Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀN LUẬN - ĐẤU TRANH

BÀN LUẬN - ĐẤU TRANH    Khi bắt những Người bất đồng chính kiến biểu đạt ôn hòa. Hệ thống báo chí lề đảng luôn chạy tít hay đưa lên hàng đầu...


BÀN LUẬN - ĐẤU TRANH

BÀN LUẬN - ĐẤU TRANH

   Khi bắt những Người bất đồng chính kiến biểu đạt ôn hòa. Hệ thống báo chí lề đảng luôn chạy tít hay đưa lên hàng đầu : Lý do và những căn cứ để bắt. Dựa trên những điều luật của đảng cộng sản nặn ra. Mà thế giới luôn đánh giá là mơ hồ và chống lại quyền con Người. Đi ngược lại các cam kết Quốc tế mà chính giới đầu lãnh cộng sản ở Việt nam đã ký kết.
   Vậy nhưng, khi đưa tin còn không ít Người gọi là " Đấu tranh ,, vì cố ý hay vô tình chia sẻ : Bệ nguyên xi hay trích nguyên văn nội dung đó . . . Tung lên. Theo cái cách nó muốn vào đâu thì vào. Thậm chí không có nổi một lời bình dẫn hay thể hiện rõ bản chất sự thật phía sau.
   Hiện tượng này, tạm hiểu là khá Tinh vi. Dĩ nhiên chẳng khác gì : Chuyển hàng giùm . . . Tuyên giáo đảng. Lan tỏa ra xã hội đến với người đọc, vòng qua chính không gian mạng xã hội đấu tranh. Thế là . . . Ăn no lãnh đủ ( Nguyễn Hữu Vinh - Ba xàm ).
   Nếu đã có mục tiêu đúng, thì cần phải có đường hướng phương cách đúng và đúng Người thực hiện, dù là cho cả trước mắt hay lâu dài.
    Việc dấn thân quả cảm của những Người yêu Nước, cho công cuộc Dân chủ hóa ở Việt nam. Trước cường quyền cộng sản, với niềm tin ở chính nghĩa Tự do phẩm giá Quyền con Người và Xã hội Dân chủ Tiến bộ. Thì đương nhiên là phải vi phạm " Pháp luật ,, của độc tài cộng sản. Nên vướng vào lao tù, cũng là lẽ bình thường, mặc dù không Ai muốn. Nhưng cũng phải hiểu cho thấu, đó là một sự không thành công đúng nghĩa, để nhìn kỹ và bảo trọng hơn. 
   Trừ khi, chẳng khác gì cố tình khiêu khích vào điểm mạnh là bạo lực của cộng sản, như : Xịt sơn lên cờ đỏ hay cho các cháu bé dương cao, cờ vàng sọc đỏ khi chúng còn chưa đủ nhận thức gì, như một hành vi chính trị ( Huỳnh Thục Vi ).
    Dưới ách cộng sản, sự vụn vặt này. Chẳng nói lên được điều gì nhiều. Hơn nữa lăng kính thước đo cờ quạt, khi xưa đã từng thu nạp được khá nhiều Tình báo cộng sản vào Dinh Độc Lập " Giúp việc ,, cho . . .  Tổng Thống. Hay hiện nay đang là hội chứng niềm tin : Dở khóc dở cười, té ngửa ở Hải ngoại. Với ánh hào quang các " Sao sáng ,, hay bởi chứng chỉ bảo bối . . . " Từng ở Tù cộng sản ,, ( Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ).
   Lại tận trời Âu, cứ hồn nhiên : Đang có điện dùng thì đồng loạt tự mình cúp điện, đang có ăn thì đồng loạt tự mình nhịn ăn, cả tháng cả năm, nếu lên đủ 5 triệu Người sẽ làm kinh tế cộng sản điêu đứng và giật sập được chế độ cộng sản ( Nguyễn Văn Đài ).
   Rồi xuống ngồi với Dân oan Đồng Tâm, nhưng lại ủng hộ EU phê chuẩn EVFTA để chế độc độc tài sớm có tiền . . . Nuôi đảng. Mà sự leo thang gia tăng bố giáp, đàn áp tràn lan và sắt máu hơn của cộng sản hiện nay . . . Chẳng phải đang là cái tát nẩy lửa vào mặt đấy sao. Còn ngây ngô cho rằng Nhân quyền sẽ được tôn trọng hơn ( Nguyễn Quang A ).
   Thảm hại tồi tệ hơn, có tư duy lại còn cho rằng khu vực kinh tế Tư nhân sẽ được hưởng lợi nhiều. Khi cộng sản có được EVFTA. Trong khi kinh tế Tư nhân là nơi bị đối xử tệ bạc nhất và đang phá sản hàng loạt. Vì thuế phí vô bổ và lũng đoạn Quyền tiền - Thân hữu ( Lê Công Định ).
   Hoặc nhanh tróng nhận tội vì : Yêu Nước để được sớm ra tù . . . " Đấu tranh ,, ( Lê Công Định ).
   Cũng như ngồi lỳ bù lại trong tù để khuyên :  " Cộng sản tự giải quyết vấn đề của . . . Cộng sản ,, ( Trần Huỳnh Duy Thức ).
   . . . 
   Vâng : Cục bộ - Giản đơn - Cơ hội - Chờ thời . . . Xa rời thực tế hay quá chủ quan cảm tính. Rõ dàng đang tồn tại, trong nhận thức của một số cá nhân. Mà thường bị cộng sản mỉa mai gọi là kiểu . . . Dân túy học việc. 
   Do : Tầm nhìn hay bế tắc, Đấu tranh hay . . . Cuội đỏ. Biết rằng, phát triển đúng hướng sẽ không tránh khỏi những lệch lạc tạm thời ban đầu. Tuy nhiên, nếu không kịp Tự mình điều chỉnh thay đổi cho phù hợp với thực tiễn cụ thể của hiện tình Đất nước và yêu cầu khách quan của tiến trình : Dân chủ hóa ở Việt nam. 
   Thì tất yếu sớm hay muộn cũng sẽ không tránh khỏi . . . Bị đào thải. Ngay cả khi, tất cả vẫn còn đang ở phía trước. 

( 14. 10. 2020 ) Phan Anh Hữu

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo