Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÊM MỘT CHIẾN LƯỢC SIÊU ĐẲNG CỦA DONALD TRUMP ĐỂ PHÁ HỦY CHIẾN THUẬT CỦA JOE BIDEN VÀ ĐẢNG DÂN CHỦ

THÊM MỘT CHIẾN LƯỢC SIÊU ĐẲNG CỦA DONALD TRUMP ĐỂ PHÁ HỦY CHIẾN THUẬT CỦA JOE BIDEN VÀ ĐẢNG DÂN CHỦ Việc đảng Dân chủ chỉ định Joe Biden phả...

THÊM MỘT CHIẾN LƯỢC SIÊU ĐẲNG CỦA DONALD TRUMP ĐỂ PHÁ HỦY CHIẾN THUẬT CỦA JOE BIDEN VÀ ĐẢNG DÂN CHỦ

Việc đảng Dân chủ chỉ định Joe Biden phải lựa chọn Kamala Harris làm ứng viên phó tổng thống với mình là một chiến thuật hợp lý sau khi Tàu cộng và đảng Dân chủ đã công phá uy tín của Donald Trump và Đảng Cộng hòa bằng đòn đầu độc Nước Mỹ thông qua virus Kung Flu rồi những cú đấm bồi là xách động khủng bố Antifa và ủng hộ phong trào Black Lives Matter - BLM để xé toạc nước Mỹ.

Chiến lược trên của đảng Dân chủ có sự cố vấn từ Tàu cộng đã bộc lộ rõ qua phiên Hội nghị quốc gia Dân chủ mà khán giả truyền hình đã chứng minh những pha vu cáo, đổ thừa, tráo trở để nhắm vào duy nhứt cá nhơn Tổng thống Donald Trump với quan điểm "hãy bầu cho Joe Biden vì ông ta không phải là Donald Trump". Khán giả truyền hình sẽ vô cùng thất vọng khi trong 04 ngày diễn ra Hội nghị quốc gia Dân chủ, các khách mời phát biểu không nhắc tới thủ phạm gây ra đại dịch Kung Flu là Tàu cộng cũng như không hé răng nửa lời nói tới khủng bố Antifa và BLM. Dễ hiểu thôi vì đó là "sân sau" của đảng Dân chủ thì ngu gì mở miệng mắc quai.

Việc lựa chọn Kamala Harris làm ứng viên phó tổng thống cho Joe Biden, đảng Dân chủ tự tin dựa vào bà này để lôi được bộn phiếu bầu từ cử tri da đen và cử tri gốc Ấn Độ bởi vì qua các cuộc thăm dò, đảng Dân chủ tin tưởng sự ủng hộ của cử tri dành cho Joe Biden đã vượt qua Donald Trump, nhơn tố quyết định cho chiến thắng sẽ chỉ phụ thuộc vào cử tri da đen, cử tri gốc Ấn Độ và cử tri gốc Do Thái.

Với cử tri da đen, đảng Dân chủ tin tưởng bà Kamala Harris sẽ lôi kéo được họ về phía mình. Tuy nhiên đảng Dân chủ đã sai lầm khi nghĩ tới chuyện này, rõ ràng quanh ông Trump có nhiều người có sức ảnh hưởng lớn tới người Mỹ da đen, đó là tỷ phú da đen đầu tiên ở Mỹ, những người da đen đã quay lưng với Hillary Clinton vào năm 2016, những người da đen thất nghiệp triền miên thời Obama - Joe Biden đã có việc làm ổn định thời Donald Trump,... và đặc biệt là sự xuất hiện của ứng viên Tổng thống của ca sĩ Kanye West  sẽ chia kho phiếu bầu cử của cử tri da đen với Joe Biden - Kamala Harris. Chiến lược dùng Kamala Harris lôi kéo cử tri da đen thất bại nhỡn tiền.

Với cử tri gốc Ấn Độ, việc đảng Dân chủ chọn Kamala Harris làm ứng viên phó tổng thống vì máu Ấn Độ có trong người Kamala Harris. Tuy nhiên đảng Dân chủ đã quên rằng vào năm ngoái khi Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Modi đã có mặt ở Texas với sự chào đón nồng hậu của người Mỹ gốc Ấn Độ cũng như vào đầu năm nay khi Tổng thống Donald Trump có chuyến công du đầu tiên tới Ấn Độ đã cho thấy chiến lược dùng Kamala Harris lôi kéo cử tri Mỹ gốc Ấn Độ là một chiến lược đánh với cối xay gió. Quan trọng hơn, trong lúc quan tâm giữa Ấn Độ và Tàu cộng rất căng thẳng sau việc Tàu cộng chủ động gây hấn với Ấn Độ ở biên giới làm dấy lên làn sóng tẩy chay Tàu cộng mạnh mẽ ở Ấn Độ và người Mỹ gốc Ấn Độ mà Tổng thống Donald Trump thì liên tục công phá Tàu cộng, tố cáo Tàu cộng là thủ phạm gây ra đại dịch Kung Flu,... thì việc đảng Dân chủ chọn Kamala Harris để gom phiếu bầu của cử tri Mỹ gốc Ấn Độ chỉ là trò chơi ném đá ao bèo.

Còn lại lực lượng cử tri Mỹ gốc Do Thái, tuy người Do Thái trong độ tuổi bàu cử theo ước tính chỉ chiếm có 2% dân số Hoa Kỳ nhưng người Do Thái nổi bật về mặt chánh trị vì có số lượng không cân xứng giữa các nhơn viên văn phòng Do Thái và các nhà hoạt động Do Thái và vì “Hiệu ứng loa đài” của Đại cử tri đoàn mà nhiều "quốc gia xoay vòng - tiểu bang Swing" chính giúp xác định các cuộc bầu cử có mức độ tập trung cao của người Do Thái. 

Như Ông Trump đã từng bật mí rằng "cử tri thầm lặng sẽ quyết định chiến thắng trong ngày bầu cử 03/11/2020" và những lá phiếu bầu của cử tri Mỹ gốc Do Thái chính là lực lượng thầm lặng đó. Sở thích đảng phái của người Mỹ gốc Do Thái rất đồng nhứt, với phần lớn người Mỹ gốc Do Thái đã bỏ phiếu cho ứng cử viên Đảng Dân chủ trong mọi cuộc bầu cử tổng thống kể từ năm 1924. Thật vậy, trong giai đoạn 1992-2016, tỷ lệ phiếu bầu của người Mỹ gốc Do Thái trung bình dành cho ứng cử viên đảng Dân chủ là 75,8%. 

Theo quan sát trong tạp chí bảo thủ vững chắc Bình luận vào năm 2005, “Thực tế trung tâm về cuộc bỏ phiếu của người Mỹ gốc Do Thái, xét cho cùng, không phải là thay đổi như thế nào mà là nó ổn định như thế nào. Người Mỹ gốc Do Thái không chỉ ủng hộ đảng viên Dân chủ; họ là khối cử tri Dân chủ đáng tin cậy thứ hai trong nước, chỉ sau người Mỹ gốc Phi. Người ta phải quay trở lại cuộc bầu cử của Warren Harding năm 1920 để tìm ra một đảng viên Cộng hòa giành được hơn 40% phiếu bầu của người Do Thái". 

Nói như vậy để thấy được tầm quan trọng của cử tri Mỹ gốc Do Thái mà đảng Dân chủ đã luôn là người sở hữu như một thanh đoản kiếm quyết định đòn hạ gục đối phương từ năm 1924 cho tới năm 2016. Nhờ vào "Quyền lực chánh trị và bản sắc của người Mỹ gốc Do Thái trong các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ" mà tại các chiến thắng trước đây của ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, công lớn là nhờ vào lá phiếu của cử tri Mỹ gốc Do Thái dành cho họ và mới đây thôi, tại các vòng đua sơ loại có sự hiện diện của ứng viên gốc Do Thái là Bernie Sanders thì lực lượng ủng hộ từ người Mỹ gốc Do Thái đã đưa ông này lên vị trí dẫn đầu tại nhiều vòng tranh luận và chỉ hụt hơi ở những vòng cuối cùng.

Nghĩa là sự ủng hộ của các cử tri Mỹ gốc Do Thái có quyết định rất lớn đến chiến thắng của các ứng viên Dân chủ mà điển hình là ứng viên Bernie Sanders tại các vòng đua sơ loại. Nhận thức rõ điều này, đảng Dân chủ đã tìm cách hàn gắn Bernie Sanders với Joe Biden để chống lại sự đào ngũ của cử tri Mỹ gốc Do Thái dành cho họ, bằng chứng là tại Hội nghị quốc gia Dân chủ vừa qua, Joe Biden tỏ ra nịnh bợ Bernie Sanders hơn khi những phát biểu của Joe Biden đã lồng vào đường lối của Bernie Sanders. 

Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, một lần nữa Donald Trump lại bay xa, bay cao hơn đảng Dân chủ trong chiến lược thu hút phiếu bầu từ người Mỹ gốc Do Thái. Ngoài việc Tổng thống Donald Trump đã công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và đã dời Đại sứ quán Hoa Kỳ về đây cũng như việc Tổng thống Donald Trump công nhận dải Gaza là của Israel ra thì vừa rồi việc Hoa Kỳ là người mai mối hàn gắn hòa bình giữa Israel với các nước Trung Đông mà tiên phong là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhứt - UAE là một bằng chứng khẳng định Donald Trump luôn ủng hộ Israel.

Vào ngày mai thứ Hai, Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ có chuyến công du tới Israel và USE để đẩy nhanh tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa 02 cựu thù này và vào đầu tháng Chín tới đây, cố vấn cao cấp của Bạch Cung cũng chính là con rể của ông Trump là Kushner cũng có chuyến công du tới Israel và UAE để mở rộng hòa bình giữa Israel và các quốc gia Ả Rập. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho ông Trump có được nhiều phiếu bầu trong số 90% cử tri Mỹ gốc Do Thái ủng hộ cố quốc Israel và có thể sẽ thu được thêm một số phiếu của trong 10% cử tri Mỹ gốc Do Thái trước giờ luôn ủng hộ cho Palestine vì họ nhận ra chiến lược hòa bình giữa Israel với khối Ả Rập là chuyện phải được làm để có được hòa bình - thịnh vượng cho cả người dân Israel và người dân Palestine.

Như vậy, mọi toan tính của đảng Dân chủ gần như đã bị ông Trump và Đảng Cộng hòa nhìn thấy trước và luôn đi trước nhiều bước. Tại Hội nghị quốc gia Dân chủ, thoạt nhìn thì có thể thấy Joe Biden và đảng Dân chủ đã có chiến lược hợp lý và khi chọn Kamala Harris làm ứng viên phó tổng thống cũng như hòa giải Bernie Sanders với Joe Biden. Tuy nhiên vì đối thủ của đảng Dân chủ và Joe Biden lại là một nhuyền thoại mang tên Donald Trump nên chiến lược của đảng Dân chủ và Joe Biden đã bị phá sản.

 Mặc dù Joe Biden và đảng Dân chủ có một chiến lược tương đối hợp lý nhưng những phát biểu mang tính chiến thuật của Joe Biden đã trở thành phản chủ, quay lại làm khó cho Joe Biden tại những vòng tranh luận cũng như vận động cuối cùng trước ngày bầu cử vì chiến thuật của Joe Biden đã vô tình tạo lợi thế cho chiến dịch tranh cử của Donald Trump khi chiến dịch tranh cử của Ông Trump khoét sâu vào những chiến thuật nói suông được đánh bóng, thổi phồng bởi lực lượng truyền thông tham nhũng của Hoa Kỳ.

Hiện nay hai quốc gia thù địch là Israel và UAE đã tiến tới hòa bình nhờ vào sự vận động không mệt mỏi của chánh quyền Tổng thống Donald Trump, điều này minh chứng cho tuyên bố của Tổng thống Donald Trump vào tháng 8/2019 tại buổi nói chuyện với giới truyền thông ở Phòng Bầu dục rằng “Tui nghĩ bất cứ người Do thái nào bỏ phiếu cho Dân chủ, tui nghĩ điều này cho thấy, một là hoàn toàn thiếu kiến thức, không thì vô cùng bất trung". Quả đúng như vậy, đảng Dân chủ không làm được việc cho cố quốc của người Do Thái mà còn giúp cho kẻ thù của người Do Thái là Iran mạnh hơn, hung hăng hơn mà thôi. Bỏ phiếu cho đảng Dân chủ và Joe Biden là BẤT TRUNG cấm cãi./.

Tran Hung.




1 nhận xét

  1. Động lực nào thúc đẩy đảng dân chủ đua nhau quì gối ?
    _ Lá phiếu .

    Từ Pelosi cho tới ứng cử viên TT Sleepy Joe quì gối kiếm phiếu . Tệ hơn nữa là chọn người có dòng máu Jamaica và Ấn độ để ráng kiếm thêm phiếu .
    Jamaica là hòn đảo lớn tại vùng Caribbean Sea ; thế nhưng cứ mập mờ đánh lận con đen , coi như Africa , coi như thuộc Châu phi ... để móc phiếu da đen .

    Chưa hết , rồi móc thêm phiếu Ấn độ ... móc thêm phiếu người gốc Á .... móc ...và móc ...
    Vì thế , họ không care gì , ngoài lá phiếu . Những lời bươi móc , nói xấu Sleepy Joe khi debate ... khi giành ngôi vị đại diện đảng dân chủ vào chung kết ; thôi thì trăm xấu ngàn chê bay ra từ cửa miệng bà uứng viên phó TT đảng dân chủ .. hôm nay !

    Người ta phải lắc đầu ngán ngẫm cho trò hề chính trị mà đảng dân chủ đang phơi bày , đang múa may quay cuồng chỉ vì phiếu ... phiếu ... phiếu ơi !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo