Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ SAO?

Vì sao? Mình công nhận các bạn chiến thắng đường lên đỉnh Olympia ở VN đều có trí tuệ hơn nhiều người. Nhưng nói thật sự thì đây cũng không ...

Vì sao?

Mình công nhận các bạn chiến thắng đường lên đỉnh Olympia ở VN đều có trí tuệ hơn nhiều người. Nhưng nói thật sự thì đây cũng không phải là cuộc tuyển chọn tài năng đúng nghĩa bởi vì 18/20 người đã qua Úc họ và định cư tại Úc, Canada nhưng họ đều không có những thành tích học tập, phát minh hay một cái gì đó xuất chúng như mục tiêu của cuộc thi và mong đợi của nhiều người.

Vì sao ư? Vì chính tôi cũng từng có ý định dự thi khi còn học phổ thông. Tất nhiên là trình độ của tôi chắc chắn khó làm nên cơm cháo gì so với những tài năng lứa tuổi của tôi. Nhưng rồi mới phát hiện ra thật sự câu hỏi và cách thức Thi thì phần lớn là nhờ một chút khôn lỏi, may mắn và đặc biệt là học thuộc hơn là phần tư duy sáng tạo. Bởi thế những nhà vô địch đó tuy giỏi nhưng cách giỏi của họ lại không phải là cách tạo ra các tài năng thật sự...Lỗi do ai? Chính là cái gốc tức là cái nền giáo dục nhồi nhét kiến thức, giáo điều và thích học thuộc lòng của CHXHCN VN đó. 

Nếu ngay từ lúc học, lúc thi (tức là hết cấp 3) mà các nhà vô địch được giáo dục như họ đã ở Úc thì họ chắc chắn sẽ xuất xắc. Họ là những người tài, không ai phủ nhận điều đó. Tiếc cho họ là cái gốc của họ lại bị bao phủ bởi bóng đêm giáo dục thời xã nghĩa. Để đến khi cái ngọn vươn lên đã không ít thì nhiều bị nhiễm cái gốc xấu đó...

Nhưng dù sao cũng chúc mừng tất cả đã đến được các nước tự do thông qua cánh cửa của các cuộc thì đường lên đỉnh Olympia !


Đặng Chí Hùng









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo