Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI VIỆT CÓ LỢI THẾ KHI HỌC TIẾNG ANH VÀ TRUNG SO VỚI KHỐI ĐÔNG Á

NGƯỜI VIỆT CÓ LỢI THẾ KHI HỌC TIẾNG ANH VÀ TRUNG SO VỚI KHỐI ĐÔNG Á - Tôi mới nhận ra điều này khi tham gia diễn đàn học tiếng Trung. Khi họ...

NGƯỜI VIỆT CÓ LỢI THẾ KHI HỌC TIẾNG ANH VÀ TRUNG SO VỚI KHỐI ĐÔNG Á - Tôi mới nhận ra điều này khi tham gia diễn đàn học tiếng Trung. Khi học từ vựng thì lướt và tiếp thu nhanh hơn các bạn Tây nhiều.

Lý do là người Việt chúng ta sở hữu tinh hoa của cả Hoa và Tây. Chúng ta dùng Hán Ngữ và chữ viết Latin. Chính vì vậy nên có thể học tiếng Trung nhanh chóng và tiếng Anh không mấy khó gì.

Trong khi đó thì các bạn Nhật, Hàn và Đài gặp nhiều cản trở hơn. Họ phải học chữ Latin và mắc kẹt với khối lượng chữ hình tượng. Gõ bàn phím cũng mất nhiều thời gian hơn nữa.

Chưa kể còn các lợi thế sau đây.

1) Ngôn ngữ đơn âm. Đọc số chỉ cần 1 từ. “một hai ba bốn năm sáu bảy tám chín mười.” Tiếng Hàn và Nhật cũng không làm được vậy.

2) Không cần mua bàn phím khác hoặc có phiên bản địa phương. Chúng ta mua bất kỳ bàn phím Latin nào cũng gõ được. Khối Đông Á phải có phiên bản riêng.

3) Có thể học bất cứ ngôn ngữ Latin nào vì chữ viết cùng hệ.

Nếu có dân tộc nào đó sở hữu tinh hóa và đáng trở nên giàu có thì đó chính là Việt Nam chứ không ai khác. Nghĩ lại thật đáng tiếc.


Cafe Kubua

NGƯỜI VIỆT CÓ LỢI THẾ KHI HỌC TIẾNG ANH VÀ TRUNG SO VỚI KHỐI ĐÔNG Á


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo