Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỂM TIN QUAN TRỌNG CỦA CHÁNH TRƯỜNG HOA KỲ

ĐIỂM TIN QUAN TRỌNG CỦA CHÁNH TRƯỜNG HOA KỲ Sau đây là những tin quan trọng của Nước Mỹ xoay quanh chủ đề bầu cử, sức khỏe, xã hội: 1. Hôm t...

ĐIỂM TIN QUAN TRỌNG CỦA CHÁNH TRƯỜNG HOA KỲ

Sau đây là những tin quan trọng của Nước Mỹ xoay quanh chủ đề bầu cử, sức khỏe, xã hội:

1. Hôm thứ Bảy, Tổng thống Donald Trump cáo buộc "tình trạng sâu sắc" tại Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã gây khó khăn cho các công ty dược phẩm trong việc thử nghiệm các phương pháp điều trị Kung Flu khi cơ quan này đang cố gắng trì hoãn chúng cho đến sau Ngày bầu cử. Ông nói "Tình trạng sâu sắc, hoặc bất cứ ai, tại FDA đang khiến các công ty dược phẩm rất khó khăn trong việc thu hút người để kiểm tra vắc-xin và phương pháp điều trị. Rõ ràng, họ hy vọng sẽ trì hoãn câu trả lời cho đến sau ngày 03/11/2020. Phải tập trung vào tốc độ, và cứu mạng! ”.

Sau đó, vào 06 giờ chiều Chúa Nhựt, Tổng thống Donald Trump đã cấp phép khẩn cấp cho việc sử dụng huyết tương dưỡng bịnh để điều trị  binh nhơn Kung Flu, coi đây là một “bước đột phá lớn”. Phát biểu với các ký giả từ Bạch Cung, Tổng thống Trump cho biết FDA đã "cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp ... cho một phương pháp điều trị được gọi là huyết tương dưỡng bịnh".

Tổng thống Trump nói “Đây là một liệu pháp mạnh mẽ, truyền các kháng thể rất mạnh từ máu của những bịnh nhơn đã hồi phục để giúp điều trị cho những bịnh nhơn đang chống chọi với căn bịnh nhiễm trùng hiện tại.Dựa trên cơ sở khoa học và dữ liệu, FDA đã đưa ra quyết định độc lập rằng phương pháp điều trị này là an toàn và rất hiệu quả". 

Tổng thống Trump đã kêu gọi tất cả bịnh nhơn mắc bịnh Kung Flu đã chữa lành ở Mỹ hãy hiến huyết tương của họ để cứu người.

2. Tài phiệt Soros đã "Mua Luật Sư Quận Trên Khắp Nước Mỹ":

Những tên tội phạm bạo lực đang được thả trở lại đường phố ở các thành phố trên khắp nước Mỹ. Tất cả là nhờ các luật sư của quận, những người đã được tài phiệt gốc Do Thái Hungary George Soros mua và trả tiền. Pearson Sharp của One America nói thêm về cách mà tỷ phú cánh tả cấp tiến đang làm việc để phá hoại hệ thống tư pháp của quốc gia chúng ta.

3. Tổng thống Trump và Bạch Cung không liên hệ với Nhóm Thuyết âm mưu QAnon:

Nhóm thuyết âm mưu được gọi là QAnon đã trở nên phổ biến trong những tháng gần đây. Nó đã lan rộng từ các bảng tin ngoài lề đến các nền tảng chánh thống và ngày càng trở thành một vấn đề chánh trị. 

QAnon là một thuyết âm mưu tập trung vào niềm tin vô căn cứ rằng Tổng thống Trump đang tiến hành một chiến dịch bí mật chống lại những kẻ thù ở "quốc gia sâu" và một đường dây buôn bán tình dục trẻ em do những kẻ ấu dâm và ăn thịt người điều hành.

Q và những người ủng hộ QAnon thường đề cập đến "The Storm", ám chỉ cuộc họp tháng 10/2017 giữa Tổng thống Trump và các nhà lãnh đạo quân sự trong đó Tổng thống Trump nói, "bình tĩnh trước cơn bão." Trong cái gọi là "cơn bão", hàng ngàn đặc nhiệm cấp tiểu bang và các đảng viên hàng đầu của đảng Dân chủ, bao gồm cả Hillary Clinton và Tổng thống Obama, được cho là sẽ bị vây bắt và đưa đến Vịnh Guantanamo.

Trong một cuộc họp báo tại Bạch Cung vào tuần trước, Tổng thống Trump đã nói chuyện về QAnon lần đầu tiên - Tổng thống thừa nhận rằng ông không biết nhiều về phong trào này, nhưng nói thêm rằng nhiều người trong Nhóm QAon đã ủng hộ Ông và họ thất vọng với tình trạng bất ổn đã bao trùm một số thành phố, quốc gia. Cụ thể Tổng thống Trump nói rằng "Tui không biết nhiều về phong trào này ngoài việc họ rất thích tui. Đây là những người không thích nhìn những gì đang diễn ra ở những nơi như Portland và Chicago. Tui nghe nói đây là những người yêu đất nước của chúng tui".

Chánh văn phòng Bạch Cung Mark Meadows cho biết hôm Chúa Nhựt rằng Tổng thống Trump và các nhơn viên của ông “thậm chí không biết đó là gì”.

4. Về Hội nghị quốc gia Cộng Hòa:

Cố vấn cấp cao của chiến dịch Trump Jason Miller đã xác nhận ra rằng Tổng thống Trump sẽ không chỉ phát biểu vào đêm cuối cùng của Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa trong tuần này để chấp nhận đề cử của Ông cho cuộc bầu cử tổng thống mà Ông sẽ xuất hiện mỗi đêm của đại hội. Bài phát biểu thực sự của Tổng thống sẽ diễn ra vào thứ Năm, nhưng Tổng thống Trump sẽ "tích cực tham gia vào mỗi đêm" của hội nghị vào lúc 10 giờ tối. Có mặt mỗi đêm tại Hội nghị còn có đệ nhứt phu nhơn Melania Trump, các con của tổng thống: Ivanka, Tiffany, Donald Jr., và Eric - và vợ của Eric là Lara Trump.

Các diễn giả khác sẽ bao gồm Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell, Cựu Đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Hạ nghị sĩ Dan Crenshaw, cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani và chủ tịch UFC Dana White. Danh sách do chiến dịch tranh cử của Donald Trump cung cấp dưới đây:

- Đêm Thứ hai:

Thượng nghị sĩ Tim Scott.
House Republican Whip Steve Scalise.
Đại diện Matt Gaetz.
Dân biểu Jim Jordan.
Cựu đại sứ Liên Hợp quốc Nikki Haley.
Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel
Dân biểu bang Georgia Vernon Jones
Amy Johnson Ford
Kimberly Guilfoyle
Natalie Harp
Charlie Kirk
Kim Klacik
Mark và Patricia McCloskey
Sean Parnell
Andrew Pollack
Donald Trump, Jr.
Tanya Weinreis

- Đêm Thứ ba: 

Đệ nhứt phu nhơn Melania Trump
Ngoại trưởng Mike Pompeo
Thượng nghị sĩ Rand Paul, 
Thống đốc tiểu bang Iowa Kim Reynolds
Thống đốc tiểu bang Florida Jeanette Nuñez
Tổng chưởng lý Kentucky Daniel Cameron
Cựu Tổng chưởng lý Florida Pam Bondi
Abby Johnson
Jason Joyce
Myron Lizer
Mary Ann Mendoza
Megan Pauley
Cris Peterson
John Peterson
Nicholas Sandmann
Eric Trump
Tiffany Trump

- Đêm Thứ tư: 

Phó Tổng thống Mike Pence
Đệ nhị phu nhơn Karen Pence
Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn
Thượng nghị sĩ Joni Ernst,
Thống đốc bang South Dakota,
Đại diện Kristi Noem Dan Crenshaw, 
Hạ nghị sĩ  Elise Stefanik
Đại diện Lee Zeldin
Cựu Quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia Richard Grenell
Kellyanne Conway
Keith Kellogg
Jack Brewer
Chị gái Dede Byrne
Madison Cawthorn
Scott Dane
Clarence Henderson
Ryan Holets
Michael McHale
Burgess Owens
Lara Trump

- Đêm Thứ năm:

Tổng thống Donald J. Trump
Bộ trưởng Phát triển Đô thị và Nhà ở Ben Carson
Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell
Thượng nghị sĩ Tom Cotton
Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy
Đại diện Jeff Van Drew
Ivanka Trump
Ja'Ron Smith
Ann Dorn
Debbie Flood
Rudy Giuliani
Franklin Graham
Alice Johnson
Wade Mayfield
Carl and Marsha Mueller
Dana White

5. Tiến độ điều tra của Công tố viên đặc biệt John Durham:

Công tố viên đặc biệt John Durham đã làm việc với cựu Giám đốc CIA Brennan 08 giờ và sau đó ông này nói với báo giới rằng mình không phải là mục tiêu chính của cuộc điều tra. Cựu Giám đốc FBI FBI James Comey thì từ trước đến nay chưa được ông Durham nhắc tới và ông này tự tin cho rằng mình không phải là mục tiêu điều tra của công tố viên đặc biệt John Durham.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì những kẻ chủ chòm thường được để yên trước khi bị bắt vì trước đó chặt cây đại thụ cần phải dọn dẹp dây leo và khả năng James Comey sẽ bị bắt giam để phụ vụ điều tra là rất cao. Tánh mạng của James Comey đang bị đồng đảng uy hiếp nghiêm trọng hòng "bịt miệng" nên phía FBI đang âm thầm bảo vệ cho James Comey./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo