Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỦ THIÊM – PHÉP THỬ CÁI LÒ ÔNG TRỌNG

THỦ THIÊM – PHÉP THỬ CÁI LÒ ÔNG TRỌNG   Ngày 7/8 mới đây, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM có thông báo về kết quả xem xét, thi hành k...

THỦ THIÊM – PHÉP THỬ CÁI LÒ ÔNG TRỌNG

THỦ THIÊM – PHÉP THỬ CÁI LÒ ÔNG TRỌNG

  Ngày 7/8 mới đây, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM có thông báo về kết quả xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên đối với vụ việc tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2). Tất Thành Cang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công trình lịch sử TPHCM, nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải bị phê bình vì sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

  Hiện tại, Công an chỉ khởi tố những cá nhân tép riu trong vụ Thủ Thiêm, còn tứ trụ trực tiếp gây ra sai phạm trời không dung đất cũng không tha là Đua, Hải, Quân, Cang đều gần như vụt qua cái lò của ông trọng dựng lên. Hồi tháng 3 trong kỳ họp 43 của UBKTTW đã ra kết luận Đua chỉ nhận mức kỷ luật là khiển trách do hết thời hiệu xử lý theo quy định của đảng.

    Tội của 4 tên này rõ như ban ngày, khó có thể có một câu giải thích nào nghe hợp lý để bao biện cho tội của tập đoàn tội ác này. Theo luật định thời điểm sai phạm của đám quan chức Thành hồ thì phải bị khởi tố tội ‘’cố ý làm trái quy định của nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng’’. Nhưng, UBKTTW kết luận do hết hiệu lực xử lý nên đảng đã đóng cửa bảo nhau.

  Đây là một cơ chế đặc thù của chế độ độc tài tạo ra để bọc lót cho nhau khi không muốn ‘’châm lửa vào lò’’.  Năm 2013, trong một lần tiếp xúc cử tri ở Hà Nội ông trọng nói rằng “Hiến pháp là văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau Cương lĩnh của Đảng”. Đây là một tiền đề dưới thời Nguyễn Phú Trọng xây dựng nên, đảng cộng sản mặc nhiên đứng trên cả luật pháp, và cán bộ đảng sai phạm thì chuyện của đảng chứ pháp luật không thể can thiệp, ‘’hết thời hiệu xử lý kỷ luật đảng nên Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM thống nhất kết luận phê bình’’ là một minh chứng không thể hung hồn hơn lột tả về cái uy quyền tối cao của đảng cộng sản đạp trên Hiến Pháp. Có thể hiểu rằng đây là sự ngạo mạn của Nguyễn phú trọng.

 Một điều đi ngược lại nền văn minh nhân loại, khi đảng cộng sản cố gắng tuyên truyền rằng mọi người Dân đều sống bình đẳng trước pháp luật, nhưng đảng ông trọng không nói thêm rằng ‘’nhưng đảng viên thì bình đẳng hơn dân đen’’. 

Đó là điều trớ trêu của thể chế chính trị độc tài, nếu ở một thể chế Dân chủ, Tam quyền phân lập thì tội của Anh vi phạm sẽ bị luận tội cho dù là 10 hay 20 năm sau. Lấy ví dụ ở nền Dân chủ ở Hàn Quốc có hệ thống tam quyền phân lập, thì sai phạm của cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bị  được Tòa Thượng thẩm Seoul tuyên án 20 năm, cùng với các khoản nộp phạt 15 triệu đô la cùng bị tịch thu 3,5 tỷ won hồi tháng 7 vừa qua.

  Vậy, Nguyễn Phú Trọng từng tuyên bố lò nóng lên rồi củi tươi vào cũng cháy chỉ là mị dân, tự đánh bóng hình ảnh anh minh của mình tỏ ra là một bậc ‘’thế thiên hành đạo’’. Nhưng thế thiên hành đạo kiểu gì mà sai phạm Thủ Thiêm rõ mười mươi như thế, tội đã được chỉ thẳng rõ như thế mà lại lướt qua lò của ông, ông trọng có đui không?

Bao nhiêu cảnh dân oan sống triền miên khổ cực, lây lất màn trời chiếu đất, thiếu thốn vô cùng đã 20 năm. Dư luận phẫn nộ, Nhân dân kêu gọi xử lý, các giới luật sư đã chỉ rõ từng tội một của từng tên tham quan, cánh báo chí cũng vạch rõ từng sai phạm, cớ sao lại xem thường dân đến vậy?

Nguyễn Phú Trọng không những là một kẻ bạo chúa khi bên ngoài thì kêu đốt lò, nhưng bên trong thì ông ta đã xây dựng sẵn bờ tường đủ chắc chắn để mọi sai phạm phe mình đều được bỏ qua dưới vỏ bọc là ‘’hết thời hiệu xử lý về mặt đảng’’. Không có điều luật nào đủ mạnh để chọc thủng bờ tường có tên “văn kiện đảng” ấy mà có thể vồ đàn em của mình, hay cả bản thân mình nếu có sai phạm.

Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, ngoài quan chức thì các ông đều là công dân VN. Đảng tạo vòng đai an toàn để cổ vũ cho quan chức tha hồ tham nhũng, nhưng ai chống tham nhũng, đấu tranh với quan tham thì bỏ tù, chuyện trái luân thường đạo lý như vậy nhưng đảng vẫn làm được. Văn minh quá, đạo đức quá phải không ông trọng!

   Mở chiến dịch đốt lò, được cánh báo chí gọi ông ta là chống tham nhũng mạnh tay, nào là bậc thế thiên hành đạo tất cả đều là bịp bợm, dối trá, mặt nạ đó vô tình đã bị rơi ra, lộ nguyên hình là một kẻ tham quyền cố vị, khi chính cái lò do ông ta xây dựng lên nó tắt trước củi đượm Thủ Thiêm, hay hiểu rằng đốt lò chỉ là đập phe cánh. Để ông ta tạo vây cánh riêng cho mình mà tiếp tục ngạo mạn, tiếp tục đạp trên Hiến Pháp.

  Mặt nạ đểu cáng rơi ra rồi kìa, nhặt lên đi ông trọng.

Phạm Minh Vũ

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo