Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUẢ BÁO NHỠN TIỀN ỨNG VỚI GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN KHI TRÒ VU CÁO LUẬN TỘI TỔNG THỐNG TRUMP SẼ TRỞ THÀNH "ÁN LỆ" PHÁ HỦY DANH VỌNG CỦA JOE BIDEN

QUẢ BÁO NHỠN TIỀN ỨNG VỚI GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN KHI TRÒ VU CÁO LUẬN TỘI TỔNG THỐNG TRUMP SẼ TRỞ THÀNH "ÁN LỆ" PHÁ HỦY DANH V...

QUẢ BÁO NHỠN TIỀN ỨNG VỚI GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN KHI TRÒ VU CÁO LUẬN TỘI TỔNG THỐNG TRUMP SẼ TRỞ THÀNH "ÁN LỆ" PHÁ HỦY DANH VỌNG CỦA JOE BIDEN
QUẢ BÁO NHỠN TIỀN ỨNG VỚI GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN KHI TRÒ VU CÁO LUẬN TỘI TỔNG THỐNG TRUMP SẼ TRỞ THÀNH "ÁN LỆ" PHÁ HỦY DANH VỌNG CỦA JOE BIDEN

Chuyện vu cáo luận tội Tổng thống Trump đã đi qua với kết thúc Donald Trump trắng án tại Thượng viện nhưng dư âm của nó nay lại thổi bùng mà nói theo triết lý nhơn quả của Phương Đông là "gieo gió thì gặt bão - Quả báo nhỡn tiền" khi tay cựu luật sư của FBI là Kevin Clinesmith đã bước đầu nhận tội trước cuộc điều tra hình sự của Công tố viên đặc biệt John Durham.

Còn nhớ vào năm ngoái, rất nhiều chuyên gia Hiến pháp đã khuyến cáo rằng:

1.Việc luận tội Tổng thống Donald Trump đã tạo ra một tiền lệ mới mà chắc chắn sẽ dẫn đến việc các tổng thống trong tương lai sẽ bị đảng đối lập luận tội trong các trường hợp chánh quyền chia rẽ.

2. Bằng cách sử dụng luận tội để tiếp tục chính trị đảng phái, đảng Dân chủ đã biến nó thành một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, một cơ chế xa lạ với hệ thống chính trị của Hoa Kỳ nhưng phổ biến ở những nước có hệ thống nghị viện. 

3. Nhưng Quốc Hội Hoa Kỳ không phải là Nghị viện.

Rõ ràng, với những người quá am hiểu về Luật Hiến pháp thì lời cảnh báo trên đã không phải là vô nghĩa mà nó sẽ rất có ý nghĩa để trói buộc, tự làm khó mình trong tương lai cho những ai vì tư thù cá nhơn, vì đảng phái chánh trị mà bất chấp lời khuyên, bước qua cảnh báo để cố đạt được mục đích mà bất chấp thủ đoạn, bất chấp hậu quả.

Nói sơ về sự khác biệt giữa Quốc Hội Hoa Kỳ và Nghị viện của các quốc gia. Cụ thể là tui so sánh sự khác biệt chính giữa Hoa Kỳ vời Vương quốc Anh và Úc Đại Lợi ở cấp quốc gia, sự khác biệt đáng chú ý nhứt là quyền lực lập pháp liên quan đến quyền lực hành pháp như thế nào. Cụ thể, bên Anh Quốc, Úc Đại Lợi quyền hành pháp của Thủ tướng phát sinh từ Nghị viện. Ở Hoa Kỳ, quyền hành pháp của Tổng thống độc lập về mặt hiến pháp đối với Quốc hội. Văn phòng được trao quyền hợp pháp thông qua các lá phiếu bầu từ Tổng thống bởi công dân Hoa Kỳ.

Trong một hệ thống Nghị viện, Thủ tướng được chọn bởi chánh đảng của mình chứ không phải do dân chúng lựa chọn qua quá trình bầu cử. Do đó, một Thủ tướng luôn là người trong cuộc, một đảng viên chuyên nghiệp và khả năng một người ngoài cuộc như Donald Trump đến để "làm mọi thứ rung chuyển" ở các quốc gia như Úc Đại Lợi hay Anh Quốc là gần như bằng không.

Với thể chế Nghị viện của Anh Quốc, Úc Đại Lợi thì Đảng cầm quyền thậm chí có thể hất cẳng một Thủ tướng đang ngồi và thay đổi lãnh đạo chính của đất nước mà không cần bất kỳ sự đồng ý nào của người dân, chuyện này đã xảy ra từ năm 2010 - 2015 khi Úc Đại Lợi có 05 thủ tướng khác nhau trong 05 năm. Vào tháng 8/2018, Đảng Tự do Úc đã lật đổ Thủ tướng Malcolm Turnbull và chọn người thay thế là tân Thủ tướng Scott Morrison, biến ông trở thành thủ tướng thứ 06 trong 08 năm. Ở Hoa Kỳ thì chuyện này chưa từng xảy ra ngoại trừ những trường hợp Tổng thống đương nhiệm tự giác từ chức.

Vì vậy, việc đảng Dân chủ cố đấm ăn xôi trong trò chơi săn phù thủy để hòng lật đổ Tổng thống Trump khi ông Trump đắc cử Tổng thống do dân bầu kể cả trước đó tổng thống Obama đã chỉ đạo cho tay chân thân tín bằng mọi giá, mọi cách phải bắn hạ được ông để cho ứng viên tổng thống là bà Hillary Clinton thắng cử là một việc làm ngu ngốc, ngông cuồng bất chấp hậu quả sau này.

Quả báo nhỡn tiền là có thật, gieo gió thì gặt bão thôi và điều này giờ đây đã lộ diện rõ ràng hơn khi Công tố viên đặc biệt John Durham đã dùng tài năng điều tra xuất chúng của ông bước đầu buộc cựu luật sư FBI là tay Kevin Clinesmith cúi đầu nhận tội. Tội của Kevin Clinesmith to lắm, đó là tội ác, tội phản quốc chớ không phải giỡn chơi.

Quá trình phạm tội của Kevin Clinesmith được tóm tắt như sau: 

- Vào tháng 9/2016, các quan chức của chánh quyền Obama đã tiết lộ sự tồn tại của cuộc điều tra bí mật giữa chiến dịch tranh cử và cho rằng cố vấn của ông Trump là ông Carter Page là một đặc vụ của Nga.

- Cuộc giám sát bí mật này theo chỉ đạo của tổng thống Obama có sự tham gia của phó tổng thống Joe Biden bắt đầu vào tháng 10/2016 dựa trên cáo buộc đó chống lại cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump là ông Carter Page trong khi trên thực tế lúc đó thì ông Carter Page là một đặc vụ Mỹ có nhiệm vụ báo cáo về người Nga cho CIA. 

- Theo một bản ghi nhớ mà FBI nhận được vào đầu tháng 8/2016 cho thấy theo báo cáo của Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp lúc bấy giờ là ông Michael Horowitz đã nêu chi tiết các vụ lạm dụng Đạo luật Giám sát Tình báo Nước ngoài (FISA) bao gồm việc theo dõi chiến dịch của Trump vào năm 2016. Bởi vì Tòa án FISA không bao giờ được thông báo rằng thông tin trong ứng dụng giám sát được lấy một phần từ hồ sơ, hay nó được chi trả bởi chiến dịch đối lập. Cũng không có thông tin cho rằng vào thời điểm đó, các đặc vụ FBI đã thách thức cả sự thiên vị và độ tin cậy đối với tác giả hồ sơ và cựu điệp viên người Anh Christopher Steele, người được biết là đã trả lời phỏng vấn cho giới truyền thông và tuyên bố rằng anh ta đang cố gắng đánh bại Trump và hỗ trợ hết mình cho Hillary Clinton Clinton  thắng cử.

- Vào tháng 01/2017, khi Tổng thống Trump đã nhậm chức và các đặc vụ FBI đã tìm cách kết thúc cuộc điều tra của họ về Trung tướng Mike Flynn, với lý do không có bằng chứng phạm tội. Tuy nhiên, rõ ràng Peter Strzok muốn cuộc điều tra thông đồng vẫn để ngỏ và cuối tháng đó, Clinesmith cũng tìm cách gia hạn lịnh giám sát đó đối với Carter Page. Ứng dụng FISA của Clinesmith đã trích dẫn rõ ràng hồ sơ Steele và mô tả nó là đáng tin cậy, mặc dù Clinesmith đã biết những phát hiện khác nhau của các đặc vụ FBI.

- Vào tháng 02/2017, có nhiều rò rỉ hơn về cáo buộc thông đồng của các quan chức của ông Trump với người Nga, một tuyên bố mà ngay cả Peter Strzok nói là không được ủng hộ. FBI không tìm thấy bằng chứng nào về sự thông đồng, trong khi có áp lực buộc phải kết thúc cuộc điều tra. 

- Vào tháng 6/2017, Clinesmith đã làm giả một email trong một ứng dụng FISA thứ ba. Những gì Clinesmith có thể che giấu khỏi tòa án là không thể tin được. Tòa án thông báo rằng Carter Page có thể là tài sản của Nga cho một âm mưu ảnh hưởng đến cuộc bầu cử vì Clinesmith được cho biết rằng Carer Page là tài sản của người Mỹ đang làm việc bằng cách gặp gỡ người Nga. Clinesmith đã thay đổi một email quan trọng thành trạng thái khác và mở rộng cuộc điều tra. Nghĩa là Clinesmith đã biến điệp vụ của CIA là ông Carter Page trở thành tài sản của điệp vụ Nga chỉ bằng hành động sửa lại nội dung trên các emaii gởi cho các quan chức của FBI.

Hành động sửa email của cựu luật sư FBI Kevin Clinesmith đã đẩy ông Trung tướng Mike Flynn, đặc vụ CIA Carter Page và nhiều người khác rơi vào vòng lao lý, đặc biệt nó đã mở đường cho một cuộc săn phù thủy của công tố viên đặc biệt Robert Muller với cả đống người bị trát hầu tra, hạch sách, với hàng tấn hồ sơ tiêu tốn bạc triệu từ tiền thuế của dân Mỹ và cuối cùng là Robert Muller đã tuyên bố không có bằng chứng Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 để giúp ông Trump đánh bại Hillary Clinton.

Dĩ nhiên đó chỉ là bước đầu nhận tội của tay cựu luật sư FBI Kevin Clinesmith và sự nhận tội này không thể che đậy được hành vi "đổ thừa" của chóp bu Obama - Joe Biden và nhiều quan chức khác đã tham gia tích cực vào trò chơi vu cáo Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Chắc chắn Kevin Clinesmith đã hy sinh cho sứ mệnh làm con dê tế thần nhưng không phải như bạn là xong bởi vì hậu quả của trò vu cáo luận tội Tổng thống Trump dựa trên kẻ tố giác giấu mặt từ cuộc điện thoại của Tổng thống Trump với tân Tổng thống Ukraine vào tháng 7/2019 sẽ là QUẢ BÁO NHỠN TIỀN.

Công chúng Mỹ, các chánh trị gia liêm chính của Hoa Kỳ sẽ đặt ra câu hỏi "Với tin tức về lời nhận tội của Clinesmith, tai sao giới truyền thông và các thành viên Quốc hội không yêu cầu cuộc điều tra mạnh mẽ từ công tố viên đặc biệt John Durham giống như phía đảng Dân chủ đã làm với công tố viên đặc biệt Robert Mueller ?". Rõ ràng qua gần 02 năm điều tra, xới tung mọi ngóc ngách của thợ săn phù thủy Robert Muller thi cuối cùng các cáo buộc thông đồng được ghi nhận để khởi động cuộc điều tra Nga đã bị chính thợ săn phù thủy Robert Muller bác bỏ. Ngược lại, công tố viên đặc biệt John Durham thì đang quyết tâm điều tra sự thiên vị và hành vi sai trái của gian đảng Obama - Joe Biden và chỉ trong một thời gian ngắn đã có được lời thú tội ban đầu của cựu luật sư FBI Kevin Clinesmith.

Hiến pháp Hoa Kỳ có ưu điểm là luôn công bằng, bất kỳ kẻ nào dù ở cương vị nào cũng không thể tự ý đứng trên Hiến pháp. Cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt John Durham chỉ mới diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã có kết quả động trời. Muốn biến Kevin Clinesmith trở thành con dê tế thần gánh hết tội trạng là chuyện của gian đảng Obama - Joe Biden. Muốn dùng truyền thông để bôi mờ đại án OBAMAGATE là chuyện của đám phản quốc Obama - Joe Biden nhưng đó chỉ là trò chơi một phía, là giải pháp tình thế hòng chống chế, bao che cho những âm mưu phản quốc động trời của chúng mà thôi.

Một tên luật sư của FBI với chi hành vi sửa chữa lại nội dung của các email sẽ không thể dấy lên một cuộc săn phù thủy kinh thiên động địa nếu như không có sự cho phép, ủng hộ của các quan chức hàng đầu trong cơ quan FBI, CIA dưới trào của tổng thống Obama và phó tổng thống Joe Biden. Đặc biệt, giám đốc FBI, CIA, Tổng chưởng lý dưới trào Obama - Joe Biden cũng không thể tác chiến độc lập trong trò săn phù thủy kia ngoại trừ họ bị cấp trên gây sức ép, chỉ đạo cho họ phải thực thi.

Hiện nay, ngoài ra gian đảng Obama - Joe Biden ép cựu luật sư FBI Clinesmith phải hy sinh làm dê tế thần ra thì chúng còn ép buộc truyền thông chính thống của Hoa Kỳ lờ đi chuyện nhận tội của tên này cũng như chúng tung những đòn tấn công tàn khốc nhắm vào các quan chức hàng đầu trong chánh quyền của Tổng thống Trump đang quyết liệt truy kích tới cùng nhắm vào gian đảng Obama - Joe Biden như ông Chủ tịch Ủy ban Tư pháp thượng viện Linsey Graham, Chủ tịch ủy ban an ninh nội địa Johnson, Tổng chưởng lý William Barr,... và đặc biệt là công tố viên đặc biệt John Durham và đội ngũ của ông ta.

Song song đó, gian đảng Obama - Joe Biden và đảng Dân chủ đang bằng mọi giá để hạ uy tín của Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa bằng trò chơi cả vú lấp miệng em để quyết giành được chức Tổng thống và kiểm soát Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày bầu cử quốc gia 03/11/2020 vì chỉ có như vậy thì đại án OBAMAGATE mới bị dìm xuống, gian đảng Obama - Joe Biden mới thoát ra trọng tội phản quốc trở thành những tượng đài dân chủ giả tạo về bản chất trong lòng nước Mỹ.

Nhưng tất cả sẽ bị sụp đổ tan tành bởi vì tiếng nói ở Washington không dành riêng cho đảng Dân chủ vì Thượng viện hiện nay do Đảng Cộng hòa kiểm soát và bằng chứng nhận tội của cựu luật sư FBI Clinesmith sẽ là động lực để Thượng viện tiến hành một cuộc luận tội nhắm vào gian đảng Obama - Joe Biden. Dĩ nhiên phía đảng Dân chủ sẽ la làng rằng Đảng Cộng hòa đang đánh vào đối thủ cạnh tranh chánh trị của Donald Trump để giúp Donald Trump giành chiến thắng trước Joe Biden.

Không phải người Mỹ nào cũng ngu và chánh trị gia nào cũng thiên vị, khiếp nhược trước sự hung hăng của gian đảng Obama - Joe Biden, đảng Dân chủ và lực lượng truyền thông thiên tả của Hoa Kỳ để rồi họ tin theo những lời lu loa của chúng. Bởi vì rõ ràng đại án OBAMAGATE có từ năm 2016 khi Obama là tổng thống và Joe Biden là phó tổng thống kia mà. Và công chúng Mỹ, giới chánh trị gia liêm chính của Hoa Kỳ sẽ hỏi lại: tại sao lúc Tổng thống Trump đang túi bụi tùng bùng với thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Tàu cộng và đại dịch Kung Flu đã bùng phát ở Vũ Hán có nguy cơ lan mạnh ở Hoa Kỳ thì đảng Dân chủ vẫn nhứt mực phải luận tội Tổng thống Trump cho bằng được? 

Anh tổ chức cuộc săn phù thủy và vu cáo luận tội Tổng thống Trump để hòng lật đổ Tổng thống hợp pháp bất chấp đó là hồ sơ ngụy tạo thì nay anh phải trả giá tương xứng khi tay chân của anh bước đầu đã nhận tội ngụy tạo chứng cứ để thực hiện âm mưu phản quốc. Gieo gió gặt bão hòa thôi. Hãy giãy mạnh lên rồi được chết. Hãy thể hiện sự hung hăng, khốn nạn hơn nữa đi kể cả việc tổ chức giết người diệt khẩu, tổ chức biểu tình bạo loạn mãnh liệt hơn khi phía Thượng viện sẽ ra trát hầu tòa gởi cho Obama,Joe Biden,... mà các cuộc bạo hành của khủng bố Antifa, Black Lives Matter vừa rồi chỉ mới là hành động ném đá dò đường, rung cây nhát khỉ khi nó được kết hợp với phong cách Defund Police hòng xóa bỏ lực lượng cảnh sát để những người công chính Hoa Kỳ bị uy hiếp, đe dọa trong tình thế "cô độc" vì không có lực lượng bảo vệ cho họ là cảnh sát.

Tất cả mọi mưu mô nham hiểm của gian đảng Obama - Joe Biden và đảng Dân chủ sẽ bị trả giá đích đáng vì nước Mỹ là Hợp chúng quốc Hoa Kỳ luôn thượng tôn pháp luật, người công chính Mỹ rất đông và rất quả cảm, ngoan cường, thông minh, sáng suốt nên lũ gian tà đừng hòng phá hoại nước Mỹ theo chỉ đạo của ngoại bang và lũ phản quốc là gian đảng Obama - Joe Biden. Gieo gió nhiều thì sẽ gặt bão to./.

Tran Hung.
QUẢ BÁO NHỠN TIỀN ỨNG VỚI GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN KHI TRÒ VU CÁO LUẬN TỘI TỔNG THỐNG TRUMP SẼ TRỞ THÀNH "ÁN LỆ" PHÁ HỦY DANH VỌNG CỦA JOE BIDEN

QUẢ BÁO NHỠN TIỀN ỨNG VỚI GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN KHI TRÒ VU CÁO LUẬN TỘI TỔNG THỐNG TRUMP SẼ TRỞ THÀNH "ÁN LỆ" PHÁ HỦY DANH VỌNG CỦA JOE BIDEN




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo