Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUY TO: NỘI BỘ ĐẢNG DÂN CHỦ LỤC ĐỤC TRƯỚC MÙA TRANH GHẾ

NGUY TO: NỘI BỘ ĐẢNG DÂN CHỦ LỤC ĐỤC TRƯỚC MÙA TRANH GHẾ Hạ nghị sĩ Dân chủ - Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện ông Jerry Nadler và Chủ tịch Ủ...

NGUY TO: NỘI BỘ ĐẢNG DÂN CHỦ LỤC ĐỤC TRƯỚC MÙA TRANH GHẾNGUY TO: NỘI BỘ ĐẢNG DÂN CHỦ LỤC ĐỤC TRƯỚC MÙA TRANH GHẾ

Hạ nghị sĩ Dân chủ - Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện ông Jerry Nadler và Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện bà Carolyn Maloney đã công khai đối đầu với bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chia tay để tán thành Thượng nghị sĩ Massachusetts Ed Markey, ngược lại bà Nancy Pelosi lại ủng hộ cho Hạ nghị sĩ Joe Kennedy III, đối thủ của Ed Markey.

Thượng viện Massachusetts sẽ tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 01/9/2020 này. Việc lạc rơ, đối đầu giữa bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi với Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện ông Jerry Nadler và Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện bà Carolyn Maloney cho thấy nội bộ Dân chủ đã có những rạn nứt, xung đột không hề nhẹ.

Thường thì những người cấp tiến thường không hài lòng với cơ sở của đảng Dân chủ vì những nỗ lực bảo vệ những người đương nhiệm, nhưng lần này họ đã phản đối Quyết định của Pelosi để vận động chống lại một đồng nghiệp khi họ ủng hộ cho Thượng nghị sĩ đương nhiệm là  Ed Markey để chống lại Thượng nghị sĩ Massachusetts tiềm năng được bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tán thành là dân biểu Joe Kennedy III. Bà Nancy Pelosi là  đồng nghiệp với Ed Markey, họ cùng phục vụ tại Hạ hơn 25 năm.

Thượng nghị sĩ Massachusetts Ed Markey là người đồng tác giả Green New Deal. Vì vậy khi bà Nancy Pelosi ủng hộ cho Joe Kennedy III, một đảng Dân chủ Công lý thì một nhóm ủng hộ AOC, nói rằng hành động này của bà Nancy Pelosi là "đầy rẫy sự đạo đức giả. Đảng Dân chủ đang thiết lập một tiêu chuẩn cho các tiến bộ và một tiêu chuẩn hoàn toàn khác cho cơ sở".

Bà Nancy Pelosi đã nói trong một tuyên bố, trích dẫn nỗ lực của Kennedy III bầu thêm nhiều đảng viên đảng Dân chủ để giành lại Nhà vào năm 2018 rằng “Chưa bao giờ có thời điểm yêu cầu chúng ta bầu ra những nhà lãnh đạo can đảm như ngày nay, đó là lý do tại sao tui rất vui khi được cùng rất nhiều đồng nghiệp của mình tán thành Joe Kennedy III vào Thượng viện”.

Đại diện Alexandria Ocasio-Cortez, đồng tác giả của "Green New Deal - Thỏa thuận Mới Xanh" cũng bày tỏ sự thất vọng với bà Pelosi rằng "Không ai có thể phàn nàn về những thách thức chính nữa. Có vẻ như ít chánh sách hơn và nhiều hoạt động hái anh đào hơn".

Đương nhiệm Thượng nghị sĩ Massachusetts, ông Ed Markey trong một tuyên bố đã nói đểu về bà Pelosi rằng "một nhà lãnh đạo vĩ đại, hiệu quả, người đã làm vỡ trần kính trong suốt sự nghiệp của mình. Bất kỳ ứng cử viên nào cũng sẽ tự hào khi có được sự tán thành của cô ấy, và tui chúc mừng Hạ nghị sĩ Kennedy III đã bảo đảm được sự ủng hộ của cô ấy".

Chà, chưa gì mà nội bộ đã lục đục vì việc gà ông - gà tui - gà của chúng ta thì làm sao giữ được Hạ viện đây, đảng Dân chủ đã hết thời và không còn xứng đáng để thể hiện là một đảng lớn đối trọng với Đảng Cộng hòa, chưa nói tới chuyện hàng loạt đảng Dân chủ hàng đầu sẽ bị lôi ra khỏi đầm lầy nước Mỹ vì bản chất "đầy rẫy sự đạo đức giả" như ẻm Alexandria Ocasio-Cortez đã vạch áo cho người xem thẹo./.

Tran Hung.













Không có nhận xét nào

Quảng Cáo