Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG HỌC SINH BẢN LĨNH

NHỮNG HỌC SINH BẢN LĨNH Một tấm hình nói lên mức độ nhận thức xã hội và chính trị của một đất nước. Các học sinh của một trường cấp 3 (THPT)...

NHỮNG HỌC SINH BẢN LĨNH

Một tấm hình nói lên mức độ nhận thức xã hội và chính trị của một đất nước.

Các học sinh của một trường cấp 3 (THPT) ở Thái Lan, sau khi bị Bộ trưởng Bộ giáo dục nước này doạ sẽ báo cảnh sát bắt giữ nếu họ tham gia phong trào giơ 3 ngón tay, và ngay lập tức chính các học sinh bị đe doạ của trường này tới thẳng Bộ giáo dục để cùng biểu tình với hình thức giơ 3 ngón tay lên để cho ông ta hiểu được lời đe doạ đó là một lời tuyên chiến với người dân và quyền con người.

Các học sinh cấp 3 của họ đã đạt tới nhận thức chính trị sâu sắc và đoàn kết lạ thường. Họ không sợ hãi và cũng không tỏ ra bị thoái chí sau những trò doạ nạt bằng cảnh sát, từ chính người cao nhất trong vị trí ngành giáo dục của Chính phủ. Họ còn cho thấy sức mạnh của “những đứa trẻ còn đang đi học” là như thế nào, chứ không rủ nhau nói “có thay đổi được gì đâu” như những người lớn đầu ở xứ ta.

Nhìn vào những sự kiện của xã hội chúng ta, giáo dục thì giáo viên run rẩy quỳ trước quan chức hoặc kẻ có quyền thế và ngược lại, họ bắt các học sinh yếu thế phải quỳ xuống trước chính họ, vì những lý do hết sức vô đạo và hèn mọn. Và nhiều người khác thì bị bắt nạt, bị đánh đập hoặc bị tấn công với đủ các thủ đoạn từ những kẻ có uy quyền, làm cho xã hội ngày càng rối ren, tha hoá và bạo lực, loạn lạc.

Lê Luân
NHỮNG HỌC SINH BẢN LĨNH


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo