Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI NHÀ BÁO CỐ GẮNG DOẠ NHÂN DÂN

Khi nhà báo cố gắng dọa nhân dân. Chả biết vô tình hay cố ý, Vietnamnet tiếp tục trò giật tít bẩn thỉu để kiếm view kiếm cơm! Cứ tưởng thế l...

Khi nhà báo cố gắng dọa nhân dân.

Chả biết vô tình hay cố ý, Vietnamnet tiếp tục trò giật tít bẩn thỉu để kiếm view kiếm cơm! Cứ tưởng thế là hay, nhưng thật ra chỉ thể hiện sự ngu xuẩn nhưng với truyền thông lại rất nguy hiểm. Tin này làm người dân hoang mang về chất lượng XN!

Để giải độc cho nhandan, tôi xin tóm tắt lại câu chuyện:
Chị y tá đi làm đúng lúc bệnh viện của chị bị cách ly. Trong 14 ngày cách ly chị ấy được làm 2 lần XN âm tính. Với kết quả này chị ấy được xác định người chưa nhiễm SARS-CoV2 và do vậy khi hết cách ly, chị được cử tới làm việc tại khoa HS của BV khác để chăm sóc BN Covid. Từ ngày 10/8-15/8 chị được làm 3 lần XN PCR nữa. Đấy là làm XN giám sát SARS-CoV2 cho nhân viên y tế được các BV tại Đà Nẵng thực hiện. Nghĩa là cứ NVYT chăm sóc bệnh nhân Covid được xác định là đối tượng nguy cơ cao do liên tục phơi nhiễm với nguồn lây và sẽ được định kỳ 2-3 ngày lấy mẫu 1 lần. Lúc nào dương tính thì đưa đi cách ly!

Nói với mấy anh nhà báo Vietnamnet là việc XN PCR âm tính chỉ nói là 14 ngày trước đó anh chưa nhiễm SARS-CoV2 chứ không phải là XN âm tính thì miễn nhiễm  với SARS-CoV2.

Đừng tỏ ra nguy hiểm với những tít báo giật gân chỉ để câu view kiếm tiền. Khi cả nước đang căng mình chống dịch, xin các anh nhà báo bớt nghĩ tới việc trục lợi bằng cách dọa nạt nhân dân đi!


Bui Nghia Thinh








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo