Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TUI QUÝ ÔNG TRUMP VÌ CÁCH ÔNG LUÔN LỘI NGƯỢC CHỦ NGHĨA SỐ ĐÔNG ĐỂ TÌM RA CHƠN LÝ

TUI QUÝ ÔNG TRUMP VÌ CÁCH ÔNG LUÔN LỘI NGƯỢC CHỦ NGHĨA SỐ ĐÔNG ĐỂ TÌM RA CHƠN LÝ Giá trị của cuộc sống đó là chơn lý, nhưng để tìm ra chơn l...

TUI QUÝ ÔNG TRUMP VÌ CÁCH ÔNG LUÔN LỘI NGƯỢC CHỦ NGHĨA SỐ ĐÔNG ĐỂ TÌM RA CHƠN LÝ

Giá trị của cuộc sống đó là chơn lý, nhưng để tìm ra chơn lý cho số đông thụ hưởng thì không phải là bầy đàn mà là một hoặc vài người công chính đã phải đấu tranh sanh tử với đám đông mê muội, mù quáng để tìm ra chơn lý cho đám đông thụ hưởng.

Trên đường tìm chơn lý, người công chính đã trả cái giá rất đắt, đôi khi mất sạch danh vọng, địa vị thậm trí là tánh mạng vì họ luôn bị số đông mù quáng công kích, đánh phá, truy sát vì xung đột với về quan điểm, tư duy và nhận thức. Điều này cá nhơn đã khẳng định rằng "Người công chính luôn có tư tưởng, quan điểm khác với số đông nhưng người công chính không phá vỡ chơn lý mà họ đang bảo vệ chơn lý".

Thường thì người công chính chỉ là số ít trong lòng nhơn thế bởi vì nếu nhiều thì nhơn loại này sẽ không có xung đột, chiến tranh, kẻ giàu người nghèo,... mà nhơn loại được sống ở thiên đàng giữa trần gian. Kẻ bất chính cũng không nhiều vì nếu nó nhiều thì loài người đã bị hủy diệt từ lâu vì đâu đâu cũng là địa ngục giữa trần gian. Bởi vì trong mỗi con người vẫn luôn luôn tồn tại chữ nhơn, chữ nhơn chỉ bị phủ bụi của sự lấn át, lôi kéo của kẻ bắt chính nhưng có một điều đã hiển nhiên trở thành chơn lý là "tà không thể thắng chánh" vì kẻ bất chính dù tài ác tới đâu cũng không thể xóa bỏ được chữ nhơn trong con người, kẻ bất chính đã luôn thất bại khi chỉ có thể lôi kéo một nhúm người có bản chất "chấp mê bất ngộ" mà thôi vì vậy khi người khi người công chính thành công trong việc tìm ra chơn lý, bảo vệ chơn lý thì cái xấu, cái ác sẽ tan biến như sương mai dưới ánh dương quang vì số đông người có lòng nhơn đã giác ngộ, phản tỉnh.

Tui quý Ông Trump vì tui sớm nhận ra ông là mẫu người công chính mặc dù có những điểm ông ta không hoàn hảo nhưng đó chỉ là tiểu tiết, là chơn lý "nhơn vô thập toàn" bởi vì ông Trump không phải là những hình tượng hoàn hảo được con người tưởng tượng nhào nặn suy tôn là Thánh. Tui quý Ông Trump vì lẽ:

1. Ông Trump không phải là một chánh trị gia được đào tạo bài bản nhưng ông ta đã làm được những việc mà các chánh trị gia mô phạm không thể làm được, đó là:

- Đánh bại cựu ngoại trưởng - cựu đệ nhứt phu nhơn Hillary Clinton khiến cho đối thủ cay cú, ôm hận, phục thù bất chấp thủ đoạn để rớt mặt nạ cho thiên hạ thưởng lãm.

- Ông Trump là tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên bước qua ranh giới tử thù để bắt tay kẻ thù nguy hiểm của Mỹ và Đồng minh đó là Kim Jong Un.

- Trong khi Mỹ - Nga vẫn xem nhau là kẻ thù, ông Trump đã gặp riêng Putin ở Helsinki để cùng nhau bàn giải pháp xóa sổ khủng bố ISIS, một tổ chức khủng bố man rợ đã liên tục ch.ặt đ.ầu người khi Obama làm tổng thống Hoa Kỳ.

- Ông Trump vượt qua khuôn phép ngoại giao, bất chấp chỉ trích để rút quân Mỹ ra khỏi miền Bắc Syria, dụ cho các tên trùm khủng bố mò ra khỏi hang rồi nhấn nút hủy diệt nhưng vẫn đủ tỉnh táo dừng lại một cuộc đổ máu không cần thiết trong quyết định tấn công vào Iran.

- Không có một chứng chỉ công nhận khả năng làm chánh trị nhưng Donald Trump đã dám đưa Đại sứ quán Hoa Kỳ về Jerusalem, công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, công nhận dải Gaza là của Israel bất chấp cộng đồng các quốc gia Ả Rập và quốc tế phản đối vì theo họ hành động chánh trị "hoang dã - liều lĩnh" của Donald Trump sẽ thổi bùng ngoạn lửa chiến tranh ở nơi đây nhưng kết quả là chẳng có chiến tranh xảy ra mà ngược lại hòa bình đã hiện ra khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhứt bắt tay hòa bình với cựu thù Israel.

- Không một ngày được dạy về chánh trị nhưng khi trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, vào tháng 12/2018, Tổng thống Trump đã gở thơ cho người đồng cấp Kosovo là tổng thống Hashim Thaci kêu gọi ông làm tất cả mọi thứ để đạt được một thỏa thuận lâu dài với Serbia, hàng thập kỷ sau khi cuộc chiến giữa hai bên kết thúc. Và hôm nay quyết tâm của Tổng thống Trump đã được đền đáp bên cạnh sự đồng cảm của cựu thù với Mỹ là Putin.

Và còn rất nhiều việc khác trong lãnh vực chánh trị mà các tổng thống tiền nhiệm hàng thập kỷ qua không biết làm được khi nó chỉ được Donald Trump làm xong trong vòng chưa đầy 04 nay ở một nhiệm kỳ bị đánh cắp bởi đảng Dân chủ và những kẻ dị ứng Trump.

2. Ông Trump không phải là một nhà đạo đức học nhưng ông đã làm rất nhiều điều còn hơn các nhà đạo đức học như chống lại nạn phá thai, hỗ trợ người nghèo, bảo vệ dân Mỹ, giải cứu công dân Mỹ bị bắt cóc nhiều năm, sớm ban hành lịnh cấm du lịch từ Tàu cộng và EU để giảm thiểu lây lan dịch K.ung F.lu, nhanh chóng đưa vaccine chủng bịnh K.ung Fl.u ra tiêm chủng mở rộng,...

3. Ông Trump có thể không phải là một nhà kinh tế được đào tạo, nhưng khi nói đến cách tạo ra tăng trưởng, gã khổng lồ bất động sản này có bản năng kỳ lạ, cụ thể:

Khi đề cử ông Jerome Powell giữ chức Chủ tịch Cục dự trữ liên bang - FED, ông Trump hy vọng rằng người đứng đầu Fed mới sẽ đưa ra một chá nh sách tiền tệ ủng hộ tăng trưởng. Bởi vì trong quá khứ, ông Powell đã được tôn vinh như một nhà hiền triết và một số người thậm chí còn gợi ý rằng ông Powell nên là Người đàn ông của năm của Tạp chí Time.

Nhưng khi ngồi vào ghế Chủ tịch FED, ông Powell đã ngu ngốc bóp méo sự phục hồi mạnh mẽ, toàn dụng lao động / tiền lương tăng lên bởi vì ông đã mua vào tư duy sai lầm “Đường cong Phillips” của Fed, cho rằng tăng trưởng và tăng lương sẽ kích động lạm phát buộc ông Trump đã khẳng định một cách chính xác rằng Fed đang chống lại một đợt lạm phát ảo.

Liên tục nhưng năm sau đó, Tổng thống Trump là người đã gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng Fed đã quá thắt chặt, bằng chứng là giá hàng hóa giảm và lãi suất dài hạn (lãi suất thị trường) báo hiệu rằng tỷ lệ lạm phát kỳ vọng đang ở mức một nửa mục tiêu của Fed. 

Trước những quyết sách của của nhà hiền triết Jerome Powell, thị trường chứng khoán suy thoái và tăng trưởng chững lại. Nếu Fed không thực hiện lời khuyên của Tổng thống Trump và đảo ngược hướng đi vào đầu năm 2019 thì nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ bị đảo lộn hoàn toàn, khả năng suy thoái mạnh rất lớn khi nó bị bồi thêm nhát búa trời giáng từ Tàu cộng là đại dịch K.ung F.lu.

Vào đầu năm nay và trước đại dịch K.ung F.lu xuất hiện, bất chấp FED luôn làm ngược lại với khuyến khích của Tổng thống Trump để kìm hãm tốc độ phát triển kinh tế của Hoa Kỳ nhưng nền kinh tế Hoa Kỳ đã  phát triển với tốc độ tốt nhứt trong thế kỷ mới này. Và khi đại dịch K.ung F.lu xuất hiện, những tưởng kinh tế Hoa Kỳ sẽ rớt đáy vì phải đóng cửa nền kinh tế, phải đối mặt với những đòn đánh phá khốc liệt của "thù trong" là đảng Dân chủ và khủng bố Antifa, BLM nhưng rõ ràng sau những chấn động ban đầu, nền kinh tế Hoa Kỳ đã bật lên theo biểu đồ phát triển hình chữ V, điều mà các chuyên gia kinh tế hàng đầu luôn cho là không thể, không tưởng.

Tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã phải thừa nhận tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole “ảo” rằng Fed đã nhấn mạnh mục tiêu lạm phát hàng năm 2% một cách chung thủy, trung thành trong vài năm qua. Bài phát biểu dài 3.000 chữ của Chủ tịch FED Jerome Powell có thể được tóm tắt chỉ trong một câu “Tổng thống Trump đã đúng - chúng tui đã sai".

Bất kỳ một quốc gia nào thì vẫn có chung một kỳ vọng là người đứng đầu đất nước phải là người có đủ tố chất làm cho quốc gia mình cường thịnh về kinh tế - uy tín trên trường quốc tế và bảo vệ an toàn cho người dân. Donald Trump không hoàn hảo như một vị Thánh nhưng rõ ràng ông ta không phụ lòng người dân Mỹ đã tín thác, bầu chọn cho ông để ông làm tốt những yếu tố then chốt của cường độ Hoa Kỳ.

Đó là những gì đã làm cho cá nhơn tui yêu quý ông Donald Trump và khi đã yêu quý ông Trump thì tui càng tỏ ra thất vọng, khinh bỉ những kẻ hàng ngày tỏ ra ta đây là người của công chúng trên mạng xã hội nhưng lại không hề biết minh định phải quấy, cứ khăng khăng chấp mê bất ngộ hùa theo đám đông do Tàu cộng, Việt cộng giựt dây, do đảng Dân chủ và Fake News xỏ mũi. Làm người như vậy thật uổng công của tạo hóa và đấng sanh thành, sống như vậy chỉ làm chật đất mà thôi./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo