Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VẠCH MẶT TRÒ ĐỔ THỪA BỈ ỔI CỦA GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN

VẠCH MẶT TRÒ ĐỔ THỪA BỈ ỔI CỦA GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN Xin đăng lại bài viết của tác giả Kimberley A. Strassel sanh năm 1972, là thành v...

VẠCH MẶT TRÒ ĐỔ THỪA BỈ ỔI CỦA GIAN ĐẢNG OBAMA - JOE BIDEN

Xin đăng lại bài viết của tác giả Kimberley A. Strassel sanh năm 1972, là thành viên của ban biên tập Wall Street Journal, cô viết một chuyên mục hàng tuần "Potomac Watch" xuất hiện vào các ngày thứ Sáu.

PHẢN ỨNG VỚI VIRUS CỦA OBAMA - JOE BIDEN

Có hợp lý khi đổ lỗi cho một chánh trị gia duy nhứt về sự lây lan của một loại virus có khả năng lây nhiễm cao, đặc biệt là ở một quốc gia tự do với 50 tiểu bang và 330 triệu dân? Joe Biden may mắn đó không phải là tiêu chuẩn cách đây một thập kỷ.

Nếu đại hội đảng Dân chủ đưa ra một chủ đề thì đó là Donald Trump có lỗi với mọi cái chết do virus Kung Flu. Thông điệp thật điên rồ, thẳng thừng. Kamala Harris: "Sự thất bại trong vai trò lãnh đạo của Donald Trump đã phải trả giá bằng mạng sống." Barack Obama: “Donald Trump đã không phát triển được công việc bởi vì ông ấy không thể. Và hậu quả của thất bại đó rất nặng nề: 170.000 người Mỹ chết ”.

Đảng Dân chủ thậm chí còn tuyên bố ông Biden đã cứu sống vào năm 2014. Bà Michelle Obama: “Các nhà lãnh đạo của chúng tôi đã hợp tác với các nhà khoa học để giúp ngăn chặn sự bùng phát Ebola trở thành đại dịch toàn cầu”. Cô Harris tuần trước: “Còn nhớ đại dịch đó không? Barack Obama và Joe Biden đã làm công việc của họ. Chỉ có hai người chết ở Hoa Kỳ ”.

Ebola là một căn bịnh đáng sợ, nhưng các đợt bùng phát có xu hướng chỉ xảy ra ở các quốc gia rất nghèo, và nếu bị phát hiện sớm, virus rất khó lây truyền ra ngoài nhà thương. Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết vào năm 2014 rằng một đợt bùng phát Ebola ở Mỹ là "rất, rất, rất khó xảy ra". Ông Obama nói với người Mỹ rằng hãy bình tĩnh: “Ebola thực sự là một căn bịnh khó mắc. Nó không lây truyền qua không khí như bệnh cúm".

Ví dụ về Ebola được thiết kế để chuyển hướng sự chú ý khỏi một so sánh phù hợp hơn: đợt bùng phát cúm heo H1N1 năm 2009-2010. Đảng Dân chủ không thích nói về H1N1, bởi vì nó không suôn sẻ. Nếu nó gây chết người như đại dịch Kung Flu, con số thiệt hại sẽ rất thảm khốc. Lịch sử là một lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng các chánh phủ không thể ngăn chặn virus - mặc dù chúng có thể làm cho dịch bịnh tồi tệ hơn.

H1N1 bắt đầu giống như vầng hào quang, với những câu chuyện kinh hoàng vào cuối tháng 4/2009 về một chủng cúm “lai” mới ở Mexico đang bùng phát ở Mỹ. Nó thậm chí còn đáng báo động hơn, ở chỗ nó đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ em. Tuy nhiên, chánh quyền mới của Obama đã bắt đầu với một thông điệp lộn xộn. Ông Obama khuyến khích sự bình tĩnh, trong khi ông Biden lan man cảnh báo về việc tránh máy bay và phương tiện giao thông công cộng - gây ra phản ứng dữ dội. “Bịnh cúm của Biden khiến Obama đau đầu", đọc một tiêu đề.

Trong vòng vài ngày, khoảng 30 tiểu bang đã có trường hợp nghi ngờ, và đến ngày 27/4/2009, Hoa Kỳ đã có ca tử vong đầu tiên đó là một đứa trẻ 23 tháng tuổi. Các quốc gia khác bắt đầu đóng cửa các cơ sở, yêu cầu công dân ở nhà, cách ly du khách. Chánh quyền Obama vẫn chưa biết mức độ nguy hiểm của căn bịnh này như thế nào, mặc dù Tổ chức Y tế Thế giới - WHO gọi đợt bùng phát là mối đe dọa đối với “toàn nhơn loại” và các chuyên gia y tế dự đoán các nhà thương sẽ quá tải.

Tuy nhiên, chánh quyền đã có một cách tiếp cận cam chịu để lây lan của nó. Ông Obama đã không đóng cửa biên giới Mexico, nói rằng điều đó sẽ "giống như đóng cửa chuồng sau khi ngựa ra ngoài." Các quan chức của ông đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe (ông Obama đang chơi golf vào ngày hôm đó) và phân phát kho dự trữ quốc gia (mà họ không bao giờ bổ sung). Chánh quyền khuyến nghị các trường học "cân nhắc" đóng cửa nếu có dịch bịnh, mặc dù người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bịnh - CDC cho biết điều này có thể không giúp lây lan và cảnh báo về việc đưa trẻ em ra khỏi lớp học. Không ai coi là một cuộc bãi khóa quốc gia, đặc biệt là không một chánh quyền tập trung vào sự phục hồi kinh tế mong manh. Ông Obama hứa sẽ “kiểm soát” “tác động” của virus - chứ không phải chính virus. Ông yêu cầu Quốc hội cho tất cả 1,5 tỷ Mỹ kim.

Các nhà chức trách tỏ ra lạc quan hơn vì H1N1 hóa ra ít gây chết người hơn lo ngại, nhưng họ vẫn phải đối mặt với nguy cơ xuất hiện một chủng virus xấu hơn vào mùa Thu. Nhóm của Obama hứa sẽ có 100 triệu liều vaccin vào giữa tháng 10/2009 (Thuốc chủng ngừa cúm dễ sản xuất hơn thuốc chủng ngừa virus Kung Flu). Nhưng những trở ngại của chánh phủ trong quy trình sản xuất, chế tạo và phân liều chỉ dẫn đến 11 triệu liều thuốc, gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc. Đến thời điểm đó, CDC ước tính 22 triệu người Mỹ đã bị nhiễm bịnh, 36 ngàn trẻ em phải nhập viện và 540 trẻ em đã tử vong.

Trước đại dịch Kung Flu, các đảng viên Dân chủ sẵn sàng thừa nhận rằng họ đã né được một viên đạn. Cựu giám đốc nhơn sự của Biden, Ron Klain, nói tại Texas A&M năm 2019: “Chúng tui đã làm sai mọi điều có thể xảy ra. Sáu mươi triệu người Mỹ mắc H1N1 trong khoảng thời gian đó, và đây hoàn toàn là một sự may mắn khi đây không phải là một trong những sự kiện gây thương vong lớn trong lịch sử Hoa Kỳ. [Nó] không liên quan gì đến việc chúng tui làm bất cứ điều gì đúng; chỉ liên quan đến may mắn. Nếu ai đó nghĩ rằng điều đó không thể xảy ra lần nữa, họ không cần phải quay trở lại năm 1918. Chỉ cần quay trở lại năm 2009, 2010. Hãy tưởng tượng một loại virus có khả năng gây chết người khác, và bạn có thể làm một phép toán".

Vâng, chúng ta hãy làm toán học. Hoa Kỳ có khoảng 5 triệu ca nhiễm bịnh Kung Flu được báo cáo và 170.000 ca tử vong. Một loại virus có khả năng lây lan khủng khiếp hơn H1N1 và tỷ lệ tử vong lớn hơn H1N1 nhiều lần là đại dịch Kung Flu vì nó có thể gây ra số người chết lên tới gần hai triệu người. Phản ứng của chánh quyền Donald Trump có sai sót - đặc biệt là sự chậm trễ trong thử nghiệm ban đầu. Nhưng chúng ta hãy thừa nhận (như đảng viên Đảng Dân chủ đã từng làm) rằng chánh phủ chỉ có thể làm rất nhiều việc để "kiểm soát" vi trùng. Đối với việc phân phối thiết bị, cung cấp thuốc kháng virus và phát triển vaccine phản ứng hiện tại cho đến nay đã đạt hoặc vượt quá năm 2009-2010. Ông Biden tự do tranh luận rằng ông là người tốt hơn cho Bạch Cung; ông ta không nên viết lại lịch sử, hay virus học. HẾT.

Đó, lời công tâm của một ký giả nổi tiếng trên trang Wall Street Journal đã nói rõ tất cả, lũ Vẹm kiều rác rưởi hùa theo lũ chánh trị gia bẩn thỉu hãy đọc và xem lại mình khi mình hùa theo tụi nó một cách ngông cuồng, mù quáng mà không sợ hổ ngư trước ông bà, cha mẹ và bạn bè, người thân lẫn người dưng nước lã./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo