Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÂU LÀ SỰ THẬT?

ĐÂU LÀ SỰ THẬT? Trong buổi làm việc tại UBND tỉnh Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, sáng 22/10/2020, Thượng tướng Lê Chiêm - T...

ĐÂU LÀ SỰ THẬT?

Trong buổi làm việc tại UBND tỉnh Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, sáng 22/10/2020, Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chia sẻ về một số hành vi phản cảm của một số cán bộ địa phương khi tiếp nhận đồ cứu trợ.

Tướng Lê Chiêm đề nghị lãnh đạo địa phương đưa lương khô vào ngay cho dân vùng lũ vì cơ quan chức năng đã từng phát hiện lãnh đạo cấp cơ sở chia lương khô cứu trợ cho cán bộ như làm quà,vì thứ này ngon. Như thế là hỏng hết. Lương khô này gửi cho dân. Người dân đang cần"
(https://doanhnhanvn.vn/lanh-dao-co-so-chia-luong-kho-cuu-tro-cho-can-bo-vi-ngon-22068.html)
ĐÂU LÀ SỰ THẬT?
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng  lại “đổ dầu vào lửa” khi nói rằng: Đó là hành vi phản cảm, đáng xấu hổ. Còn khía cạnh pháp luật thì tôi cho rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, cần phải xác minh trường hợp nào đã xâm phạm vào lương khô quân đội đưa ra giúp dân trong thời điểm gian khó này”. 

Nhưng theo Phó thủ tướng Trương Hòa, thì "Việc này không phải tham nhũng gì, đây là quà để phát cho dân”.

Ý kiến này của ông Trương Hòa Bình đã gây ra nhiều tranh cãi.

Trên lập trường bảo vệ các quan tham, thì ông Trương Hòa Bình nói đúng. Vì 22 tấn lương khô loại ngon theo giá thi trường hiện nay, là khoảng 5,5 tỷ đồng(250.000đ/kg).Trong khi đó, trong vụ Vinalines, quà cầm tay của Dương Chí Dũng khi đến nhà Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là 500.000 đô, khoảng 11.6 tỷ. Như vậy thì 5,5 tỷ chỉ là  thứ dính răng, coi như bó rau ngoài chợ mà thôi.Tham nhũng phải là  mấy triệu đô, phải là hàng ngàn tỷ như Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, như Đô đốc  Nguyễn Văn Hiến,Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo và Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình..v.v. Mỗi em vơ vét được hàng ngàn tỷ thì mới đáng gọi là tham nhũng.

Nhưng một số ý kiến khác lại cho rằng, nói là quà quân đội, nhưng thực chất vẫn là tiền mồ hôi xương máu của dân đóng thuế cho nhà nước, không có đồng tiền nào từ trên trời rơi xuống cả.

Kẻ khác lại dẫn câu nói của Tổng thống Park Chung-Hee  và cho rằng, phải nghiêm minh như vậy mới trị được tham nhũng: “Tôi sẽ bắn bất cứ kẻ nào ăn cắp của công dù chỉ 1 đồng”.

Nhưng điều là lùng là tỉnh Quảng Trị lại bác bỏ tin này.

Trưa 23/10/2020,  trao đổi với phóng viên  báo Thanh Niên, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết những thông tin trên nói việc cán bộ Quảng Trị chia nhau lương khô để làm quà là không đúng. Ông Hà Sỹ Đồng khẳng định đến lúc này Quảng Trị chưa nhận 1 thanh lương khô nào từ T.Ư, nên thông tin bảo cán bộ chia nhau lương khô làm quà hoàn toàn sai sự thật.
(https://thanhnien.vn/thoi-su/quang-tri-bac-bo-tin-can-bo-lay-luong-kho-cuu-tro-lam-qua-1295537.html)

Vậy có thể hiểu rằng, 22 tấn lương khô mà tướng Lê Chiêm nói cán bộ Quảng Trị chia nhau là tin giả (fake news) . Vì vậy đề nghị tỉnh Quảng Trị nên kiện tướng Lê Chiêm ra tòa về tội vu khống. Vì những cán bộ, đảng viên tại Quảng Trị bao nhiêu năm được học tập, tu dưỡng và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức và tư cách của mình, dứt khoát không có chuyện ăn cắp ăn bớt của công. 

Vì  nó xúc phạm danh dự nhân phẩm người cán bộ, làm đảo lộn trật tự xã hội, gieo rắc nghi ngờ, làm mất lòng tin nơi nhân dân.    

Nhưng vấn đề là tỉnh Quảng Trị có dám chứng minh là cán bộ mình trong sạch, là  không tham lam vơ vét và “ăn không từ một thứ gì của dân”.

không những với 22 tấn lương khô này, mà trong tất cả mọi lĩnh vực khác không?

Thao Ngoc 24/10

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo