Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỌC DAO TÉ HỐ ?

CHỌC DAO TÉ HỐ ? Kết luận điều tra và các lập luận của VKS tại phiên toà Đồng Tâm nói rằng 2 CSCĐ và 1 CSPCCC bị Lê Đình Chức chọc dao té xu...

CHỌC DAO TÉ HỐ ?

Kết luận điều tra và các lập luận của VKS tại phiên toà Đồng Tâm nói rằng 2 CSCĐ và 1 CSPCCC bị Lê Đình Chức chọc dao té xuống hố kỹ thuật khi di chuyển từ cửa sổ nhà Lê Đình Hợi sang mái nhà Lê Đình Chức.

Nhìn hình đính kèm ta thấy chỗ cửa sổ được cho là nơi ba cảnh sát đi qua (là chỗ mới đây đã xây bít gạch). Từ nhà Hợi sang mái nhà của Lê Đình Chức không chỉ đi đường cửa sổ mà có ban công đi qua rất dễ dàng. Các cảnh sát chỉ đơn giản là mở cửa ra ban công để đi qua, nếu không mở được khoá thì bắn phá khoá. 

Hồi đi nghĩa vụ quân sự dưới biên chế dân quân tự vệ tập trung, tôi còn được thực hành bắn đạn thật để phá khoá. Cảnh sát cơ động dĩ nhiên còn chuyên nghiệp hơn, chưa kể trong tổ truy bắt có trung đoàn phó Nguyễn Huy Thịnh (theo KLĐT).

Cho là 3 cảnh sát tử vong không đi đường ban công dễ dàng bước qua kia mà nhảy cửa sổ và Lê Đình Chức đứng trên mái nhà chọc dao xuống (vị trí chấm đỏ) thì cũng rất khó lọt hố ba người vì:

1/ Nếu 3 người đi thành một tổ, dĩ nhiên có đèn pha mang theo vì đó là trang bị cần thiết để hành quân ban đêm thì khi nhảy qua ắt phải soi đèn pha. Cửa sổ có chiều ngang chỉ đủ cho từng người trèo lên nhảy sang bên kia lần lượt từng người nên phải chờ nhau.

Chỉ cần người trước bị Chức chọc dao cho té hố thì người sau đã dừng lại và chống trả lại, hoặc đơn giản là đứng gác ở cửa sổ chờ tăng viện.

2/ Nếu ba người không đi thành một tổ mà đi rời rạc thì khi người đầu tiên té hố, Lê Đình Chức đổ xăng đốt thì người sau đến, trước khi nhảy qua hố thì đã pha đèn và thấy ánh lửa xăng cháy trên cơ thể người trước nằm dưới hố, thì sẽ không nhảy qua. 

Trừ khi Bộ Công An để các cảnh sát hành quân đêm mà không trang bị đèn cá nhân. Cũng không có xe đèn pha chiếu sáng khu vực, để các cảnh sát tác chiến trong đêm tối mù mịt, rồi các cảnh sát chạy ào ào lung tung cả lên.

Mà trong kết luận điều tra không có sự việc chốt 16 bị tấn công trước bằng hai quả lựu đạn thì cứ cắm chốt bao vây chờ trời sáng rồi vào, có gì mà gấp.

Hữu Minh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo