Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SƠ LƯỢC VỀ NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN ĐƯỢC CHÁNH QUYỀN DONAL TRUMP BỔ NHIỆM CHỨC QUYỀN GIÁM ĐỐC CƠ QUAN THỰC THI DI TRÚ & HẢI QUAN HOA KỲ

SƠ LƯỢC VỀ NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN ĐƯỢC CHÁNH QUYỀN DONAL TRUMP BỔ NHIỆM CHỨC QUYỀN GIÁM ĐỐC CƠ QUAN THỰC THI DI TRÚ & HẢI QUAN HOA K...

SƠ LƯỢC VỀ NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN ĐƯỢC CHÁNH QUYỀN DONAL TRUMP BỔ NHIỆM CHỨC QUYỀN GIÁM ĐỐC CƠ QUAN THỰC THI DI TRÚ & HẢI QUAN HOA KỲSƠ LƯỢC VỀ NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN ĐƯỢC CHÁNH QUYỀN DONAL TRUMP BỔ NHIỆM CHỨC QUYỀN GIÁM ĐỐC CƠ QUAN THỰC THI DI TRÚ & HẢI QUAN HOA KỲ

Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) đã chọn người tị nạn gốc Việt Tony H. Pham trở thành quyền giám đốc tiếp theo của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE).

Ngày 19/4/1975, Tony H Pham cùng mẹ và hai chị gái bước lên một trong những chuyến bay thương mại cuối cùng ra khỏi Việt Nam. Tony H Pham và gia đình sống trong một trại tị nạn ở Arkansas trước khi được bảo lãnh ở Quận Henrico.

Ông Tony H Pham đã từng tuyên bố:

- Nơi nào khác ngoài nước Mỹ này, một gia đình tị nạn đói khát có thể đến và sống sót? Nơi nào khác trên hành tinh này có thể có được những quyền tự do và cơ hội như vậy? Nước Mỹ không nợ tui gì cả.

- Tui có một món nợ không bao giờ trả được. Tui nhận ra rằng vào ngày 19 tháng 4 năm 1975, tui đã ký vào một công phiếu đòi tự do mà tui sẽ mãi mãi đền đáp.

Tony H Pham từng giữ nhiều vai trò khác nhau trong chánh phủ trong thập kỷ qua và có sự hiện diện đáng kể trong các không gian pháp lý của người Mỹ gốc Á.

Trước khi đảm nhiệm vai trò luật sư hàng đầu tại ICE, Tony H Pham từng là Trợ lý đặc biệt của Luật sư Hoa Kỳ xử lý các vấn đề buôn bán ma tuý và võ khí bất hợp pháp, đồng thời lãnh đạo đơn vị truy tố băng đảng đầu tiên của Richmond vào năm 2006. Ông cũng từng là công tố viên tại Văn phòng Luật sư của Khối thịnh vượng chung Richmond và sau đó làm cố vấn cho Văn phòng Cảnh sát trưởng Richmond.

Tony H Pham trở thành luật sư người Mỹ gốc Á đầu tiên phục vụ trong Ban Kỷ luật của Luật sư Bang Virginia và được cựu Thống đốc Tim Kaine (D) bổ nhiệm vào Ban Cố vấn Người Mỹ gốc Á của bang vào năm 2010. 

Ông từng là chủ tịch Hiệp hội Luật sư Người Mỹ gốc Á Thái Bình Dương của Virginia, một chi nhánh của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ Châu Á Thái Bình Dương (NAPABA), vào năm 2009 và được công nhận là một trong những “Nhà lãnh đạo về luật” của Virginia Lawyers Weekly vì vai trò lãnh đạo của ông trong lĩnh vực luật hình sự trong cộng đồng người Mỹ gốc Á./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo