và cách các cơ quan gián điệp của Mỹ và Anh đã khai thác thông tin từ các dây cáp mang lưu lượng điện thoại và Internet trên thế giới.

Các chánh trị gia nổi tiếng tấn công vào Snowden điển hình là tổng thống Obama, ngoại trưởng Hillary Clinton và John Kerry, cựu phó tổng thống của Bill Clinton là Al Gore và tất cả các quan chức hàng đầu tại các cơ quan của chánh quyền Obama. Ngược lại với chánh quyền của tổng thống Obama khi lên án Snowden, cáo buộc Snowden tội phản quốc và tuyên bố Snowden đáng bị "treo cổ" thì rất nhiều chánh trị gia lão luyện, người của công chúng rất nổi tiếng đã lên tiếng ủng hộ cho hành động quả cảm của Snowden. 

Đặc biệt là cựu tổng thống Dân chủ Jimmy Carter đã phát biểu vào ngày 26/3/2014 rằng "Nếu Snowden bị kết tội và bị kết án tử hình, tui chắc chắn sẽ xem xét ân xá". Tuy nhiên, ông Carter nói thêm rằng ông không có "thông tin tổng thống Obama có về những thiệt hại đã gây ra cho bộ máy an ninh của chúng tui". Khi được hỏi liệu ông có ân xá cho Snowden hôm nay với tư cách là tổng thống hay không, ông Carter trả lời "Không, bởi vì bạn không thể ân xá cho một người chưa bị xét xử và bị kết án".

Vậy tại sao Tổng thống Donald Trump trong lúc này lại tung chiêu "chọc tức" nhắm vào những kẻ đã cáo buộc tội phản quốc cho Snowden, dọa treo cổ anh ta nếu túm được anh ta ? Nhiều người nghĩ rằng ông Trump bị điên khi chọc vào gian đảng Obama trong lúc này. Đúng, ông Trump đang bị điên nhưng cái điên của kẻ trí và ông ta muốn biến cái điên có tính toán của mình thành cái điên lên tăng xông máu cho gian đảng Obama.

Dễ hiểu chuyện Donald Trump bóng gió sẽ "xem xét" ân xá tiềm năng cho Snowden trong lúc này, bởi vì hiện nay tay cựu luật sư của FBI thời Obama đã hứa hẹn sẽ nhận tội về đại án OBAMAGATE đang bị ông cộng tố viên đặc biệt John Durham và ông Chủ tịch ủy ban Tư pháp Thượng viện Linsey Graham, ông Chủ tịch ủy ban an ninh nội địa Johnson, ông Tổng chưởng lý William Barr,... truy tra ráo riết mà ông Donald Trump và cộng sự trong chiến dịch tranh cử của mình là nạn nhơn của trò nghe lén do gian đảng Obama khởi xướng mà trò bỉ ổi này đã bị Snowden tố cáo và sau đó Obama đã lạm dụng Đạo luật tình báo nước khác năm 1917 để tận diệt người anh hùng tố cáo Snowden.

Bóng gió sẽ ân xá tiềm năng cho Snowden, Tổng thống Donald Trump công khai bạch hóa cho người dân Mỹ và Thế giới thấy bản chất độc tài của gian đảng Obama được ngụy trang dưới vỏ bọc tôn trọng dân quyền mà lực lượng truyền thông chính thống của Hoa Kỳ đang ngày đêm thổi phồng, đánh bóng. Cựu Tổng thống Nixon đã phải cay đắng và ô nhục rời khỏi Bạch Cung với scandal chánh trị là đặt máy nghe lén đối thủ tại đại án WATERGATE, còn gian đảng Obama - Joe Biden thì đang rớt mặt nạ bởi đại án OBAMAGATE thì tại sao truyền thông chính thống của Hoa Kỳ lại ngó lơ, ngậm họng ?

Mặt khác, việc Tổng thống Trump bóng gió sẽ ân xá tiềm năng cho Snowden sẽ tạo động lực để cho Snowden quay lại Hoa Kỳ, ra trước pháp đình để quyết định số phận của mình, bỏ lại sau lưng những ngày sống lưu vong trên đất khách quê người vì trước đó phía Hoa Kỳ thời Tổng thống Trump đã soát xét lại hồ sơ vụ án Snowden và cho phía Snowden hay anh ta sẽ trắng án dưới thời Tổng thống Donald Trump nếu anh ta quay lại Hoa Kỳ để mở ra một phiên xét xử công khai và công bằng đúng pháp luật Hoa Kỳ. Khi Snowden trắng án thì bộ mặt nhơ nhuốc của gian đảng Obama không còn gì để che đậy trước công chúng Mỹ và Thế giới vì rõ ràng lâu nay họ đã thể hiện bản chất của loại chánh trị gia bẩn thỉu tạo ra đầm lầy nước Mỹ mà nhiều cá nhơn, tổ chức, quốc gia bỗng chốc trở thành tội phạm trước gian đảng Obama.

Độc đáo hơn là sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ "xem xét" ân xá tiềm năng cho Snowden thì tay trùm của WikiLeaks là Julian Assange đang ở tù bên Anh Quốc sẽ mạnh dạn về Hoa hậu quy án thông qua việc dẫn độ theo yêu cầu của Hoa Kỳ và sự tự nguyện của Julian Assange. 

Trước đây, vào ngày 12/4/2019, Tran Hung tui có bài viết với tựa đề "TAN NÁT DANH GIA VỌNG TỘC NHÀ HILLARY CLINTON KHI ÔNG TRÙM WIKILEAKS BỊ DẪN ĐỘ VỀ MỸ KHAI RA BẰNG CHỨNG "PHẢN QUỐC" CỦA OBAMA - HILLARY" thì hơn một năm sau, Tổng thống Donald Trump đã thể hiện quyết tâm bỏ tù gian đảng Obama - Joe Biden - Hillary Clinton như ông đã tuyên bố trong quá trình vận động tranh cử năm 2016 là ông sẽ bỏ tù Hillary Clinton nếu ông làm Tổng thống mà tội của Hillary Clinton là tội phản quốc với bằng chứng thông đồng với kẻ thù của Mỹ qua các email bị trùm WikiLeaks là Julian Assange túm sống./.

Tran Hung.

1.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonpost.com/2019/04/tan-nat-danh-gia-vong-toc-nha-hillary.html&ved=2ahUKEwjotezQxZ7rAhV1CTQIHTn5Cf0QFjABegQIBhAB&usg=AOvVaw20LNLcbvUGDZTdZBWMsB2S

2.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonpost.com/2020/03/canh-cua-nha-tu-ang-he-mo-chao-on-phu.html&ved=2ahUKEwjotezQxZ7rAhV1CTQIHTn5Cf0QFjAEegQIAhAB&usg=AOvVaw0VAeFPIqv4J6-izDNZMHFr








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo