Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ HẠ BỆ CÔNG KHAI VỚI HỆ THỐNG XÉT XỬ

SỰ HẠ BỆ CÔNG KHAI VỚI HỆ THỐNG XÉT XỬ Tôi vừa thấy phần trang này trong phần bình luận về bài viết “Sự thật hợp pháp” của tôi. Nếu đúng đây...

SỰ HẠ BỆ CÔNG KHAI VỚI HỆ THỐNG XÉT XỬ

Tôi vừa thấy phần trang này trong phần bình luận về bài viết “Sự thật hợp pháp” của tôi.

Nếu đúng đây là trang do công an (hình huy hiệu phần khung ảnh đại diện) hoặc có liên quan đến cơ quan nhà nước đăng tin, thì thú thực, đây là những nội dung thực sự nguy hại và gây mất an ninh trật tự thực sự cho xã hội.

Bài đăng này nhằm nhấn mạnh sự tăng hình phạt cho bà Nối như là một sự thoả mãn chỉ bởi thái độ “lồi lõm” của bà ấy tại Toà. Chính điều này làm cho dư luận hiểu rằng toà án có tính trả thù chứ không dựa vào luật pháp. Thái độ của bị cáo không bao giờ là căn cứ để tăng nặng hình phạt.

Và một điều nữa là trang này đưa ra vấn đề xét xử, với các mức hình phạt được quyết định bởi toà án và dựa vào chứng cứ, mà hình phạt của các bị cáo ở đây lại bị quy cho phụ thuộc vào luật sư - nó cho thấy tại đó một khía cạnh là sự trừng phạt tăng lên là bởi “những luật sư kịch khung”. Điều này làm cho xã hội hiểu lệch lạc trầm trọng vai trò xét xử của toà án, như đã nói, nếu tăng nặng vì bởi thái độ của bị cáo và luật sư thì có nghĩa toà án đang “trả thù” mà không phải là nơi đảm bảo công lý.

Và những điều này tồn tại, xin thưa, không phải là ngẫu nhiên, nó mặc dù được công khai nhờ vào sự bảo hộ quyền lực để hòng hạ nhục nghề luật sư, nhưng thực tế nó đã bôi nhọ hệ thống xét xử (tư pháp). Và nếu đúng là một trang của công quyền thì quả thực nó là một sự báo động cho nhận thức về luật pháp cũng như việc hạ thấp hình ảnh của hệ thống toà án. Và điều này cần phải chấm dứt ngay lập tức.

Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo