Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG TÊN ĐỘC TÀI

NHỮNG TÊN ĐỘC TÀI Dòng người biểu tình lên tới hàng chục ngàn người ở thủ đô Minsk, Belarus để phản đối cuộc bầu cử gian lận tới 80% số phiế...

NHỮNG TÊN ĐỘC TÀI

Dòng người biểu tình lên tới hàng chục ngàn người ở thủ đô Minsk, Belarus để phản đối cuộc bầu cử gian lận tới 80% số phiếu bầu cho Tổng thống Lukashenko và đòi ông ta phải từ chức ngay lập tức.

Putin đã giao hẹn với Lukashenko rằng có thể sẽ đưa quân đội vào đàn áp người biểu tình để ông ta giữ chính quyền một khi Lukashenko đồng ý. Đây có thể lại là một cuộc xâm lược nữa như thời Nga Xô đưa quân vào Hungary (1956) và Tiệp Khắc (1968) để đàn áp đẫm máu người biểu tình chống chính quyền độc tài và bất hợp pháp.

Đây là cuộc biểu tình lớn nhất của Belarus độc lập và ngay tại Quảng trường Độc lập của nước này. Mặc dù vậy, Lukashenko tuyên bố không từ chức và nói rằng không ai có thể gian lận tới 80% số phiếu bầu. Ông ta đã giữ chức vị này tới 26 năm ròng rã cho tới thời điểm hiện tại.

Thế giới đã có quá nhiều biến động lớn không chủ về mặt tự nhiên (môi trường, dịch bệnh...) mà còn là các biến động về chính trị, đặc biệt là sự trỗi dậy của những nền độc tài ít ỏi còn lại trên thế giới và sự vùng dậy chủa người dân đòi hỏi về nền dân chủ và tự do cho đất nước.

Tại Venezuela, Hugo Chavez cũng đã ngồi tại vị trí Tổng thống tới 30 năm rồi truyền lại cho Maduro nắm giữ được 8 năm cho đến khi bị nhân dân vùng lên lật đổ mới đây và hắn phải chạy trốn dưới sự bảo trợ của Nga.

Sa hoàng Putin sửa Hiến pháp để có thể ngồi vĩnh viễn đến hết đời tại vị trí Tổng thống. Tập Cận Bình cũng với một loạt các hành động để làm điều tương tự tại Trung Hoa.

Dù theo cách thức nào, những tên độc tài đều có những bộ mặt giống nhau và cùng cho thấy bạo lực là một lựa chọn duy nhất của chúng trước người dân của mình.


Lê Luân





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo