Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XÂY TƯỢNG ĐÀI CHỐNG DỊCH

XÂY TƯỢNG ĐÀI CHỐNG DỊCH  Sân bay Phú Quốc cũ được chọn làm nơi xây dựng quảng trường hơn 8 ha với sức chứa 20.000 người, đặt tượng ...

XÂY TƯỢNG ĐÀI CHỐNG DỊCH

XÂY TƯỢNG ĐÀI CHỐNG DỊCH 

Sân bay Phú Quốc cũ được chọn làm nơi xây dựng quảng trường hơn 8 ha với sức chứa 20.000 người, đặt tượng đài Hồ chủ tịch cao 18 m. Đồ án quy hoạch chi tiết Quảng trường trung tâm và tượng đài Hồ chủ tịch tại huyện Phú Quốc được báo giá 353 tỷ đồng ấy, vừa được tỉnh Kiên Giang công bố mới đây đang làm bức xúc trong dư luận. 

  Chưa hết bất bình thì cũng biết tin bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã cùng một số đơn vị liên quan tới kiểm tra công trình Tượng đài N’Trang Lơng tại phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông trong ngày cuối tháng 7 vừa qua, Bà này thúc phải làm sao cho công trình này hoàn thành vào tháng 10 năm nay. Được biết, công trình Tượng đài N’Trang Lơng có tổng mức đầu tư 167 tỷ đồng, trong đó riêng phần tượng và phù điêu 47 tỷ đồng.

  Đất nước đang ở giai đoạn khó khăn và đối diện nguy cơ sụp đổ nền kinh tế khi dịch Virus Vũ Hán quay trở lại, đã biến thể làm cho số người chết và người nhiễm tăng chóng mặt. Khi đợt 1 của đại dịch đã gây ra nạn thất nghiệp tăng cao, ước tính 30 triệu người bị ảnh hưởng, hơn 1 triệu người mất việc. Mặc dù các quốc gia khác như Mỹ, Úc Châu, Âu châu được chánh phủ hỗ trợ tiền mặt và lương thực thực phẩm cho công dân của họ, nhưng VN thì bịp dân trên Tivi. Y tế VN tự hào vì chiến thắng vang dội.

Khó khăn chưa qua, thì dịch quay lại không những làm tăng thêm tình trạng nghiêm trọng vì kinh tế đang kiệt quệ mà y tế VN gần như dùng hết lực bình sinh cố gắng nhưng đã bất lực trước biến thể mới của Virus này, nên phải nhờ đội ngũ y tế Cuba sang hỗ trợ.

  Dịch bệnh đang nghiêm trọng như thế, đang nguy hiểm trăm bề như thế, các quan chức lại đua nhau xây tượng đài, vừa tốn kém tiền bạc, mà lại tốn một khoảng đất kim cương. 
  
  Cái đau hơn là mới đây Bệnh viện trung ương Quảng Nam đã kêu gọi xin các nhà hảo tâm khẩu trang y tế, đồ bảo hộ hay bất cứ thứ gì để bác sỹ cầm cự vì mọi thứ đang cạn kiệt và rất thiếu thốn. Hay là Viện Pasteur Nha Trang mới đây thông báo ngưng nhận mẫu xét nghiệm vì Viện này đã hết nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao…, nên nếu muốn xét nghiệm, các địa phương phải gửi kèm hóa chất, sinh phẩm để Viện làm giúp. 

  Trong khi Bệnh viện TW Quảng Nam giữa tâm bão dịch thì thiếu thốn phải xin các nhà hảo tâm đủ các thứ để chống dịch, đội ngũ y tế thiếu thốn lo lắng nhưng Chính phủ VN hầu như rất ít quan tâm, Viện nhận mẫu xét nghiệm miền Trung quan trọng thì thiếu hóa chất thì các tỉnh thành lại ngạo nghễ để xây tượng Hồ chủ tịch, công viên hàng trăm tỷ đồng ngay lúc này thì lương tri các ông bà để ở đâu? Chính phủ VN không hỗ trợ tối đa như lời của các ông các bà rêu rao, xây tượng đài ngàn tỷ, xây nhà hát ngàn tỷ thì ký cái rẹc, còn chống dịch thì lại cò cưa đùn đẩy.

Hay là xây tượng bác để khi bị nhiễm Corona chỉ cần ra ngắm bác là hết bệnh chăng?


Phạm Minh Vũ


1 nhận xét

  1. Thế giới chuẩn bị đi chơi sao Hoả , bè lũ Việt cộng ngu lâu dốt bền , vẫn mải mê xây tượng đài , làm u mê người dân và lấy tiền bỏ túi !
    Dân có u mê , Việt cộng mới ngồi lâu . Không xây tượng đài .... biết làm gì bi giờ ? Ngoài việc khuyến khích đẻ nhiều đẻ sớm , sản xuất " người " thay vì tạo các sản phẩm góp mặt năm châu .

    Sản xuất " người " là mặt hàng chiến lược , sau đó xuất khaẩu khắp thế giới lau nhà , rửa chén .... gởi kiều hối về nuôi đảng , xây tượng bác .
    Ngoài chuyện trên , ta không có cửa cạnh tranh cùng bè bạn lân bang , ngay con ốc vít SAMSUNG , nó cũng không thuê nữa rồi !!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo