Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ ĐẢNG CSVN MỚI LÀM NHƯ THẾ...

KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ ĐẢNG CSVN MỚI LÀM NHƯ THẾ... Lướt FB thấy nhiều bạn giật tít " Thật là kinh khiếp, chưa thấy vụ án nào như vụ Đồng Tâ...

KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ ĐẢNG CSVN MỚI LÀM NHƯ THẾ...

Lướt FB thấy nhiều bạn giật tít " Thật là kinh khiếp, chưa thấy vụ án nào như vụ Đồng Tâm" nào là dựng kịch,tuyên truyền cho chế độ, đổi trắng thay đen... nào là "chỉ có tòa án của Cộng sản mới như vậy" mà cười thầm.
Thật ra nói như vậy là chưa nhìn bao quát hết vấn đề. Nếu so sánh thì phải thấy so với thời cải cách ruộng đất chúng có tiến bộ nhiều rồi đó. Cách đây mấy chục năm chúng còn man rợ, trâng tráo hơn bây giờ nhiều. Hồi đó chỉ cần cho dân đấu tố, quy kết và xong xử tử ngay. Bây giờ dù sao cũng còn bày vẽ ra luật sư,báo chí và còn chút ít e dè dân bạo loạn nên cho công an chặn khắp ngả Cho nên nói "chưa có..." là sai .

Còn nếu so sánh độ man rợ với các chế độ độc tài khác thì chỉ là muỗi. Ngày xưa dưới các chế độ quân chủ, đâu có cần xử? Quân hầu chỉ cần rơi một tách trà,cung nữ chỉ cần sai một chút phép tắc vua hoặc hoàng hậu đã có thể truyền tả hữu đem ra chém tức thì. Tướng thua trận trở về chỉ cần vua tức giận là bay đầu. Sau đó là những cuộc thảm sát, thanh trừng hàng ngàn người, tru di tam tộc chỉ căn cứ trên quyết định của một người. Không có chuyện công tố, bào chữa ,bằng chứng làm gì lôi thôi,rách việc.

Đó là sự thật diễn ra trong lịch sử loài người từ Tây sang Đông hàng ngàn năm. Những dân tộc nào càng lạc hậu thì dân đen càng phải chịu sự bất công này. Do đó người ta bảo ở gần quân vương như ở gần cọp.

Các chế độ phát xít, cộng sản... cũng chỉ là tên gọi khác của các nền quân chủ còn sót lại. Ở những nơi mà quyền lực không được kiểm soát bằng hiến pháp, luật pháp mà chỉ phụ thuộc vào ý chí của một cá nhân, gia đình ,đảng phái thì "quân xử thần tử,thần bất tử bất trung".

Chế độ CSVN chỉ là sự nối tiếp của các triều vua chúa trong lịch sử Việt Nam. Sở dĩ ngày nay chúng mất công dựng nên tòa án là vì còn có Liên Hiệp Quốc, có dư luận thế giới và hơn nữa chúng đang hội nhập vào WTO, các công ước quốc tế... nên cũng bày vẽ mở ra ngành luật và cho dựng tòa án để lừa dân.Kỳ thực chúng luôn tâm niệm một điều"thuận ta thì sống, chống ta thì chết".

Do đó nói rằng chỉ có cộng sản mới có tòa án như vậy là sai lầm to. Phải nói rằng tất cả mọi chế độ một đảng, không đối  lập,không tam quyền phân lập đều tạo ra một hệ thống luân lý và luật pháp để bao che cho quyền được ăn cướp của chúng.Hiểu để thấy rằng nếu chỉ dẹp bỏ chế độ cộng sản mà không dẹp độc tài thì vẫn "bổn cũ soạn lại", lịch sử vẫn tái diễn.

Vì thế cho nên mới nói rằng sở dĩ tòa án CSVN có thể xử được bất công như hôm nay đều là hệ quả của một hành trình chấp nhận lừa dối và khuất phục trước quyền lực cai trị của một đảng chính trị trong suốt 75 năm.Đó là sự trả giá cho cam chịu và an phận. Nếu không có đảng cộng sản mà là một đảng khác thì kết quả vẫn y vậy. Bởi quyền lực có tính tha hóa.

Nền dân chủ của nước Mỹ tồn tại hơn 234 năm mà còn đảo điên, vô pháp bởi một sự lầm lẫn nhỏ huống hồ gì một nước mà dân đa số đều sùng bái quyền lực và chẳng hiểu gì lắm về đối lập như dân tộc Việt Nam.

Nếu họ cứ nghĩ rằng chỉ có đảng CSVN mới làm như vậy và chỉ cần chửi để đảng có lương tâm, sửa đổi thì họ sẽ lầm to.Có đến Tết Công gô đảng CSVN vẫn thế và cho dù một đảng khác lên thay nhưng dân Việt không tham gia vào chính trị, phó mặc cho một đảng cai trị ban hành luật pháp thì các vụ án như vụ Đồng Tâm vẫn tái diễn. Chắc luôn.


Dươnh Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo