Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÂM NHẠC VIỆT HIỆN TẠI LÀ THẢM HỌA - HOA HẢI ĐƯỜNG CỦA JACK

[ ÂM NHẠC VIỆT HIỆN TẠI LÀ THẢM HỌA - HOA HẢI ĐƯỜNG CỦA JACK ] Trước khi những bạn fan chửi bới tôi thì nên nhớ đây chỉ là nhận xét cá nhân,...

[ÂM NHẠC VIỆT HIỆN TẠI LÀ THẢM HỌA - HOA HẢI ĐƯỜNG CỦA JACK] Trước khi những bạn fan chửi bới tôi thì nên nhớ đây chỉ là nhận xét cá nhân, một người nghe âm nhạc.

Việc bài ‘Hoa Hải Đường’ của ca sĩ Jack trở thành top hit chỉ cho thấy âm nhạc Việt Nam hiện tại là một thảm họa. Tôi phải cố gắng nghe chục lần mới hiểu được cậu ta hát cái gì. Lời thì nhảm nhí, giai điệu giống sao chép và hình ảnh thì tạp nham.

Tương tự như ‘Là Một Thằng Con Trai’ trước đây vài tháng, nó trông không giống gì. Việt Nam không ra Việt Nam, Tây không ra Tây, Hàn không ra Hàn và Nhật không ra Nhật. Thực sự không hiểu tại sao một tác phẩm như vậy lại trở thành tâm điểm của sự chú ý. 

Nếu loại bỏ số lượng view ảo từ những hội nhóm cày view thuê và fan cuồng thì có lẽ con số thực sẽ rất thấp. Hiện tượng thành công ảo này đã trở nên quá phổ biến và giới nghệ sĩ Việt lại coi đó là bình thường. Họ có cảm thấy xấu hổ không chứ.

Thị trường âm nhạc bây giờ chẳng khác gì cái chợ. Đua nhau tung ra hàng loạt video nhưng nội dung nhạt. Bài hát thì ra liên tục nhưng không có hồn. Người ta chỉ nghe vài lần rồi quên, sau một thời gian thì chẳng ai nhớ đến.

Âm nhạc Việt Nam bây giờ không phải là nghệ thuật mà là sự ảo giác. Chúng ta nên đòi hỏi chất lượng cao và sự chuyên nghiệp hơn từ giới nghệ thuật Không thể nào mãi chấp nhận sự sao chép và tạp nham được. [24.9.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

ÂM NHẠC VIỆT HIỆN TẠI LÀ THẢM HỌA - HOA HẢI ĐƯỜNG CỦA JACK


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo