Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÁO CHÍ VÔ LƯƠNG.

BÁO CHÍ VÔ LƯƠNG.  Nhiệm vụ của nhà báo là đưa tin.  Bổn phận của nhà báo là tự mình tìm hiểu, khai thác, điều tra, phỏng vấn, thực nghiệm, ...

BÁO CHÍ VÔ LƯƠNG.

 Nhiệm vụ của nhà báo là đưa tin.

 Bổn phận của nhà báo là tự mình tìm hiểu, khai thác, điều tra, phỏng vấn, thực nghiệm, dẫn chứng các nguồn thông tin.

 Lương tâm của nhà báo là đưa tin trung thực, chính xác, khách quan.

 Những gì nhà báo chưa nhìn thấy,  chưa điều tra độc lập, mà chỉ nghe người khác kể lại thì dẫn nguồn rõ ràng. Vd: theo lời tường thuật của ông A / bà B trong sự kiện Đồng Tâm, thì đêm 9.1 ông Lê Đình Doanh đổ xăng vô chậu, châm lửa rồi đẩy chậu xăng xuống hố. Tiếp đó, ông Lê Đình Chức đổ thêm 3 - 5 chậu xăng xuống nữa, điều này dẫn đến 3 chiến sĩ công an bị chết cháy ở dưới hố. Hoặc nguồn tin này do bên công an cung cấp, thì ghi rõ (theo điều tra của cơ quan công an).
BÁO CHÍ VÔ LƯƠNG.

 Nghiệp vụ nhà báo là, phải thử nghiệm, phải chứng minh, phải suy luận, phải đánh giá các thể loại thông tin. Đặc biệt, nhà báo chỉ đưa tin đúng sự thật, chứ không được kết luận bên nào đúng bên nào sai. Việc đó là của các quan tòa.

 Tóm lại, nhà báo là đưa những sự việc khuất tất từ bóng tối ra ánh sáng cho xã hội, chứ không phải làm báo là ăn theo, nói leo để chọc mù con mắt mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội. Tay nhà báo dùng để cầm bút, chứ không phải tay nhà báo dùng để bưng bô cho tầng lớp cai trị. Nếu muốn trở thành nhà báo đúng nghĩa, thì trước hết, phải học để trở thành con người đúng nghĩa trước đã.

 Trong sự kiện 29 công dân Đồng Tâm bị tà quyền đem ra xử hôm nay. Nếu có thêm những người bị án tử, thì đây, chính các nhà báo là người nã đạn đầu tiên vào thân thể đồng bào Đồng Tâm. Bài báo bên dưới nói lên điều đó.

 Vô lương chưa!

Ngô Trường An

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo