Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẾ TRẬN BAO VÂY BÓP CHẾT TIK TOK CỦA ĐANG CỘNG HÒA VÀ CHÁNH QUYỀN TỔNG THỐNG DONALD TRUMP KHIẾN TÀI PHIỆT BILL GATES KÊU TRỜI

THẾ TRẬN BAO VÂY BÓP CHẾT TIK TOK CỦA ĐANG CỘNG HÒA VÀ CHÁNH QUYỀN TỔNG THỐNG DONALD TRUMP KHIẾN TÀI PHIỆT BILL GATES KÊU TRỜI Thực ra...

THẾ TRẬN BAO VÂY BÓP CHẾT TIK TOK CỦA ĐANG CỘNG HÒA VÀ CHÁNH QUYỀN TỔNG THỐNG DONALD TRUMP KHIẾN TÀI PHIỆT BILL GATES KÊU TRỜI

Thực ra Tik Tok của Tàu cộng đã bị Đảng Cộng hòa Thượng viện tiêm thuốc độc từ năm ngoái để hôm nay chánh quyền của Tổng thống Donald Trump thò tay nhổ gốc nó treo ngược hàng rào. Vì Tik Tok đã bị ông Thượng nghị sĩ Marco Rubio tiêm thuốc độc từ năm ngoái nên bây giờ dù quyết tâm sẽ mua lại nó nhưng tài phiệt thân Tàu cộng là Bill Gates vẫn than thở "Mua lại Tik Tok là mua bầu độc dược cất trong nhà chớ không vui vẻ gì".

Lời than vãn của những tay tài phiệt thường mang nhiều mục đích vì "người khôn hay nói nữa chừng để cho thiên hạ đoán già đoán non" còn kẻ dại thì "nữa mừng nữa lo" mà kẻ nửa lo nửa mừng ở đây không ai khác chính là Bytedance mẹ của Tik Tok. Mừng vì Tik Tok đã có thể được Bill Gates cứu sống sau khi mua lại nhưng lo vì rõ ràng lão Bill Gates này đang chơi trò "cò kè bớt một thêm hai", thấy lũ về nên ép giá lúa non.

Vào ngày 09/10/2019, ông Thượng nghị sĩ Marco Rubio đã gởi cho ông Steven Mnuchin, Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ một lá thơ với nội dung yêu cầu Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS) trực thuộc Bộ Ngân khố thực hiện thẩm quyền của mình và bắt đầu xem xét đầy đủ các tác động an ninh quốc gia về việc TikTok mua lại Musical.ly với giá 01 tỷ Mỹ kim vào năm 2017. Xin trích lại nguyên văn lá thơ như sau:

Kính gởi Bộ trưởng Mnuchin:
Tui viết thơ này để bày tỏ quan ngại về các hoạt động gây ảnh hưởng của Tàu cộng, bao gồm cả mạng xã hội TikTok, một ứng dụng video ngắn do người Tàu cộng hậu thuẫn đó là ByteDance. Theo báo cáo, TikTok đã mua lại Musical.ly , một nền tảng chia sẻ video, mà không có bất kỳ sự giám sát nào và khởi chạy lại dịch vụ cho các thị trường phương Tây. Các ứng dụng do Tàu cộng sở hữu này đang ngày càng được sử dụng để kiểm duyệt nội dung và ngăn chặn các cuộc thảo luận mở về các chủ đề mà Chánh phủ và đảng cộng sản Tàu cộng coi là nhạy cảm. Những chủ đề này bao gồm vụ thảm sát ở Quảng trường Thiên An Môn, Tây Tạng, Hong Kong, Đài Loan và các vấn đề khác. Do đó, tui yêu cầu Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS) thực hiện quyền hạn của mình và tiến hành đánh giá đầy đủ các tác động an ninh quốc gia của việc TikTok mua lại Musical.ly . 

TikTok, có hàng triệu người dùng tích cực trên khắp Hoa Kỳ, hiện được xếp hạng trong số các ứng dụng được tải xuống nhiều nhứt thế giới. Tiếp tục có nhiều bằng chứng ngày càng tăng cho thấy nền tảng của TikTok dành cho các thị trường phương Tây, bao gồm cả các thị trường ở Mỹ, đang kiểm duyệt nội dung không phù hợp với chỉ thị của Chánh phủ và đảng cộng sản Tàu cộng. Tháng trước, có thông tin cho rằng TikTok đã chỉ đạo người kiểm duyệt tích cực kiểm duyệt một số video nhứt định. Điều này xuất hiện sau những câu hỏi tại sao ứng dụng chỉ có một vài video về các cuộc biểu tình ở Hong Kong đã thống trị các tiêu đề quốc tế trong nhiều tháng. Những nỗ lực bất chánh của Tàu cộng nhằm kiểm duyệt thông tin bên trong các xã hội tự do trên khắp thế giới không thể được chấp nhận và đặt ra những thách thức lâu dài nghiêm trọng đối với Mỹ và các đồng minh của chúng ta.
CFIUS nên được khen ngợi vì công việc gần đây của họ trong không gian này chống lại Beijing Kunlun Tech Co Ltd, công ty đã chiếm đa số quyền sở hữu một ứng dụng hẹn hò có chứa dữ liệu cá nhơn và nhạy cảm của người dùng. Nếu không có sự can thiệp, không thể nói rằng thông tin này sẽ được Tàu cộng sử dụng như thế nào. Những gì được biết, chánh phủ Tàu cộng đang sử dụng các ứng dụng này để thúc đẩy chánh sách đối ngoại của họ và đàn áp toàn cầu quyền tự do ngôn luận, biểu đạt và các quyền tự do khác mà chúng tui là người Mỹ vô cùng trân trọng. Với những nỗ lực của Chánh phủ và đảng cộng sản Tàu cộng nhằm ngăn chặn nội dung và làm suy yếu các giá trị của Hoa Kỳ, tui kêu gọi CFIUS tiến hành một cuộc đánh giá an ninh quốc gia đầy đủ và kỹ lưỡng về việc mua lại Musical.ly của TikTok .  
Tôi đánh giá cao sự quan tâm của bạn đến vấn đề quan trọng này và mong nhận được phản hồi của bạn. 

Trân trọng !. (HẾT THƠ).

Dĩ nhiên, trước yêu cầu của Thượng nghị sĩ Marco Rubio và nhiều Thượng nghị sĩ, dân biểu khác từ Lưỡng đảng mà chủ yếu là Đảng Cộng hòa, CFIUS cùng với Department of analysis and intelligence - Phòng phân tách và tình báo trực thuộc Bộ Ngân khố Hoa Kỳ đã tích cực mở cuộc điều tra và phát hiện ra Tik Tok có liên hệ trực tiếp với chánh quyền Tàu cộng, nằm dưới sự chỉ đạo của Tàu cộng. 

Sau khi CFIUS và Phòng phân tách và tình báo có báo cáo kết quả điều tra sơ bộ về Tik Tok, vào ngày 12/3/2020, hai Thượng nghị sĩ là Josh Hawley và Rick Scott đã đưa ra Đạo luật Không TikTok trên thiết bị của Chánh phủ với cảnh báo về những rủi ro an ninh quốc gia do mối quan hệ của ứng dụng với Tàu cộng. Chủ sở hữu của TikTok, ByteDance, “được luật pháp yêu cầu chia sẻ dữ liệu người dùng với Bắc Kinh”, Hawley, một nhà phê bình công nghệ thẳng thắn và diều hâu Tàu cộng, cho biết. “Như nhiều cơ quan liên bang của chúng tui đã nhận ra, TikTok là một rủi ro bảo mật lớn đối với Hoa Kỳ và nó không có chỗ trên các thiết bị của chánh phủ”.

Sau đó, vào ngày 15/5/2020, Hạ viện đã viện đã giới thiệu đến Ủy ban Giám sát và Cải cách, Ủy ban Quản lý Nội vụ một Dự luật có mã HR6896 - Đạo luật Không có TikTok trên Thiết bị của Chánh phủ do 02 Dân biểu Ken Buck soạn thảo với nội dung "Cấm nhơn viên liên bang sử dụng ứng dụng video trên mạng xã hội TikTok trên các thiết bị do chánh phủ cấp. Cụ thể, dự luật cấm nhơn viên và sĩ quan của Hoa Kỳ, Thành viên Quốc hội, nhơn viên quốc hội cũng như viên chức và nhơn viên của các tập đoàn chánh phủ tải xuống hoặc sử dụng TikTok, hoặc bất kỳ ứng dụng kế thừa nào từ nhà phát triển, trên bất kỳ thiết bị nào do chánh phủ liên bang cấp hoặc một công ty chánh phủ, ngoại trừ các hoạt động cụ thể (ví dụ: nghiên cứu an ninh mạng)".

Như vậy, việc Tổng thống Trump ký ban hành lịnh cấm Tik Tok hoạt động ở Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực vào ngày 15/9/2020 nếu Tik Tok không thoái vốn cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ là một kế hoạch có chuẩn bị sẵn sàng tuân thủ yêu cầu của các Thượng nghị sĩ và Dân biểu chớ không phải là một hành động ngẫu nhiên, tùy hứng. Vì là một kế hoạch có chuẩn bị kỹ lưỡng để cấm cửa Tik Tok tại Hoa Kỳ nên tay tài phiệt Bill Gates đã thốt lên lời than vãn "mua Tik Tok là mua độc dược". 

Lời than thở của Bill Gates hoàn toàn có cơ sở bởi vì trước đó, vào cuối tháng 5/2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nỗ lực trong việc điều chỉnh các quyết định về nội dung của các công ty truyền thông xã hội có thể phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn từ các nhà quản lý, những người trước đây cho biết họ không thể giám sát hành vi của các công ty internet.

Theo đó, Tổng thống Trump nói rằng ông muốn “xóa bỏ hoặc thay đổi” một điều khoản của luật bảo vệ các công ty truyền thông xã hội khỏi trách nhiệm pháp lý đối với nội dung do người dùng của họ đăng. Đồng thời Tổng thống Trump đã ký một lịnh hành pháp chỉ đạo Bộ Thương mại kiến ​​nghị Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) viết các quy tắc làm rõ các biện pháp bảo vệ pháp lý của các công ty truyền thông xã hội theo Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong thông tin năm 1996.

Mục 230 bảo vệ các công ty internet khỏi trách nhiệm pháp lý đối với nội dung bất hợp pháp do người dùng đăng và cho phép họ xóa các bài đăng hợp pháp nhưng bị phản đối. Tổng thống Trump muốn FCC "nhanh chóng đề xuất các quy định" để xác định điều gì tạo nên "thiện chí" của các công ty trong việc xóa một số nội dung. Ông Trump cũng muốn Quốc hội bãi bỏ các bảo vệ Mục 230.

Với quyết tâm làm cho nước Mỹ vĩ đại, Tổng thống Trump gần đây luôn tweet trên Twitter và trên Facebook rằng "LAWS AND ORDERS - LUẬT PHÁP VÀ TRẬT TỰ" đồng thời với sự ủng hộ từ các đảng Cộng hòa hàng đầu tại Lưỡng viện thì khả năng Đạo luật Không có TikTok trên Thiết bị của Chánh phủ sẽ sớm được thông qua thành Đạo luật thực thi và quan trọng hơn là cái Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong thông tin năm 1996 sẽ bị thay thế, sửa đổi. 

Một khi Đạo luật Không có TikTok trên Thiết bị của Chánh phủ trở thành Đạo luật thực thi và Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong thông tin năm 1996 sẽ bị thay thế, sửa đổi thì việc mua lại Tik Tok dù với giá cả phải chăng đi nữa vẫn là cách "chứa độc dược trong nhà". 

Bởi vì nếu không đáp ứng theo quy định của Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong thông tin năm 1996 sẽ bị thay thế, sửa đổi thì mọi hoạt động trên nền tảng Tik Tok mà người dùng yêu thích sẽ rất dễ trở thành hành vi phạm luật, nhẹ thì nhà cung cấp bị phạt tiền, liên tục vi phạm và vi phạm nhiều lần sẽ bị đóng cửa. Nhưng nếu khi Tik Tok thuộc sở hữu của Microsoft mà tuân thủ theo Luật liên bang và Đạo luật của Quốc Hội thì ứng dụng của Tik Tok sẽ trở nên nhàm chán, tẻ nhạt như kiểu dùng nước luộc ốc làm canh. Lượng người dùng sẽ giảm mạnh và doanh thu sẽ giảm theo dẫn đến thua lỗ cho chủ sở hữu.

Qua thế trận bao vây bóp chết Tik Tok của Đảng Cộng hòa và chánh quyền của Tổng thống Donald Trump một lần nữa cho thấy binh pháp Tôn Tử của Tàu cộng được Tập Cận Bình vận dụng, phát huy không là gì so với Mỹ thời Donald Trump cả. Bản thân tài phiệt nổi tiếng Bill Gates còn phải than trời thì biết rồi. 

Cũng nói luôn, việc chánh quyền Tổng thống Trump vừa ra lịnh đóng băng tài sản của 11 kẻ từ Tàu cộng nằm trong danh sách đen do vi phạm nhơn quyền không phải là trò đùa gãi ngứa đâu vì những tên này cho rằng mình không có tài sản ở nước ngoài thì đóng băng chỉ là trò chơi vô bổ. Đừng có giỡn dai với Mỹ, không có việc gì mà Mỹ đã làm sẽ không có mục đích, ý nghĩa và kết quả. Mặc dù tụi nó không có tài sản ở nước ngoài nhưng dưới khả năng và trình độ của lực lượng tình báo trong The Office of Foreign Assets Control (OFAC) - Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài của Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ thì hậu quả sẽ khủng khiếp với những kẻ bị liệt vào danh sách đen của Hoa Kỳ. Hãy ngạo nghễ cười đi rồi phải khóc như ri.

Hiện nay phía Tik Tok hăm dọa sẽ kiện chánh quyền của Tổng thống Trump về hành động cấm Tik Tok hoạt động tại Hoa Kỳ, cứ kiện đi rồi mất luôn tiền án phí. Hãy nhìn vào các anh đại của Tàu cộng như ZTE, Huawei mà biết số phận của mình./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo