Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỰC TIỄN CHÍNH TRỊ và BÀN LUẬN.

THỰC TIỄN CHÍNH TRỊ và BÀN LUẬN.    Chỉ còn 70 ngày nữa, hệ thống bầu cử nước Mỹ sẽ được kích hoạt. Tình hình kinh tế - Xã hội đã có nhiều c...

THỰC TIỄN CHÍNH TRỊ và BÀN LUẬN.THỰC TIỄN
CHÍNH TRỊ và BÀN LUẬN.

   Chỉ còn 70 ngày nữa, hệ thống bầu cử nước Mỹ sẽ được kích hoạt. Tình hình kinh tế - Xã hội đã có nhiều chỉ dấu phục hồi nhanh tróng và lạc quan tích cực hơn. Ngay cả khi đại dịch Virus Corona còn chưa chấm dứt.
   Và cùng với sự sáng suốt của các cử tri Mỹ, nhiều Quốc gia tiến bộ trên thế giới cũng đang dõi theo và đặt niềm tin mạnh mẽ vào sự đắc cử ở nhiệm kỳ 2 này, của Tổng Thống Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ . . . Donald Trump.
  Tuy nhiên cũng không khỏi lo lắng, khi mà sự cấu kết chưa từng có tiền lệ, giữa các thế lực cực đoan trong nội bộ nước Mỹ với các thế lực độc tài từ bên ngoài và của các đảng cộng sản còn đang cầm quyền. Sẽ leo thang gia tăng thao túng với không từ một thủ đoạn hèn hạ độc ác nào. Hòng làm giảm uy tín và kể cả ám sát cá nhân Tổng Thống đương nhiệm. Vì những toan tính chủ quan hay quyền lợi bất hảo ích kỷ của chúng.
   Mà vụ nổ súng của lực lượng thực thi pháp luật Hoa kỳ, chặn đứng nghi can mang vũ khí, bên ngoài khuôn viên Nhà Trắng, tại đường số 17. Đại lộ Pennsylvania ( Ngày 11. 8. 2020 ). Trong khi Tổng Thống đang họp báo bên trong Tòa Bạch Cung.
   Cũng như, sự xuất hiện vật thể bay đến rất gần máy bay chở Tổng Thống Mỹ. Trước khi đáp xuống căn cứ không quân Andrews ở tiểu bang Maryland ( Ngày 16. 8. 2020 ). Đã cho thấy, những nguy cơ trên là có thật.
   Mà từ nay đến ngày chính thức bầu cử ( 3. 11. 2020 ). Còn diễn ra nhiều sự kiện vận động và tranh luận trực tiếp tay đôi, giữa các ứng cử viên được lựa chọn. Trong khi an ninh bảo vệ Tổng Thống, dù có tinh nhuệ vào bậc nhất thế giới, thì cũng vẫn là một thách thức lớn.
   Và đặc biệt nữa còn là, ở các khu vực nóng, nhạy cảm trong cuộc đối đầu Mỹ - Trung. Cần phải gia tăng hữu hiệu kiểm soát cả trên không, trên bộ, trên biển. Và sẵn sàng cao độ để ứng phó đáp trả kịp thời. Cụ thể như khu vực : Đài Loan và Biển Đông.
   Bởi nếu giả định tình huống xấu nhất xảy ra là : Tổng Thống Donald Trump bị ám sát trước thềm bầu cử hoặc bị thất cử. Thì ngay tức khắc chớp thời cơ và quyết đoán hơn, rất có thể : Đảng cộng sản Trung quốc sẽ tung ra một đòn tấn công phủ đầu chớp nhoáng dù là manh động. Đánh chiếm và làm chủ được hoàn toàn Đài Loan bằng vũ lực. Đặt Mỹ và các Đồng minh cũng như cả thế giới . . . Đứng trước sự đã rồi. Bởi còn đang lúng túng rối bời về . . . Nước Mỹ.
   Chính vì vậy, sự hiện diện gia tăng cả từ : Chính trị - Pháp luật. Đến : Kinh tế - Quân sự - Công nghệ . . . Với Đài loan và khu vực Biển Đông. Đã và đang được xúc tiến đồng bộ. Vừa đảm bảo sự sẵn sàng đáp trả trên thực tế vừa có ý nghĩa trinh sát chiến lược, thăm dò phản ứng từ giới cầm quyền cộng sản Trung quốc.
   Thật vậy, Các tuyên bố của Mỹ về Biển Đông cùng với trước đó là các đạo luật về Đài loan, về Hong kong. Đã được Mỹ thông qua và ban hành. Cùng với việc tăng cường bán các vũ khí thiết bị quân sự hiện đại cho Đài loan. Và gia tăng các cuộc tuần tra của Hải quân, không quân hay tập trận giữa Mỹ với các Đồng minh và triển khai các tên lửa tầm trung đến khu vực. Đặc biệt là chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng y tế - Dịch vụ nhân sinh Mỹ : Alex Azar đến Đài loan ( 9. 8. 2020 ). Đang là một xác tín cụ thể. 
   Có ý nghĩa cả trước mắt và lâu dài, trong việc hình thành công cuộc bao vây thu hẹp, xóa bỏ hẳn thị trường phi tự do con đẻ của các đảng cộng sản, thành thị trường Tự do đích thực. Là sự lựa chọn tiến bộ tất yếu của các Dân tộc, các Quốc gia đi đến Thịnh vượng trong Hòa bình.

( 19. 8. 2020 ) Phan Anh Hữu









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo