Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM VÔ ĐỊCH XE TĂNG ARMY GAMES 2020 - CÓ GÌ ĐỂ TỰ HÀO

[ VIỆT NAM VÔ ĐỊCH XE TĂNG ARMY GAMES 2020 - CÓ GÌ ĐỂ TỰ HÀO ] Việt Nam mới vô địch nội dung xe tăng tại giải thể thao quân đội Army Games 2...

[VIỆT NAM VÔ ĐỊCH XE TĂNG ARMY GAMES 2020 - CÓ GÌ ĐỂ TỰ HÀO] Việt Nam mới vô địch nội dung xe tăng tại giải thể thao quân đội Army Games 2020. Báo chí thì ca ngợi và tung hô lòng yêu nước, dân mạng thì đua nhau ăn mừng như mới đạt được thành tích gì đó to lớn.

Nhưng sự kiện này thực sự là gì và có đáng để chúng ta tự hào không. Hãy cùng tìm hiểu.



1. Army Games là sự kiện thể thao cho quân đội do Bộ Quốc Phòng Nga tổ chức hàng năm tại nước mình.
2. Đối tượng tham gia là đối tác mua vũ khí của Nga hoặc đồng minh. Cho nên những nước tiên tiến như Mỹ, Đức, Anh hay Pháp không có mặt. Nếu coi danh sách thì đa số là nước nghèo và lạc hậu. Mục đích là tăng cường ngoại giao.
3. Việt Nam nằm cùng bảng với Tajikistan, Lào và Myanmar. Những quốc gia yếu kém và lạc hậu. Vậy có thì có gì để tự hào.

Quân đội thực sự họ đang tập trận và tăng cường lực lượng chứ không ai rảnh tham gia mấy giải vô danh này. Nếu để ý trên khán đài chỉ thấy cổ động viên Việt Nam vẫy cờ ăn mừng. Vì người khác không hề quan tâm đến sự kiện này.

Mình là một người rất yêu nước. Tuy nhiên phải thành thật nhìn nhận rằng thành tích này quá vô nghĩa và nhảm nhí để tung hô. Sức mạnh của một quốc gia được thể hiện khi chủ quyền lãnh thổ bị đe dọa, chứ không phải bằng thành tích thi đua. 

Điều này chẳng thể hiện điều gì cả. Có có làm cho quân đội Việt Nam mạnh hơn không, có khiến nước khác nể phục hay bảo vệ lãnh thổ không. Không, không và không.

Nước chủ nhà thì đương nhiên nhường để đổi lấy các hợp đồng mua bán vũ khí. Chúng ta thắng một cuộc thi nhưng tốn hàng triệu đô cho việc khác.

Cho nên đừng quá tự hào về điều này. Đó chỉ là lòng yêu nước ngốc nghếch. Đã đến lúc trưởng thành và ngừng sống trên sự hão huyền ảo tưởng. [05.9.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo