Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÃY ĐỪNG LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ CÓ THỂ BIẾN CÁC NỖ LỰC CHỐNG DỊCH THÀNH VÔ NGHĨA

HÃY ĐỪNG LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ CÓ THỂ BIẾN CÁC NỖ LỰC CHỐNG DỊCH THÀNH VÔ NGHĨA Mặc dù Bí thư TUTPHCM nói rằng, tình hình dịch ở TPHCM chưa ngu...

PTT Vũ Đức Đam cũng nói, không để phải cách li xã hội toàn quốc
HÃY ĐỪNG LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ CÓ THỂ BIẾN CÁC NỖ LỰC CHỐNG DỊCH THÀNH VÔ NGHĨA

Mặc dù Bí thư TUTPHCM nói rằng, tình hình dịch ở TPHCM chưa nguy hiểm lắm, PTT Vũ Đức Đam cũng nói, không để phải cách li xã hội toàn quốc, nhưng thực tế thì người dân hoang mang, lo lắng nhiều lắm.

Sau ngày 27/7/2020, lượng bệnh nhân đến khám bệnh tại phòng khám của tôi bắt đầu giảm. Sau đó đúng 1 tuần, từ đầu tuần này, khi bệnh nhân nhiễm virus Wuhan xuất hiện ở nhiều nơi, lượng bệnh nhân đến khám giảm mạnh. Không biết phòng khám trụ được bao lâu, hay phải gia nhập vào đội quân đang đóng cửa im ỉm suốt mấy tháng nay.

Thực ra, chính quyền vẫn đang cố gắng trấn an người dân để không gây xáo trộn các hoạt động kinh tế, dịch vụ, duy trì sự ổn định của xã hội. Nhưng bản thân người dân lo lắng và tự hạn chế đi lại, tự hạn chế giao dịch. 

Phải nói là đợt dịch lần này gây tâm lí hoang mang, lo lắng rất lớn. Sự lo lắng lại tăng thêm khi có một vài dấu hiệu cho thấy vẫn có sự chủ quan của một số tổ chức. Vẫn có họp đông người, chụp hình với số lượng lớn, trong không gian kín, đứng gần sát nhau, không mang khẩu trang...

Theo thông báo số 2869/UBND-VX của UBND TPHCM ngày 30/7/2020, thì UBND TPHCM yêu cầu "Tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác...", "Đối với các cuộc họp: Người dự họp phải đeo khẩu trang, hạn chế bắt tay, trao đổi ở cự li gần".

Nếu không phải là dịch bệnh, thì ai muốn làm gì thì làm, kệ họ. Nhưng chúng ta đang sống trong thời đại của cúm Tàu. Dù muốn dù không thì tất cả chúng ta đều trên cùng một con thuyền, thuyền chìm thì tất cả cùng chết. Chỉ cần một người thiếu ý thức, thì người khác, dù có liên quan hay không, chắc chắn sẽ bị vạ lây, không kiểu này thì kiểu khác.

Chỉ vì sự chủ quan, lơ là, hoặc trong công tác phòng chống dịch bệnh, hoặc trong công tác kiểm tra xuất nhập cảnh, mà chúng ta phải hứng chịu đợt bùng phát dịch thứ hai. Rồi thì, cũng chỉ vì sự vô trách nhiệm, dẫn đến việc phát tán người có nguy cơ lây nhiễm một cách thiếu kiểm soát. Bây giờ, hãy đừng ai làm thêm điều gì gây khó cho dân, cho nước.

Mấy ngày nay, bao nhiêu nhân viên y tế đang phải làm việc đến kiệt sức trong những bộ đồ bảo hộ. Ngay cả Thứ trưởng Bộ Y tế cũng tình nguyện ở lại trong tâm dịch cho đến khi hết dịch. Bao nhiêu người khác thức ngày đêm lo khoanh vùng, truy lùng các F1, F2... tổ chức cách li, xét nghiệm, khử trùng... 

Mặc dù còn có chỗ này chỗ khác chưa được hoàn hảo, nhưng ngành y và đội ngũ chống dịch thuộc nhiều ngành khác nhau, đã làm việc với công suất hơn 100% sức lực của họ, đã chấp nhận nguy hiểm, dồn hết tâm trí vào việc chống dịch, phòng ngừa dịch lây lan ra cộng đồng. Không chỉ họ phải gian khổ, hi sinh ở nơi tiền tuyến, mà ở hậu phương, gia đình họ cũng phải hi sinh những nhu cầu tình cảm, những người khác ở cơ quan họ cũng phải choàng công việc cho họ.

Vào lúc này, xin tất cả mọi người, dù đại diện cho bất cứ ai, nhân danh bất cứ cái gì, hãy đừng vì bất kì toan tính nào, mà làm bất kì việc gì có thể biến những nỗ lực của đội ngũ chống dịch thành vô nghĩa.


Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo