Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LIÊN HOÀN KẾ

LIÊN HOÀN KẾ  Là một chuỗi những mưu kế nổi tiếng được vận dụng đan xen, móc xích với nhau mà binh pháp và đấu tranh chính trị hay dùng để đ...

LIÊN HOÀN KẾ 

Là một chuỗi những mưu kế nổi tiếng được vận dụng đan xen, móc xích với nhau mà binh pháp và đấu tranh chính trị hay dùng để đạt được chiến thắng hay thành tựu nào đó. 

Tôn Tử gọi chung là Liên Hoàn Kế.

Liên Hoàn Kế thành công và nổi tiếng nhất trong lịch sử là trận Xích Bích thời Tam Quốc. Liên quân Thục-Đông Ngô dùng nó thành công đến nỗi thiêu cháy 100 vạn thuỷ binh của Tào Nguỵ, dẫn đến đại kế thống nhất thiên hạ của Tào Nguỵ bị chậm lại mấy chục năm.

Tôi hay ví von quan hệ Mỹ-Việt-Trung là cuộc tam quốc chiến với Việt Nam là Kinh Châu là có cái lý chính trị tương đồng của nó. Nếu chúng ta nhìn lại những bài viết mà FB này chú trọng đưa ra thì các bạn sẽ thấy đảng CSTQ đang tiến hành một “Liên Hoàn Kế Xích Bích” với đảng CSVN và với Việt Nam trong lần bùng phát dịch bệnh thứ hai này.

Dịch bệnh đã bùng phát làn sóng thứ hai với 3 nạn nhân chết đến hôm nay cho ta thấy dịch bệnh lần này khác biệt m và nghiêm trọng, nguy hiểm hơn trước. Việc đảng CSVN chống dịch giỏi hay dở thì ta bàn sau, nhưng rõ ràng là ta có một bộ máy đã có kinh nghiệm chống dịch. 

Thế nhưng vừa qua chúng ta thấy có làn sóng công kích Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Hẳn giờ này các bạn đã hiểu vì sao cách đây 4 tháng (ngày 07/04/2020), lúc 3h sáng tôi đã phải thức dậy viết bài  “dùng Quát thay Pha” để cảnh báo về việc này. Trong trận Xích Bích, phe Thục-Đông Ngô cũng dùng kế này ly gián Tào Tháo và chỉ huy thuỷ binh Sái Mạo, Trương Doãn . Trận Xích Bích có thể thành công là do Tào Tháo nghe lời dèm pha mà thay tướng giữa dòng. Quân Tào Nguỵ bị đốt sạch khi mất chỉ huy tài năng của mình vì sự nghi kỵ của triều đình.

Đó là kế thứ nhất, sau khi đàn hặc dèm pha, thi hành mưu kế “Dùng Quát thay Pha” để đảng CSVN cách chức tư lệnh chống dịch của phó thủ tướng Vũ Đức Đam không thành công, đảng CSTQ bèn giựt dây phe thân Trung Quốc trong đảng CSVN đi Đài Loan để bắt giữ “mỹ nhân ba nước giành nhau”. Đảng CSTQ tung tin mỹ nhân này là người tình của phó thủ tướng Vũ Đức Đam, mục đích là để đảng CSVN xào xáo.

Mục đích của đảng CSTQ giật dây việc này là nếu dẫn độ mỹ nhân (là nhân viên ngoại giao Mỹ) về nước thành công thì việc dùng mỹ nhân để ly gián quan hệ Việt-Mỹ và ép ông Đam phải mất chức sớm hơn. Nếu kế hoạch này thành công, lúc này không có Mỹ và ông Đam mà dịch bệnh bùng phát đợt hai như thế này thì Việt Nam sẽ ra sao ? 

Bộ phận mà đảng CSVN cử qua Đài Loan để tiến hành bắt giữ quận chúa đã rất ngờ ngệch và ấu trĩ, không có tấm lòng với đất nước và kể cả với đảng CSVN.

Đó là hai kế hoạch, hay gọi chính xác hơn là hai mưu kế trong liên hoàn kế. Trong một diễn biến khác, ta thấy rộ lên việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nước ta. Báo chí hôm nay đăng là từ đầu năm đến nay thì bộ đội biên phòng đã ngăn chặn được 16 ngàn người Trung Quốc thâm nhập trái phép. Tôi gọi đây là kế “Hoàng Cái trá hàng”.

Trong trận Xích Bích thì phía liên quân Thục-Đông Ngô có lão tướng Hoàng Cái chịu thi hành “Khổ nhục kế”, mục đích là để quân đối phương phía Tào Tháo tin mình để mình trà trộn vào hàng ngũ địch. Có bao nhiêu người Trung Quốc là mật thám của đảng CSTQ dùng giấy tờ giả (để che dấu thân phận) và than nghèo kể khổ khi thâm nhập Việt Nam. Một trong những yếu tố để hoả công Xích Bích thành công là vì  khổ nhục kế của Hoàng Cái thành công khi ông trà trộn được vào hàng ngũ đối phương. 

Hiện có bao nhiêu Hoàng Cái đã có mặt ở Việt Nam ?

Cách đây mấy ngày khi Đà Nẵng (cũng là ổ dịch)  xảy ra việc có người bôi nước bọt vào hàng hoá ở siêu thị. Dù báo chí lề phải nói là người đó bị điên nhưng tôi không tháo status là vì tôi có cái lý khi nhìn vào “Liên Hoàn Kế” tôi đã nói phía trên. Việc nhổ nước bọt là một chuỗi trong chuỗi mà thôi. Ngày xưa đốt Xích Bích thì dùng hoả công, ngày nay muốn đốt Việt Nam thì dùng bệnh dịch. 

Lưu Biểu giữ Kinh Châu mà không mạnh tay xử lý những người trong đảng CSVN tiếp tay cho “Liên hoàn kế” của đảng CSTQ vừa qua thì sớm muộn Kinh Châu cũng bại trận Xích Bích kỳ này mà thôi. 

Tào Nguỵ rộng lớn nên bại trận Xích Bích thì còn trận khác, còn Kinh Châu có được mấy sức để mà bại nhiều lần ?

Hữu Minh










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo