Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐOÀN NGỌC HẢI CHỞ BỆNH NHÂN - MỊ DÂN QUA HÌNH ẢNH

[ ĐOÀN NGỌC HẢI CHỞ BỆNH NHÂN - MỊ DÂN QUA HÌNH ẢNH ] Nghệ thuật tuyên truyền của nhà nước luôn hoạt động một cách bài bản để định hướng dư ...

[ĐOÀN NGỌC HẢI CHỞ BỆNH NHÂN - MỊ DÂN QUA HÌNH ẢNH] Nghệ thuật tuyên truyền của nhà nước luôn hoạt động một cách bài bản để định hướng dư luận nhằm xóa bỏ hình ảnh tiêu cực và tôn vinh bộ máy cai trị phi tự do này. 

Hành động chở bệnh nhân của nguyên phó chủ tịch Quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, trong vài tuần gần đây là một ví dụ. Nếu trước đây ông ta bị ghét bỏ và chửi thì bây giờ lại thành một người tử tế và có được chút ít thiện cảm với một số người dân. Từ ngày không còn cầm quyền nữa, ông ta trở thành một người tình nguyện chở bệnh nhân ở tỉnh lẻ lên thành phố khám bệnh. Mới đây, ông lái chiếc Hyundai có biển số 51B-507-44 ra tận Đà Nẵng.

Nhìn điều này thì không ít người sẽ cảm động. Nhưng có lẽ họ quên tự hỏi những câu khó hiểu như sau.

1. Ông ta lấy tiền từ đâu để mua xe? Nếu từ thu nhập thời làm cán bộ thì hơi khó, vì lương chính thức của một phó chủ tịch quận cũng quá 10 triệu. Nếu từ nguyên góp thì tổ chức đó tên gì. Còn nếu từ tài sản cá nhân thì nó được tích lũy từ đâu. Có lẽ đó là điều bí ẩn.
2. Ông ta làm gì mà lái xe ra tận Đà Nẵng. Ở các tỉnh miền Trung không có các xe cứu thương hay dịch vụ chở người bệnh sao. Đây có phải là điều cần thiết. Đi hơn 600 km từ Sài Gòn ra Đà Nẵng thì có lẽ quá xa để chở người bệnh.
3. Tại sao lại cần có dịch vụ này. Các bệnh viện công bộ không có xe cấp cứu riêng hay sao. Vậy bấy lâu nay, người dân đóng tiền vào bảo hiểm y tế để làm gì mà dịch vụ cơ bản cũng không có. Chưa kể, nó cho thấy chất lượng bệnh viện cấp tỉnh quá thấp và xuống cấp cho nên người dân không tin tưởng, đành phải đi vào Sài Gòn khám. Nó chỉ cho thấy nạn tham nhũng hiện tại.
4. Cuối cùng, rất tò mò là người nào đã đi theo ông Đoàn Ngọc Hải để kể lại hành trình. Ai đã bỏ công sức đi cả ngàn cây số để chụp những tấm ảnh đầy sắc nét. Chưa kể là người đó đã canh góc rất chuyên nghiệp, lựa thời điểm đẹp nhất để bấm máy. Sau đó bằng cách nào không rõ, những tấm ảnh lại được xuất bản trên các báo chí chính thống. Người đi theo ông ta đích thị là một fan cuồng.

Tôi có thể tiếp tục. Lái xe gì mà mang dép lào, chạy hơn ngàn cây số mà sao xe nhìn quá sạch. Nhưng có lẽ đa số người dân không cần hỏi và không cần biết. Họ chỉ thấy hình ảnh một cán bộ về hưu đang làm việc tử tế thôi. 

Đó là kết quả của việc sống quá lâu dưới cơ chế độc tài và bị nhiễm tuyên truyền. Họ đã thành công và người dân vẫn bị khóa mình trong nhà tù tư tưởng. [12.9.2020] 

Ku Búa @ Cafe Ku Búa
ĐOÀN NGỌC HẢI CHỞ BỆNH NHÂN - MỊ DÂN QUA HÌNH ẢNH


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo