Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÔNG CHỦ TỊCH HUYỆN NÓI ĐÚNG CHỨ KHÔNG SAI.

ÔNG CHỦ TỊCH HUYỆN NÓI ĐÚNG CHỨ KHÔNG SAI. Khi người dân không tạo ra một thể chế kiểm soát quyền lực thì mọi tai họa xảy ra trên đất nước v...

ÔNG CHỦ TỊCH HUYỆN NÓI ĐÚNG CHỨ KHÔNG SAI.

Khi người dân không tạo ra một thể chế kiểm soát quyền lực thì mọi tai họa xảy ra trên đất nước và trong đời sống của họ đều là điều bình thường.

- Cổng xi măng không cốt thép là điều bình thường, vì sao? Vì chân cầu,móng nhà cao tầng còn ăn gian được không cốt thép thì chuyện cái cổng không cốt thép có gì đâu to tát. Nếu bắt nhà thầu thi công cái cổng này ông ta sẽ chỉ ra hàng nghìn công trình thi công xi măng cốt tre khác và lập luận : tại sao không bắt nó mà bắt tôi ?
- Ngay cả bệnh viện còn làm giả thuốc, vaccine,dung dịch truyền máu chết người hàng loạt thì bọn thầu khoán ăn gian chút ít có nhằm nhò gì?

Tất cả đều có thể kể nào là bán đất cho Tàu xây đặc khu, nhượng địa, bán biển, bán dầu, khai thác gỗ quý về xây nhà,BOT,sân bay,đất quốc phòng, lấp sông,hồ,kênh ,rạch, rác thải,xây khu tái định cư... Hàng trăm thứ bà lằn...

Rốt cuộc truy ra thì tên xây cổng mà không xây móng chỉ là xui vì ăn nhỏ nhưng không may chết người. Cho dù có bỏ tù những kẻ này thì vẫn còn hàng nghìn cái cổng trên hàng nghìn ngôi trường khác và hàng triệu công trình xi măng cốt tre khác chưa bị lộ mà thôi.

Như vậy là do ai? Do dân mà thôi. Bởi dân không tạo ra một đảng đối lập có thể kiểm soát việc xây cất cẩu thả, hám tiền này. Bảo rằng cần có đạo đức ? Xưa rồi. Người dân bây giờ cũng thi nhau bơm thuốc kích thích tăng trưởng độc  hại vào rau quả để bán kiếm lời thì đừng nói  đạo đức với nhà thầu. Có thể nói xã hội bây giờ là mạnh ai nấy kiếm tiền. Ăn gian không được thì đền.

Chính người dân đang giết đồng bào mình và giết chính mình.Nhưng thỉnh thoảng họ cũng than khóc, căm phẫn khi tìm được một đối tượng nào đó để đổ tội. Không có một chính quyền nào tự giác lo cho dân, trừ phi có một thể chế chính trị với luật pháp nghiêm minh có thể bỏ tù chúng một cách công bằng.

Cho nên có truy tố một kẻ này thì vẫn còn những kẻ khác. Chúng vẫn ngang nhiên làm giàu bất chấp tính mạng trẻ em hay người dân. Và người dân cũng thế. Cuối cùng chỉ có thể đúc kết một câu "Tại cái nước này nó thế".

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo