Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÃ CHÔN DÂN Ở TRÀ LENG, NAM TRÀ MY, QUẢNG NAM

ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÃ CHÔN DÂN Ở TRÀ LENG, NAM TRÀ MY, QUẢNG NAM  Quặn lòng khi hay tin mấy chục mạng người ở xã Trà Leng, Trà Vân thuộc huyện Na...

ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÃ CHÔN DÂN Ở TRÀ LENG, NAM TRÀ MY, QUẢNG NAM 

Quặn lòng khi hay tin mấy chục mạng người ở xã Trà Leng, Trà Vân thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam bị vùi lấp trong đất đá vào đêm 28/10/2020 giờ Việt Nam.

Chắc chắn nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sẽ huy động lực lượng báo chí, truyền thông, dư luận viên,... chạy hết công suất để đổ thừa do "mưa cực đoan" do cơn bão số 9 mang lại và sau đó mọi việc cũng sẽ được chôn vùi như mấy chục mạng người kia.

Trong lúc mọi nơi đang nhanh chóng khai quật các nân dân đang bị vùi lấp trong đất đá, tui cũng như những người con Việt Nam khác thành tâm cầu nguyện cho những nạn dân còn sống sót sớm được cứu và những người đã mất sớm được đưa ra khỏi đất đá. 

Sẽ bị bò đỏ, dư luận viên cho là tàn nhẫn khi xới ra những sai phạm của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam dẫn đến những cái chết thương tâm cho nạn dân mà cụ thể là mấy chục mạng người ở Trà Leng, Trà Vân hôm qua. Nhưng nếu sợ mà không nói ra thì đó mới là quân đốn mạt.

Phải khẳng định với nhau rằng, mấy chục mạng người ở xã Trà Leng, Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam vừa bị đất đá vùi lấp về bản chất không phải do bão số 9 gây ra mà do bão cộng sản gây ra. Vì lòng tham và sự ngu dốt, cộng sản Việt Nam đã dựng lên nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 và đây là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt cái chết thương tâm.

Để xây dựng nhà máy thủy điện Sông Tranh 2, nhà cầm quyền đã di dời, cưỡng bức hàng ngàn người dân trong vùng dự án đến các vùng đất mới gọi là khu tái định cư, trong đó Trà Vân, Trà Leng với chủ yếu là dân tộc thiểu số Ca-dong, Mơ-nông, Xê-đăng.

Cái tham lam, ngu dốt của nhà cầm quyền cộng sản khi bố trí xây dựng các khu tái định cư cho người dân sau khi nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 được xây dựng đó là chúng lựa những khu rừng còn nhiều gỗ rừng rồi quy hoạch khu tái định cư, san ủi để mở rộng thêm diện tích phá rừng lấy gỗ mà chúng gọi là tạo ra vùng sản xuất cho dân tái định cư.

Vì vậy các khu tái định cư của nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 phần lớn được bố trí ngay tại lâm phận rừng phòng hộ Sông Tranh. Chỗ ở mới có độ dốc lớn, nằm trong khu vực rừng phòng hộ, người dân không có đất sản xuất, buộc phải vào rừng chặt cây, làm rẫy, khiến tình trạng phá rừng phòng hộ Sông Tranh ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Khu tái định cư được bố trí tại các chân đồi, bố trí tại các vùng đất có được sau khi khoét sâu vào chân đồi. Vì vậy khi có mưa to liên tục thì sụt trượt, vùi lấp là không tránh khỏi. Bởi vì phía trên đỉnh đồi và lưng đồi, cây rừng đã bị chặt sạch, thảm thực vật đã bị đốt cháy nên vai trò chống sạt lở, sụt trượt đã không còn, mưa to thì đất trượt đúng quy trình thôi.

Tóm lại, các vụ sạt lở đất vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân vừa qua kể cả các vụ khác đã, đang và sẽ diễn ra đều có chung một thủ phạm đó là cộng sản Việt Nam. Để kết thúc câu chuyện này tui mời quý vị nhìn kỹ tấm hình mà tui kèm theo. Với tường ốp gỗ, bàn ghế gỗ của phòng họp tại bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam thì quý vị có thể hình dung ra rừng bị tàn phá ra sao và đó chính là nguyên nhân chết người chớ không phải do thiên tai./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo