Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ JOE BIDEN

Hôm nay tôi có một trận tranh luận với một tay,  phải nói là tôn thờ đảng Dân Chủ.  Với tôi,  là người Mỹ cầm lá phiếu trong tay, tôn thờ đả...

JOE BIDEN
Hôm nay tôi có một trận tranh luận với một tay,  phải nói là tôn thờ đảng Dân Chủ.  Với tôi,  là người Mỹ cầm lá phiếu trong tay, tôn thờ đảng nào cũng được vì đảng nào mục đích cho dân, cho đời sống tôi tốt hơn, ổn định hơn là tôi bầu. Nhưng bao lâu nay những người làm lãnh đạo của đảng Dân Chủ đã làm tôi quá thất vọng và lần này ứng cử viên sáng giá nhất của đảng Dân Chủ là ông Binden càng làm tôi thất vọng.  Tôi mới đề nghị như sau: 

“Bây giờ bạn là ông Binden còn tôi là ngài Trump.  Hai ta tranh luận thử nhé."

Tay đấy đồng ý.  Và hắn đá ngay về chuyện thuế.  

Tôi đã cho hắn thấy luật là luật: “Kẻ giết người, nghi là hắn giết rồi đấy, biết là hắn giết rồi đấy, có cả bằng chứng là hắn giết rồi đấy nhưng hắn chưa được ra tòa thì hắn vẫn chưa phải là thủ phạm.  Hắn mới là nghi phạm.  Ngài Trump đã phạm tội trốn thuế nào đưa bằng chứng ra xem?”  

Rồi tôi nói về thuế, về luật của thuế.  Hắn im.

Hắn chuyển sang vụ cúm tàu.  200 ngàn người Mỹ chết. Tôi bảo:  “Cả thế giới bị chứ không riêng mình Mỹ bị với con số đấy.  Đây là một đại án do tàu khựa gây ra mà chính phủ Mỹ và người dân nói riêng và chính phủ và người dân của các quốc gia khác trên thế giới ĐỀU LÀ NẠN NHÂN.  Đừng đem chuyện này ra bảo vì chính phủ của ngài Trump không làm đúng vai trò.  Nếu không đúng vai trò, con số tử nạn vì dịch cúm này đã có thể tăng thành vài triệu.  Các nước khác cũng đâu phải như chính phủ ngài Trump sao họ vẫn bị như vậy? Lấy con số chết vì một cơn bão so sánh với một vụ động đất cấp đỏ của toàn nước là khập khiểng. So sánh như vậy thì trước đây dưới thời ông Obama và Binden bị dịch cúm Swine Flu đã khiến cho 61 triệu người Mỹ bị nhiễm, 265 ngàn người phải nhập viện và 12 ngàn người tử vong thì sao?”

Hắn im.

Cuối cùng hắn bảo ngài Trump là tay dối trá.

Tôi mới bảo:
“Nghe giọng điệu sao giống một loại người đứng đầu là tàu khựa thích quy chụp quá vậy?  Bằng chứng nào ngài Trump dối trá?  Đưa ra?  Dối trá thì phạm luật.  Phạm luật phải ra tòa.  Bằng chứng bị ra tòa đâu?  Vừa rồi nhóm dân chủ cũng mang ông Trump ra tòađiều trần  và kết quả như thế nào? Đến lúc này tôi cần nói cho anh biết một sự thật.  Một sự thật không hề dối trá.  Sự thật anh, Mr. Bienden, anh vẫn chỉ là dân.  Chỉ là một ứng cử viên tranh cử chức vụ tổng thống.  Còn tôi đương kim là một vị tổng thống của nước Mỹ ĐÃ ĐƯỢC DÂN BẦU LÊN.  Tôi chưa bị bãi nhiệm.  Tôi vẫn còn đang đương quyền.  Vì dân chủ và thực hiện đúng luật nên tôi ra tranh luận với anh nhưng anh đừng bao giờ quên tôi là một vị tổng thống đã được dân bầu.  Còn anh thì không. Anh chỉ vẫn là một người thường dân đang tranh cử.  Nếu như anh nói tôi dối trá.  Đồng nghĩa với việc lần trước tôi thắng cử là do phần trăm lớn hơn của người Mỹ đã bầu cho tôi -và phần trăm đấy vẫn còn nguyên vẹn hoặc tăng hơn nữa -vậy họ cũng là đều là dối trá ư?  Vậy phần đông lớn hơn đã bầu cho tôi hiện đang giữ chức vụ tổng thống của anh bị anh và nhóm người dân thổ tả của anh cho rằng dối trá thì anh nghĩ anh sẽ chiếm được con số lớn đấy tin tưởng để bầu cho anh không?   Chào tàm biệt Binden.  Cứ tiếp tục mơ đi.”

Tịnh Như Không


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo