Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUÁ LO NGẠI

Quá lo ngại. Tôi có khá nhiều người thân làm trong ngành y, trong và ngoài nước. Tôi chắc chắn 99.9% họ sẽ đồng ý với tôi. Mỗi người một ngh...



Quá lo ngại.

Tôi có khá nhiều người thân làm trong ngành y, trong và ngoài nước.

Tôi chắc chắn 99.9% họ sẽ đồng ý với tôi.

Mỗi người một nghề, một việc, một trách nhiệm. Khi ứng phó với vấn đề ai cũng phải làm hết trách nhiệm của mình từ người chiến sỹ biên phòng bảo vệ tổ quốc cho đến anh cảnh sát bảo vệ an toàn từng ngõ phố. Chẳng ai đặc biệt hơn ai nếu như không gánh vác thêm những việc ngoài trách nhiệm và chuyên môn của mình.

Cổ suý tôn vinh không đàng hoàng và đúng lúc đúng thì sẽ làm sự việc càng thêm rối rắm và mất trật tự trong xã hội.

Điển hình như hình ảnh như trên và báo chí đã đưa ra sẽ làm tình trạng đối phó với cúm tàu càng thêm xấu đi trong đôi mắt của người dân trí thức trong nước nói riêng và thế giới nói chung.

Tại sao?

Theo như báo chí rầm rộ đưa tin cùng với hình ảnh thì các bác sỹ tuyến đầu của Việt Nam tại Đà Nẵng đã kiệt sức. Điều này vô cùng bất lợi. Nó sẽ làm cho xã hội hết sức lo ngại:

1. Con số nạn nhân bị nhiễm có thể không đúng sự thật vì nếu đúng như con số được cho biết thì có bao nhiêu người đâu mà các y bác sỹ phải bị "kiệt sức" đến như thế?
2. Với con số nạn nhân quá ít ỏi so với các quốc gia khác mà các y bác sỹ ta đã kiệt sức rồi thì thử hỏi nêu tăng thành 1 ngàn ca thì chắc các y bác sỹ thăng cùng với nạn nhân.
3. Chưa gì kiệt sức cho thấy số y bác sỹ quá ít ỏi và họ phải bị làm thêm giờ.
4. Rất nhiều bác sỹ khắp nơi trong nước đã được gởi đến Đà Nẵng để lo cho 162 ca nhiễm (tính đến nay)  nhưng các y bác sỹ vẫn bị kiệt sức vậy là hệ thống của ngành y có vấn đề hết sức nghiêm trọng.

Người dân đã mất việc, tài chánh mỗi hộ gia đình đã cạn kiệt, các doanh nghiệp mới vừa được ngoi đầu lên khỏi mặt nước thở một chút giờ phải quá lo âu vì chưa gì chỉ mới bao nhiêu đấy con bệnh mà các y bác sỹ phòng hộ tuyến đầu đã kiệt sức. Đợt một đã bị cúm tàu nó nhấn chìm kinh tế kẻ chết người trôi lình phình giờ thêm quả "kiệt sức" của bên phòng thủ thì xem như banh chành nổ banh như trái bóng.

Làm ơn các lều báo bớt nói nhảm có được không? Các người viết ít ra cũng nhận được thù lao nhuận bút chứ dân lao động đang thất nghiệp khắp nơi đây. Đừng nhồi vô đầu chúng tôi những thứ quá lo ngại nữa.

Đủ rồi. Đừng tưởng bơm thổi các y bác sỹ là chúng tôi vui sướng và cảm động. Thực tế quá lo ngại. Chả có nhân văn tí tẹo nào đâu.

Hãy nói về những người dân lao động thấp cổ bé họng mưu sinh kiếm sống từng đồng từng cắc, từng giờ nay vẫn nghiêm túc chấp hành việc cách ly của thành phố đi.  Chính họ mới là ân nhân, là anh hùng nhịn đói, chịu khổ cứu quốc gia đấy.

Tịnh Như Không

2 nhận xét

  1. Xin mọi người an tâm , đừng nhốn nháo hoảng loạn .
    Đợt 1 ta còn chấp ; xá chi đợt 2 . Chicom virus chỉ ác tính lúc đầu , lúc mới bộc phát ; sau đợt 1 , Chicom virus càng yếu lần yếu mòn bởi môi trường sống khắc nghiệt : nắng nóng , ẩm ướt , tia tử ngoại ....

    Đây chỉ là màn hợp xướng , có chỉ đạo từ anh Ba .
    Làm sao thì làm , phải sao cho mọi người khiếp sợ , hãi hùng ... vang khắp năm châu bốn biển !
    Nhớ đợt 1 , nào là cửa xe hơi cho tới cửa nhà ,đều phải tẩy trùng .
    Nay đợt 2 , bệnh nhiễm nhiều cho trẻ em ... và ngay cả chó !

    Nhưng kể từ khi TT Trump bắt mọi báo cáo phải trực tiếp lên toà Bạch Ốc ... thì số tử vong bỗng ít hẳn đi , mặc dù số nhiễm , vài nơi giảm ít !
    Trước đó , cái chết nào cũng vì virus mới , dù 97 tuổi , hay 90's , 80's ,70's ... Bây giờ thấy lý do chết không như " xưa " nữa .

    Trái lại , ở VN , chết 8 người cho tới nay , dù rằng họ cao tuổi , có bệnh " nền " : Tim , gan , thận , phổi ... nhưng đều có nhiễm Chicom virus !
    Thật chẳng bù cho đợt 1 !!! Vo tròn bóp méo , hết tung rồi hứng ... khốn khổ cho dân tộc tôi !!!

    Chicom virus hay Kung Flu là con “kúm chính trị”, được rải ra khắp nơi với mục địch lật đổ TT Trump.
    Nhưng sau khi TT Trump tái đắc cử nhiệm kỳ 2, thì NÓ sẽ dần dần biến mất.

    This dirty game will soon be over.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng lo ... đừng lo ...
    Viện Pasteur Nha Trang gởi thông tư tới 11 tỉnh thành , hoãn nhận xét nghiệm . Vậy là không lo dương tính hay âm tính nữa ! Mà lo cũng như lo bò trắng răng , tin tức về Chicom virus cứ loạn cào cào , chỉ có người sắp khùng mới tin ! Này nhá , trích từ https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/viet-nam-reports-10-covid-19-deaths-24-critical-cases-worsened-08062020075157.html :

    " Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cưu Việt Nam cho biết tất cả các bệnh nhân tử vong đợt COVID-19 này đều có tiền sử bệnh rất nặng. Trước khi mắc COVID-19 họ đã có thời gian dài phải duy trì sự sống dựa vào máy móc và thuốc.

    Và đó cũng là lý do ca tử vong thứ 10 kể từ đầu mùa dịch đến nay là bệnh nhân 718 được Bộ Y tế công bố nhiễm COVID-19 vào chiều 6/8 nhưng lại tử vong vào chiều 5/8. Lý do được nêu ra là do đa u tuỷ tương bào ác tính, nhiễm trùng huyết. "

    Đấy nhá , tử vong chiều mồng 5/8 nhưng đến chiều 6/8 bộ y tế công bố bệnh nhân nhiễm Chicom virus ! Và được liệt kê chết vì dương tính với cúm Tàu +
    Ai tin cứ vững tin đi nhá !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo