Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỌC CHUYỆN DỤ KHỈ BẺ BẮP NGẪM CHUYỆN VIỆT CỘNG VÀ VIỆT GIAN NUÔI VÀ BÁN TÙ NHƠN LƯƠNG TÂM

ĐỌC CHUYỆN DỤ KHỈ BẺ BẮP NGẪM CHUYỆN VIỆT CỘNG VÀ VIỆT GIAN NUÔI VÀ BÁN TÙ NHƠN LƯƠNG TÂM Hồi xưa, những người ở miền núi của Cao Nguyên Tru...

ĐỌC CHUYỆN DỤ KHỈ BẺ BẮP NGẪM CHUYỆN VIỆT CỘNG VÀ VIỆT GIAN NUÔI VÀ BÁN TÙ NHƠN LƯƠNG TÂMĐỌC CHUYỆN DỤ KHỈ BẺ BẮP NGẪM CHUYỆN VIỆT CỘNG VÀ VIỆT GIAN NUÔI VÀ BÁN TÙ NHƠN LƯƠNG TÂM

Hồi xưa, những người ở miền núi của Cao Nguyên Trung Phần rất khổ sở khi tới mùa bắp cho trái thì bị khỉ kéo nhau về phá và cũng rất khó khăn trong chuyện thuê người đi bẻ bắp vì thời đó tìm được lao động nông nghiệp rất khó do phần lớn họ đi làm sở Mỹ vừa khỏe và nhiều tiền hơn.

Có một ông chủ rẫy nọ rất thông thái, khi bắp bắt đầu ra trái, ông ta lên rẫy bắp để giữ bắp, thay vì xua đuổi đám khỉ kia, ông lại lấy dây đậu ván  trồng xen với bắp để quấn quanh thân mình cho bầy khi thấy. Vốn tính bắt chước nên lũ khỉ kia cũng làm theo, sau khi thì lũ khí quấn nhiều vòng dây đậu ván quanh người nó, ông đứng dậy chạy tới đám khỉ này và bộn con khỉ đã bị ông túm cổ vì không chạy thoát được do dây đậu ván quấn quanh.

Những con khỉ bị bắt ông không giết đi mà cột nó quanh rẫy bắp khiến cho bầy khỉ kia lởn vởn quanh đồng đội mà không dám mò vô rẫy bắp phá hoại. Khi bắp già ông ta thả những con khỉ tù binh ra và sau đó khỉ hoàn cốt khỉ, chứng nào tật nấy, chúng lại kéo vào rẫy bắp của ông phá bạo hơn để trả thù.

Lần này ông cũng không thèm đuổi chúng mà ông lại cùng chúng thi bẻ bắp. Ông hái một trái kẹp vào nách thì lũ khỉ kia cũng bắt chước, ông hái trái thứ hai thì bầy khỉ cũng hái trái thứ hai và trái bắp nó kẹp ở nách rớt xuống, cứ như vậy rẫy bắp của ông lổn ngổn bắp dưới đất. Ông lại chuyển qua trò chơi thi quăng bắp vào bạt, ông trải tấm bạt ở nơi thuận tiện cho việc chuyên chở nằm tại đám bắp và bắt đầu lượm bắp quăng vô bạt, lũ khỉ cũng bắt chước làm theo và không lâu nó đã lượm hết bắp rơi vãi trong rẫy bắp để quăng vô tấm bạt kia. Cho cộ bò tới chở về khỏe ra.

Ở câu chuyện tù nhơn lương tâm cũng vậy, hầu hết các nhà đấu tranh dân chủ được Việt cộng bắt được ví như những trái bắp trong đám bắp Việt cộng trồng nên. Chủ rẫy bắp là Việt cộng còn những kẻ hô hào, kêu gọi Việt cộng thả tù nhơn lương tâm là bầy khỉ rừng phá phách. Cả hai cùng thi nhau bẻ bắp, quăng bắp vô bạt và cuối cùng kẻ hưởng lợi vẫn là Việt cộng vì tù nhơn lương tâm là những trái bắp, dù ở rẫy bắp hay ở trong kho bảo quản cũng là của Việt cộng còn lũ khỉ rừng thì cứ mãi bị ông chủ rẫy bắp lừa gạt mà cứ tưởng mình khôn./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo