Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÒ GẠCH NÁT VÀ ĐỐT LÒ

LÒ GẠCH NÁT VÀ ĐỐT LÒ  Năm 2017 nhiều nhà báo, kols và cây viết nghìn like lề đảng ca tụng công cuộc đốt lò cũng như "thằng chủ lò"...

LÒ GẠCH NÁT VÀ ĐỐT LÒ 

Năm 2017 nhiều nhà báo, kols và cây viết nghìn like lề đảng ca tụng công cuộc đốt lò cũng như "thằng chủ lò" ghê lắm. Kiểu như có lò, có chủ lò anh minh, sĩ phu Bắc hà là người giời phái xuống thế thiên hành đạo là Việt Nam hưng đến nơi rồi! Nói chung không khí giai đoạn 2017 đó, nếu chỉ đọc và nghe các KOL lề đảng và cây viết "lề thốn", thì vui và lâng lâng như quốc tang vậy. 

Tôi lại nghĩ khác giới KOLs lề đảng. Khi đó, tôi có tranh luận rằng: 

Thể chế độc tài cộng sản hiện nay như một dây chuyền làm gạch lạc hậu cũ kỹ và đặc biệt "cái khuôn" của nhà máy này quá méo mó, lệch chuẩn và sai số đo của nhân loại. 

Tài nguyên quốc gia, tài nguyên con người như đất sét, như nguồn nước và các nguyên liệu làm gạch vậy. Dù nguyên liệu có tốt cỡ nào, nhưng qua cái dây chuyền cũ kỹ lạc hậu và cái khuôn lỗi, méo mó của thể chế. Tất cả chỉ tạo ra các viên gạch méo mó, cong vênh, không hoàn chỉnh. Đặc biệt những "viên gạch" qua khuôn lỗi của thể chế đó, không thể ăn nhập hay khớp với các tiêu chuẩn của thế giới. 

Với dây chuyền, khuôn lạc hậu như thể chế cộng sản độc tài, tài nguyên- con người dù tốt đến mấy, thì sản phẩm đầu ra sẽ toàn những viên gạch hỏng, lỗi và không đúng tiêu chuẩn chung. Tóm lại là chỉ tạo ra thứ hư hỏng, phế thải. 

Công tác cán bộ của "đảng ta" hiện nay y chang như cái lò gạch với dây chuyền và cái khuôn như đã nói, chỉ có thể tạo ra quan chức- đảng viên hư hỏng và phế thải. Có đốt hàng trăm cái lò cũng vậy thôi! 

Công cuộc đốt lò hiện nay, xét cho cùng là động tác: Đập vài viên gạch hư hỏng, méo mó bên trên để lòe bịp khách hàng (người dân) mà thôi. Về căn bản, đập, đốt, loại bỏ những viên gạch chẳng may bị "lộ thiên" không giải quyết được cả đống hàng triệu viên gạch hư hỏng bên dưới. Càng không giải quyết được dây truyền và cái khuôn thể chế độc tài, nơi liên tục sản sinh thêm các viên gạch cong vênh, méo mó và hư hỏng.

 Đốt sao hết, đập sao hết khi dây chuyền liên tục tòi ra sản phẩm hỏng nhiều gấp nhiều lần tốc độ đốt? Chỉ có ngu hoặc khốn nạn mới tin rằng đập, đốt lò để "trị" vài viên gạch bề nổi là giải quyết được vấn đề với quốc gia này!  

Vấn đề là dây chuyền mới, khuôn mới, xây thêm nhiều lò gạch mới để cạnh tranh và cho dân có quyền lựa chọn những viên gạch đẹp nhất làm nền móng cho quốc gia. Chứ để cho một lò gạch độc quyền, thì muôn đời không khá được, muôn đời lo lọ mọ đi cổ vũ vở kịch đốt lò. 

Từ năm 2017 đến nay, đốt là liên tục đấy, nhưng không thể hết củi hết gạch hư hỏng. Đốt 1 hệ thống này nó sinh ra cả trăm sản phẩm lỗi. Những thằng Cang, Lê Thanh Hải, Ba Dũng, Nhân Chiến (Bắc Ninh), Triệu Tài Vinh (Hà Giang), đám Chữ- Căng ở Quảng Ngãi, rồi tòi ra thêm Chung con, Hoàng Trung Hải, hàng trăm tướng tá công an, quân đội... 

Tóm lại, số đã đốt chỉ là những viên gạch hư hỏng, méo mó trên bề mặt. Còn cả triệu viên như thế trong đống gạch. Đốt đến bao giờ? Mị dân đến bao giờ? 

Không biết các đại nhà báo, các KOLs lề đảng và cánh truyền thông lề thốn nghĩ sao về công cuộc đốt lò mà trước đây mình từng ca tụng. Ca tụng cả cái lò và thằng chủ lò mị dân?

Bui Van Thuan





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo