Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TUỔI TRẺ VIỆT NAM - MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI ?

TUỔI TRẺ VIỆT NAM. MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI ?  Tôi có cơ hội được sống ở nhiều quốc gia, làm quen với nhiều nền văn hoá trên thế giới. Quả thật nhì...

TUỔI TRẺ VIỆT NAM. MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI ? 

Tôi có cơ hội được sống ở nhiều quốc gia, làm quen với nhiều nền văn hoá trên thế giới. Quả thật nhìn nước bạn rồi nhìn lại đám thanh niên tuổi trẻ Việt Nam, tôi cảm thấy ngao ngán và tủi hổ. Ví dụ : 

- Ở Mỹ, nơi được cho là sống thoáng về Sex nhưng con số ca nạo phá thai nước họ rất ít nếu so sánh với Việt Nam. 

- Ở Hàn Quốc, nơi sản xuất ra những bộ phim tình cảm lãng mạn mà giới trẻ Việt Nam ngày đêm hâm mộ, học đòi theo. Nhưng rất hiếm bắt gặp cảnh họ cầu hôn, tỏ tình nơi đông người giống như giới trẻ Việt Nam. 

- Ở Châu Âu, thanh niên nước họ chỉ coi bóng đá là môn thể thao giải trí cuối tuần rồi quên lãng. Nhưng đám thanh niên Việt Nam thì ngược lại. Chúng có thể cởi truồng ra ăn mừng bóng đá, có thể đánh nhau đổ máu khi bàn luận về một clb bóng đá ở tận phương Tây mà chúng chưa hề đặt chân tới...

- Ở nước Úc, tuy là một quốc gia giàu có nhưng hình ảnh một thanh niên chuẩn mực phải là một người khỏe mạnh, biết sửa nhà, biết cắt cỏ, biết lao động chân tay cũng như trí óc. Họ khác hẳn đám thanh niên Việt Nam lóng ngóng với những việc sơn sửa nhà cửa, những việc làm của đàn ông... 

- Ở Pháp, đa số thanh niên khi trên 18 tuổi họ đề tự lập. Nếu không có bằng cấp thì sẵn sàng đi lao động chân tay. Nếu còn học Đại học mà không đủ tiền thì họ không ngại đi làm kiếm thêm để trang trải cuộc sống cũng như tự đóng học phí.

- Ở Đài Loan, Nhật Bản tuy là những quốc gia văn minh, hiện đại, giàu có nhưng thanh niên nước họ vẫn có trách nhiệm với xã hội. Họ có thể ra đường biểu tình khi quốc hội đưa ra những điều luật sai lầm. Hay họ có thể ra đường phản đối chính quyền TQ xâm phạm biển đảo nước họ. Ngược lại đám thanh niên Việt Nam thì không, họ phó mặc, im lặng và cam chịu... 

Còn thanh niên Việt Nam thì sao ? Tôi thấy  cái xã hội thối nát này đã biến chúng thành những CON NGỢM. Đa số chúng không thể nhận thức được những sai trái, bất công, thối nát trong Xã Hội chúng đang sống. Chúng không có lòng thương cảm với người dân đồng bào mình bị giặc Tầu giết hại ngoài biển Đông. Chúng không có lòng yêu nước khi đất đai biên giới bị đe doạ. Vụ giàn khoan HD981 vừa qua là một minh chứng. 

Thay vào đó chúng chỉ quan tâm đến những thứ phù phiếm như quần áo đẹp, xe đẹp, điện thoại xịn… để thể hiện mình đẳng cấp dởm đời. Chúng ngày đêm dùng mạng Internet để săn lùng clip Sex, lộ hàng để chia sẻ . Làm sao để dụ con này lên giường để "Chịch, phịch,...". 

Nhiêu đó thôi , chúng ta có thể khẳng định rằng : TUỔI TRẺ VIỆT NAM, MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI.

* Suy nghĩ cá nhân. Ai thấy sai thì sửa, ai không vậy thì thôi.

Từ Đức Minh 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=171485771172327&set=a.120800652907506&type=3 
=====
Nếu nói tuổi trẻ Việt Nam một thế hệ vứt đi, thì cũng nên nói trí thức Việt Nam một lủ vô dụng. Thầy cô, bác sĩ, luật sư, những nhà lãnh đạo tinh thần được mấy người dám nói lên sự thật để dìu dắt đám trẻ ?






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo