Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẠM MINH VŨ - CHÍNH QUYỀN ĐÀ NẴNG MẤT DẠY

Chính quyền Đà Nẵng mất dạy   Hiện tại, Đà Nẵng đang phong tỏa toàn thành phố đã hơn 2 tuần, cũng như là tâm dịch virus Vũ Hán ở Việt ...

Chính quyền Đà Nẵng mất dạy

  Hiện tại, Đà Nẵng đang phong tỏa toàn thành phố đã hơn 2 tuần, cũng như là tâm dịch virus Vũ Hán ở Việt Nam với hệ số lây nhiễm cơ bản (R0) là 5.0 gấp đôi thế giới. Nguyên nhân được cho là liên quan nhóm người Trung quốc nhập cư bất hợp pháp, và vai trò công an Việt nam, nhất là công an Đà Nẵng đã quản lý lơ là mới dẫn đến tình trạng nghiêm trọng như bây giờ. Có lẽ, giám đốc Công an Đà nẵng Vũ Xuân Viên không thể tránh né trách nhiệm của mình vì để xảy ra tình trạng dịch bệnh bùng phát lần này, đã làm số người chết bắt đầu tăng chóng mặt. Vốn dĩ Đà Nẵng gọi là Thành phố đáng sống, nhưng hiện tại sự vô trách nhiệm của các cơ quan chính quyền tại đây đã biến Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sợ. 

  Điều đó vẫn chưa đáng sợ, cái vô nhân tính của chính quyền ở đây mới là điều đáng sợ nhất, biến Thành phố đáng sống nhất VN thành đáng sợ nhất VN.

Mới Truyền hình An ninh Đà Nẵng đã mắng người dân nơi đây là ‘’các vị đùa dai quá rồi đấy, hãy nhìn công sức biết bao người đổ ra để chống dịch’’vì người dân ở Đà Nẵng đang nói với nhau rằng ‘’phát phiếu mà không phát tiền thì lấy tiền đâu đi chợ’’ trong việc chính quyền thành phố này phát phiếu đi chợ cho dân, ngày chẵn ngày lẻ.

 Như chúng ta biết, cái gọi là gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đều đa số người dân nhận qua Tivi, có người nhận thì chỉ nhận 1 phần. Kinh tế VN đang khó khăn, và Đà Nẵng hơn 2 tuần qua bị phong tỏa khó khăn chồng chất khó khăn. Không ai đi làm, thì lấy tiền đâu mà đi chợ? Dân than vãn thì lại chửi người ta, mà lỗi này thuộc hoàn toàn do chính quyền Đà nẵng gây ra, tại sao Đà nẵng bị mà không phải Hà nội hay Thành hồ? sai còn cố chửi người ta khi người ta than rất đúng.

 Tiếp nữa, chuyện phát phiếu cũng rất bất hợp lý, vì Hiện tại ở Đà nẵng ngoài những người có điều kiện mua nhà cửa ra, có nhiều người sinh viên, lao động có thu nhập thấp, tiền kiếm tiêu ăn hàng ngày không đủ, thì làm sao mua tủ lạnh để bảo quản ngày này sang ngày khác? Thành phố Đà nẵng chỉ ra một lệnh áp đặt cho thỏa mãn cái quyền lực, mà không tính đến hệ lụy của nó, Tôi có nhiều đứa em đang học hay đi làm ở Đà nẵng, kẹt lại nửa tháng qua ăn mì tôm và ăn cá khô, vì không có tủ lạnh làm sao bảo quản được. Thành phố đáng sống hay nó đáng sợ?

Như chúng ta biết, ở Mỹ mặc dù có nhiều người tử vong và số ca mắc mới vẫn đứng hàng đầu thế giới, nhưng Chính quyền vẫn luôn đảm bảo an sinh xã hội tốt, Chính phủ Mỹ không hề than vãn ‘’hãy nhìn công sức biết bao người đổ ra để chống dịch các bạn đừng đùa dai quá’’ khi người dân Mỹ đưa ra các yêu sách đòi hỏi chính phủ đáp ứng. Ai cũng có công việc, trách nhiệm rõ ràng họ tự làm tốt, không có than vãn như chính quyền VN, ở đây là Đà Nẵng, đụng tí là than vãn, đụng tí là kể công, kể lể đủ điều.

 Ngoài ra Mỹ, hay Úc, Canada, Âu Châu chính phủ họ phát tiền cho dân không thiếu một xu, không hứa lèo cũng như không tỏ ra sợ hãi, thậm chí ngoài phát tiền ra chính phủ Mỹ còn phát lương thực, thức ăn, sữa trứng cho trẻ em. Nghĩa là chính quyền của họ ngoài lo chống dịch cũng tập trung lo cho dân rất tốt, để nhân dân an tâm ở nhà. Còn người dân VN nghèo là đa số, nghỉ một ngày họ sẽ đói vì chi phí rất mắc, vậy nghỉ nhiều ngày họ lấy gì ăn mà chửi họ đùa?

 Ở Việt nam chính phủ không những lừa dân vì gói hỗ trợ chỉ có tivi, hay ai có thì chỉ nhận 1 tháng, đúng ra là 3 tháng, giờ Dân Đà Thành than không có tiền đi chợ, thay vì tìm cách hỗ trợ dân như các chính phủ khác, thì chính quyền đây cho truyền hình an ninh chửi dân. Chính quyền Đà Nẵng mất dạy thế cùng.


Phạm Minh Vũ

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo