Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẤT NƯỚC NHIỀU NGƯỜI “CHỈ TAY NĂM NGÓN”!

Đất nước nhiều người “Chỉ tay năm ngón”! Nếu chúng ta ở nước tự do, khi nhìn bằng lái xe, địa chỉ thì chỉ thấy tên số nhà đường phố, thành p...

Đất nước nhiều người “Chỉ tay năm ngón”!

Nếu chúng ta ở nước tự do, khi nhìn bằng lái xe, địa chỉ thì chỉ thấy tên số nhà đường phố, thành phố hoặc thị trấn, rồi đến tỉnh, bang và tên nước kèm theo số bưu điện (Postal code). Chúng ta không thấy những chi tiết về mặt hành chính như: Khóm, xã, phường vv…như VN. Tại sao VN lại phải có nhiều cơ quan hành chính đến vậy?Và nếu nhìn xa hơn thì từ phường xã cho đến trung ương đều có rất nhiều những ông quan cai trị hay còn gọi là những người “Chỉ tay năm ngón”. Vì sao?

Để trả lời câu hỏi đó thì chúng ta phải biết có ba lý do quan trọng.

Lý do thứ nhất đó là vấn đề quản lý. Đảng CSVN chủ trương đảng là độc tôn, là duy nhất, chống đảng CS là “Chống lại đất nước”. Đây chính là đường lối sắt máu để bóp nghẹt từ trong trứng nước mọi tiếng nói khác biệt của người dân. Vì thế đảng CSVN luôn sợ người dân phản kháng cho nên đảng đặt ra nhiều các chức vụ từ địa phương đến trung ương chỉ nhằm mục đích theo dõi người dân bằng đủ mọi hình thức. Đảng đặt ra hộ khẩu, các loại giấy tờ, các cơ quan như mặt trận, đoàn, ủy ban vv…nhưng chỉ một mục tiêu: Theo dõi thật chặt mọi hoạt động của người dân nhằm loại trừ “phản động” ngay lập tức.

Lý do thứ hai đó là đảng sợ ngay trong đảng mà không có sự ăn chia thỏa đáng thì sẽ có một phần nào đó sẽ phản đảng. Vì thế mà đảng vẽ ra phó giáo sư, vài tram ông thứ trưởng, vài tram nghìn ông trật tự…tất cả đều chỉ thực hiện thêm mục tiêu: cho thêm một số người có quyền lực để mà ăn chia trên máu dân. Càng thêm người ăn trên xác dân thì sẽ có thêm nhiều đồng bọn để tăng thêm sức lực đàn áp.

Lý do thứ ba đó là việc phân thêm nhiều cái ghế quyền lực sẽ khiến cho các ông quan cấp trên có thể thu được 1 khoản tiền lớn nhờ bán ghế, bán chức cho cấp dưới. Khoản thu màu mỡ này khiến đảng CSVN thi thoảng lại sát nhập địa lý, tách địa lý hoặc nhập vào, tách ra các cơ quan quyền lực. Tất cả chỉ là mục tiêu bán ghế để lấy tiền bỏ túi. Và các ông quan nhỏ thì khi đã bỏ tiền mua ghế thì phải bù lỗ và làm giàu. Chỉ còn có cách: Ăp cướp của dân !

Dù là lý do nào trong 3 lý do đó thì đất nước VN cũng thừa quan, thừa các ông chỉ tay năm ngón. Trong khi đó thì mọi gánh nặng trong cuộc chơi mua bán quyền lực, làm giàu của các ông quan đó đều đổ nặng lên đôi vai gầy của người dân thường thông qua đủ thứ thuế, thu, phí vv…Mặt khác đám chỉ tay năm ngón chỉ là đám mua bằng cấp, chức tước cho nên họ dốt nát, vô trách nhiệm dẫn đến sự tụt hậu về mọi mặt của xã hội, đất nước.

Còn gì đau đớn hơn khi đất nước có số tiến sỹ, tướng, quan nhiều nhất thế giới mà bây giờ dân toàn phải đi làm culi xứ người? Đất nước mình nghèo vì đâu? Vì những thứ ký sinh trùng mang tên “quan chức” đó…

Đặng Chí Hùng





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo