Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN NGHIÊM TÚC

Hiện nay, lực lượng dân oan trên cả nước đã lên đến con số vài chục nghìn, tức là tỉnh nào cũng có cả nghìn dân oan. Lực lượng dân oan đấu t...

Hiện nay, lực lượng dân oan trên cả nước đã lên đến con số vài chục nghìn, tức là tỉnh nào cũng có cả nghìn dân oan. Lực lượng dân oan đấu tranh hiện nay, theo tôi là "đúng chủ trương của đảng- nhà nước" nhưng sai phương pháp. 
CHUYỆN NGHIÊM TÚC 

"Đúng chủ trương" bởi dân oan chỉ tập trung vào luật, văn bản, quy định các thứ... Mà những thứ đó, cán bộ- đảng viên của chế độ coi như mớ giấy lộn, không thèm quan tâm. Phương pháp vác đơn đi kiện ngày này tháng nọ, suốt nhiều năm như vậy, về cơ bản là "sai phương pháp". 

Thay vì vác đơn, vác cờ và biểu ngữ tập trung ở các buổi tiếp  dân của đám lãnh đạo, hàng nghìn dân oan đó chỉ cần tỏa về địa phương, dùng điện thoại để quay, chụp dinh cơ, đất đai, nhà cửa, con cái của lãnh đạo địa phương. Thu thập từ cấp xã đến cấp huyện, tỉnh. Các thứ dân oan cần theo dõi bao gồm:

1. Tên, tuổi, địa chỉ, của cán bộ- đảng viên cầm đầu ở địa phương.

2. Nhà cửa, đất đai, xe cộ của cán bộ.

3. Nghe ngóng, theo dõi xem con cái, họ hàng, người nhà có ai làm quan hay không.

4. Lịch trình đi lại, ăn nhậu, gặp gỡ của lãnh đạo cầm đầu đảng- nhà nước, lãnh đạo công an...

5. Theo dõi, nghe ngóng chuyện bộ bịch, ăn bậy đéo bạ của cán bộ- đảng viên, công an, sĩ quan quân đội... Tóm lại là cứ người trong hệ thống ở địa phương là nghe ngóng, thu thập hết.
.....

Dĩ nhiên khi giám sát cán bộ, dân oan sẽ bị đám đó hạnh họe, đe dọa. Thậm chí đám xã hội đen, cô hồn địa phương sẽ được lệnh của cán bộ- đảng viên và công an ra đánh đập, đe dọa và phá... Tuy nhiên, về cơ bản, khi chúng ta đứng ngoài đường, không lao vào nhà "cán bộ", quay phim chụp hình hoặc "đi dạo" là không phạm luật. 

"Theo chân" và tìm hiểu về gia thế, tài sản nhà cán bộ như vậy, đảm bảo hiệu quả gấp hàng nghìn lần các loại đơn kêu oan, khiếu kiện, tố cáo mà bà con dân oan lay lắt theo đuổi cả chục năm. 
Không đe dọa, không thỏa hiệp, không sợ lời đe dọa của của bộ- đảng viên, cô hồn, công an. Đi thành các nhóm nhỏ khoảng 3 người, chia ca, chia lịch mà thay phiên nhau theo dõi, quay phim, chụp ảnh lãnh đạo ở bất kỳ nơi đâu trong địa phương. 

Đây là thứ tôi nghĩ đến từ khoảng những năm 2017, nhưng không dám nói ra. Huyện nào trên cả nước cũng có cả trăm dân oan, khiếu kiện, kêu oan quanh năm suốt tháng mà chả được gì. Biện pháp tôi đưa ra có lẽ là thứ bà con dân oan nên thử.

Mỗi nhóm dân oan ở các huyện nên lập một group, fanpage trên FB, up tất cả các ảnh, video, thông tin, dữ liệu mà mình thu thập được lên đó. Dân oan cấp tỉnh cũng làm như vậy.

Bui Van Thuan



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo