Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XỬ LÝ ÔNG TẤT THÀNH CANG, NGƯỜI DÂN ĐẶT CÂU HỎI

XỬ LÝ ÔNG TẤT THÀNH CANG, NGƯỜI DÂN ĐẶT CÂU HỎI: Ngày 7/8/2020, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM có thông báo về kết quả xem xét, thi hành kỷ ...

XỬ LÝ ÔNG TẤT THÀNH CANG, NGƯỜI DÂN ĐẶT CÂU HỎI:

XỬ LÝ ÔNG TẤT THÀNH CANG, NGƯỜI DÂN ĐẶT CÂU HỎI:

Ngày 7/8/2020, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM có thông báo về kết quả xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên đối với vụ việc tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2, TP Hồ Chí Minh. Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, nhiệm kỳ 2015-2020, ông Tất Thành Cang đã vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, nhưng do đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật đảng nên Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM thống nhất kết luận phê bình.

Vậy là ông Cang thoát án hình sự, không phải chịu trách nhiệm hình sự về những sai phạm nghiêm trọng làm điêu đứng bao nhiêu gia đình, mà đúng ra phải được coi là tội ác mới đúng. Sau bao ngày thấp thỏm, hy vọng, chờ đợi một kết luận khách quan về tội đồ Tất Thành Cang thì thì người dân Sài Gòn và cả nước đã vỡ òa trong nước mắt, trong căm hận khi biết rằng Cang đã thoát tội. Nhân sự việc này người dân Sài Gòn và cả nước đặt ra mấy câu hỏi:

1/ Thời hiệu xử lý kỷ luật Đảng của Tất Thành Cang đã hết nên không làm gì được. Vậy cá nhân, tổ chức nào ở địa phương, ở trung ương đã bao che, không kiên quyết, đã không kịp thời xử lý để cho nó hết hiệu lực, mặc dù người dân đã kêu oan cả chục năm nay? Những cá nhân, tổ chức này có bị kỷ luật hay chịu trách nhiệm nghiêm khắc trước pháp luật hay không???

2/ Quy định 102 của Bộ Chính trị ngày 15/11/2017 đã nêu rõ với các trường hợp "vi phạm kỷ luật đặc biệt nghiêm trọng" thì việc "kiểm tra, kết luận và xử lý kỷ luật" áp dụng cả với "đảng viên vi phạm đã qua đời". Ở đây ông Cang vi phạm kỷ luật rất nghiêm trọng, gây bức xúc, căm phẫn trong toàn quốc, thiệt hại rất lớn về uy tín tổ chức Đảng của TP Hồ Chí Minh và ông này cũng chưa qua đời vậy sao ông ta lại thoát án hình sự mà chỉ bị phê bình rất nhẹ??? Có mẫu thuẫn gì trong các qui định của Đảng không???

3/ Vụ việc sai phạm ở Thủ Thiêm, Quận 2, TP Hồ Chí Minh, ông Tất Thành Cang có sai phạm rất nghiêm trọng nhưng cũng chưa phải là người chịu trách nhiệm cao nhất và cũng chưa phải là người gây ra sai phạm, tội ác lớn nhất mà không xử lý được thì nhân vật chính là ông Lê Thanh Hải được cho là chủ mưu thì làm sao xử lý được???

4/ Qua vụ việc sai phạm nghiêm trong ở Thủ Thiêm của ông Tất Thành Cang chứng tỏ Tổ chức Đảng mới là cơ quan quyết định Đảng viên có phạm tội hay không chứ không phải các cơ quan Tư pháp???

Nếu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh và Trung ương không trả lời được rõ ràng các câu hỏi nêu trên thì người dân sẽ mất hoàn toàn lòng tin vào sự đúng đắn, nghiêm minh của pháp luật, của các cơ quan, tổ chức Đảng, nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Cao Son HD






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo