Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HAI CUỘC TRANH CÃI

Hai cuộc tranh cãi  1. Khoảng năm 2011- 2012, khi đó chưa viết hay chia sẻ gì chuyện "phản động", dù trong lòng biết thừa chế độ n...

Hai cuộc tranh cãi 

1. Khoảng năm 2011- 2012, khi đó chưa viết hay chia sẻ gì chuyện "phản động", dù trong lòng biết thừa chế độ này rồi.

Suốt mấy tháng tôi tranh luận với đứa cháu họ xa. Thằng bé khi đó đang là sinh viên một trường đại học dạng top ở Hà Nội. Nhà đứa cháu là "nòi cán bộ". Nội dung tranh cãi là các vấn đề xung quanh chiến dịch cải cách ruộng đất trời long đất lở mà bác hồ theo lệnh quan thầy Trung cộng áp xuống đầu người Việt ở miền Bắc. 

Thằng cháu nhất quyết không tin là có chuyện đó. Nhưng bằng Google cũng như vài cụ già cả ở quê và trên Hà Nội, thằng cháu đã tin là cuộc đồ sát mang danh "cải cách ruộng đất", làm chết và thủ tiêu đâu đó 172.000 người. 

Tuy nhiên, thằng bé vẫn quyết liệt bảo vệ bác hồ. Nó nói: Nhưng bác hồ đã lên đài, lên báo nhận lỗi và xin lỗi rồi mà. Đảng, nhà nước và bác hồ cũng đã sửa sai... Tôi điên tiết mới hỏi: Thế bây giờ tao quy ông bà cha mẹ, anh em ruột nhà mày là địa chủ tàn ác, tao cho lính giết bố mẹ mày, cướp hết nhà cửa, tài sản, đất đai của nhà mày, rồi đuổi hết anh em chúng mày ra đường đi ăn xin. Sau đó tao "xin lỗi", tao lên báo lấy khăn chấm chấm nước mắt nhận sai, nhưng tao đéo trả lại nhà cửa, tài sản, đất đai cho mày, mày có tha cho tao và tôn sùng tao như thánh không? 

Thằng bé cuời trừ! 

2. Khoảng năm 2015, lúc đó thằng cha già chưa biết viết gì trên FB, nhưng đã chia sẻ liên tục các tút của ông Hiếu gió, của NKYN và vài chỗ khác. 

Có ông anh chơi rất thân từ lâu, vợ anh ấy là cán bộ xã. Lúc đó công an đã bắt đầu đi dò hỏi, tìm hiểu về tôi, bởi các bài viết tôi chia sẻ đó. Trong một bữa cơm ở nhà anh chị, ông anh đó mới lấy chuyện gia đình cô Cấn Thị Thêu ra để dọa, đại loại kiểu: Chống đảng- nhà nước là chỉ có bị bắt đi tù... 

Tôi điên lên mới hỏi: Giá trị đất nhà và cả mảnh vườn nhà anh là khoảng bao nhiêu tiền theo giá thiên hạ đang mua bán? Ông anh nói khoảng 2 triệu/m2. 

Vậy bây giờ "nhà nước" nó vào nó đền bù anh khoảng 50 nghìn/m2. Sau đó nó san nền hết ra, nó bán mỗi mét vuông giá 1 triệu. Tức là toàn bộ đất đai hàng nghìn mét vuông, tài sản, nhà cửa của anh chúng đền bù cao điểm thì được khoảng 70 triệu. Anh cầm số tiền đó, chỉ đủ mua lại 70m2 chính đất của mình, chưa có tiền làm nhà, không biết sinh sống làm ăn ra sao, anh thấy sao? 

Ông anh: Nhà nước ai làm vậy? Tôi nói: Cái đảng- nhà nước này đang làm vậy, làm khắp nơi trên cả nước. Đó là ăn cướp trắng trợn anh biết không? Chính vì bị đảng- nhà nước cướp trắng trợn toàn bộ tài sản, đất đai hàng chục tỷ mà gia đình cô Thêu phải đấu tranh để đòi lại, để chống lại lũ cướp đó anh.

Mà anh đừng nghĩ đất đai là của đảng- nhà nước, nên họ muốn làm gì thì làm. Đất này có từ hàng ngàn năm rồi ông bà, tổ tiên mình định cư, sống trên đó cách đây cả trăm năm. Khi đó không có đảng CCC nào cả anh ạ.

Không biết nói sao, ông anh giở bài cùn và giục uống rượu. Tôi biết thừa, với tính cách của anh ấy, nếu bị cướp như nhà cô Thêu, có lẽ ông anh sẽ ôm bom quyết tử với "chúng nó". 

Từ đó, vợ chồng ông anh khá "lạnh nhạt" với vị cha già đáng kính. Có lẽ sợ "phản động" ảnh hưởng đến bà vợ đảng viên- cán bộ. Thằng cha già chỉ nhếch mép cười mỗi khi ai nói hay nhắc đến! 

Bui Van Thuan

Ảnh: Bác hồ thật giản dị, khiêm tốn. Còn đang đứng ở đó mà đã treo chân dung to tổ bố ngang cờ tổ quốc, đạp trên đầu các đồng đảng- đồng chí.

Ảnh: Bác hồ thật giản dị, khiêm tốn. Còn đang đứng ở đó mà đã treo chân dung to tổ bố ngang cờ tổ quốc, đạp trên đầu các đồng đảng- đồng chí.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo