Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẦU ĐỘC ĐỐI LẬP ?

ĐẦU ĐỘC ĐỐI LẬP ? Huỳnh Hậu.  Lãnh tụ đối lập Nga, ông Alexei Navalny , người nổi tiếng chỉ trích TT Putin gay gắt nhất về tình trạng tham n...

ĐẦU ĐỘC ĐỐI LẬP ?
ĐẦU ĐỘC ĐỐI LẬP ?

Huỳnh Hậu. 

Lãnh tụ đối lập Nga, ông Alexei Navalny , người nổi tiếng chỉ trích TT Putin gay gắt nhất về tình trạng tham nhũng tràn lan tại Nga , đã bị đầu độc khi đáp chuyến bay từ Tomsk về Moscow . Trước khi lên máy bay, ông Navalny đã được mời uống một ly trà .Ông được đưa vào bịnh viện tại thành phố Omsk trong tình trạng hôn mê. Nhưng các bác sĩ ở Omsk mãi dùng dằng , tuyên bố ông Navalny không bị đầu độc , cố ý kéo dài thời gian , không muốn cho ông được chuyển qua bịnh viện của Đức. Cuối cùng rồi các bác sĩ Đức cũng được phép tiếp cận ông Navalny , nhưng hiện chưa có tiến triển nào.
 Ai cũng biết Vladimir Putin là tên tham quyền cố vị ; nước Nga tuy không còn là CS, nhưng trong tay của Putin, vẫn là một chế độ độc tài sắt máu . Putin tàn bạo tới mức cho an ninh tay sai đi đặt bom giết dân Nga , rồi đổ thừa cho khủng bố , với ý đồ biện minh rằng chỉ có ông ta mới có thể duy trì ổn định cho nước Nga. Vì vậy việc Putin cho tay sai đầu độc lãnh tụ đối lập Alexei Navalny , người luôn chỉ trích chế độ độc tài, tham nhũng của mình , cũng là điều dễ hiểu.
 Sở dĩ tôi nêu lên vụ đầu độc này , vì nó nhắc nhớ tôi một vụ đầu độc thâm hiểm và tàn độc khác ở chế độ CSVN vào đầu thập niên 1960. Và nạn nhân chính là Dân Biểu Quốc Hội Khóa II của cái gọi là VNDCCH : DƯƠNG BẠCH MAI .
Dương Bạch Mai là người miền nam , sinh tại Bà Rịa trong một gia đình điền chủ giàu có.
Năm 1927, ông sang Pháp du học tại L'université de Paris. Thời gian này ông bắt đầu ăn phải bùa mê thuốc lú của cộng sản, và hoạt động hăng say , đã từng qua Moscow theo học Đại Học Đông Phương Stalin , cùng thời với Hà Huy Tập, Trần Ngọc Danh v.v.
Dương Bạch Mai là người cộng sản, nhưng tư tưởng thiên về Chủ Nghĩa Dân Tộc, không muốn Tàu Cộng can thiệp quá sâu vào nội tình chính trị của Việt Nam .
Năm 1964, Chu Ân Lai đến Hà Nội với mục đích đẩy mạnh quyết tâm xâm lăng MNVN bằng vũ lực của chế độ Hà Nội.
Dương Bạch Mai hoàn toàn không muốn VN quá lệ thuộc vào Tàu Cộng ; không muốn chủ trương xây dựng xã hội kiểu trại lính của Mao Trạch Đông . Ông cũng muốn đảng thực hiện dân chủ trong đảng, trong xã hội v.v. ( PS: Uổng công DBM đi theo CS mà quá ngây thơ ! )
Chính vì vậy mà Dương Bạch Mai dự định sẽ lên diễn đàn quốc hội Khóa II , đọc một bài diễn văn , với nội dung chống TQ.
 Trước khi vào họp , ngay giờ giải lao , một nữ phục vụ đem tới mời Dương Bạch Mai một ly bia . DBM uống xong là bật ngửa, chết ngay tại chỗ , chứ không hôn mê như ông Alexei Navalny.
Ngay lúc đó , Bác Sĩ Tôn Thất Tùng , quen thân với DBM , cũng họp quốc hội . BS Tùng vội bước đến để xem tình trạng DBM như thế nào , thì lập tức có hai thanh niên chắn ngang trước mặt , và bảo " Mời bác sĩ vào họp ngay, việc nước quan trọng hơn ! " . Bác Sĩ Tôn Thất Tùng biết phận mình, đành đứng ngó theo chiếc xe chở cái xác DBM đi mất.
 Trong những năm gần đây, những cái chết đầy bí ẩn của Nguyễn Bá Thanh, Phạm Quý Ngọ, Trần Đại Quang v.v. cũng tố cáo trước dư luận bụng dạ thâm hiểm , tàn độc của mấy thằng cộng sản . Miệng chúng thơn thớt ca ngợi tình đồng chí anh em, nhưng sẵn sàng vì tranh giành quyền lực mà giết nhau không gớm tay. 
Tôi vẫn nhớ hình ảnh đôi mắt đầy oán độc của cô gái trong đám tang Trần Đại Quang ; và tay Nguyễn Phú Trọng bắt ấn Kim Cang khi đến gần cái quan tài của Quang . Tại sao Trọng lại tỏ ra bất an như thế ? Hắn sợ ma chăng ? hehe.
 Hôm nay đọc bản tin về vụ Alexei Navalny bị Putin đầu độc , rồi các bác sĩ ở thành phố Omsk ngăn trở không cho ông này được tiếp cận sự săn sóc của các bác sĩ Đức , tôi thấy tình hình đầu độc của các chế độ độc tài có nhiều điểm tương đồng .
 Nhưng hình như cái xứ Nga bây giờ đã khá lạc hậu trong việc tiêu diệt đối lập , nếu so với chế độ VN Xã Nghĩa của Nguyễn Phú Trọng .
 Việt Nam Xã Nghĩa bây giờ không muốn mất thì giờ pha độc chất vào trong nước uống để tiêu diệt đối lập .
 Cách đây không lâu lắm , Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục LÊ HẢI AN , rồi sau đó là Luật Sư Bùi Quang Tín ; cả hai đều bị té lầu , người thì từ lầu 8 , kẻ  thì từ lầu 14. 
Chế độ không cần mất công pha chế thuốc độc, chỉ cần hốt gọn, ném xuống là xong . 
 Chủ trương của TRÊN mà , có đứa nào dám chỏ mũi vô để đòi điều tra hình sự ?

Huỳnh Hậu.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo