Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHIẾN LƯỢC "VÔ CẢM HÓA CHÁNH TRỊ" CỦA CÚ ĐÊM KISSINGER - OBAMA - GEORGE SOROS GIÚP TÀU CỘNG HÁN HÓA TOÀN CẦU

CHIẾN LƯỢC "VÔ CẢM HÓA CHÁNH TRỊ" CỦA CÚ ĐÊM KISSINGER - OBAMA - GEORGE SOROS GIÚP TÀU CỘNG HÁN HÓA TOÀN CẦU Cú đêm Kissinger, một...

CHIẾN LƯỢC "VÔ CẢM HÓA CHÁNH TRỊ" CỦA CÚ ĐÊM KISSINGER - OBAMA - GEORGE SOROS GIÚP TÀU CỘNG HÁN HÓA TOÀN CẦU

Cú đêm Kissinger, một cái tên không xa lạ với các chánh trị gia trên Thế Anh và đặc biệt là với người Việt Nam nhứt là công dân Việt Nam Cộng Hòa vì hầu hết công dân Việt Nam Cộng Hòa đều khẳng định cú đêm Kissinger là nhơn vật trung tâm bức tử Việt Nam Cộng Hòa.

Nói tới cú đêm Kissinger thì nói hoài không hết, ở đây tui chỉ nói tới việc tại sao cú đêm Kissinger được Tàu cộng coi là "người bạn cũ" và khi Donald Trump lên làm Tổng thống thì Tàu cộng lại tăng cường o bế cú đêm Kissinger để hy vọng qua Kissinger Tàu cộng sẽ hiểu  rõ về Tổng thống Trump hơn vì Donald Trump là một ẩn số của Tàu cộng.

Mối thâm giao của cú đêm Kissinger với Tàu cộng đã quá rõ ràng, không mất thì giờ để nói thêm, ở đây chỉ quan tâm tới một chi tiết quan trọng đó là cuộc khủng bố ngày 11/9/2001 đã giúp Tàu cộng dễ dàng trở thành thành viên của Tổ chức Thương Tín Thế giới - WTO và khiến Nước Mỹ lao vào cuộc chiến tranh bất tận với sứ mệnh chống khủng bố Hồi giáo cực đoan ở Trung Đông do chánh quyền Bush con phát động. 

Khi nói về cuộc khủng bố ngày 11/9/2001, Donald Trump nói rằng ông biết kẻ nào đứng sau vụ khủng bố này và cá nhơn đã nhận định cuộc khủng bố này là một kịch bản hoàn hảo giúp Tàu cộng lọt vào WTO, giúp Tàu cộng tránh xa sự chú ý của Nước Mỹ vào Tàu cộng, giúp Tàu cộng làm suy yếu Nước Mỹ và đẩy Mỹ và Đồng minh gia tăng xung lên với Nga để Tàu cộng làm Ngư Ông đắc lợi.

Bởi vì, ngay sau khi vụ khủng bố ngày 11/9/2001 xảy ra, Giang Trạch Dân đã nhanh nhảu gọi điện chia buồn với Bush con và cam kết giúp Nước Mỹ sớm phục hồi hậu quả để ngay sau đó Bush con gật đầu cái rụp cho Tàu cộng trở thành thành viên của WTO dù máu ở Quảng trường Thiên An Môn vẫn còn tanh nồng. Cũng sau vụ khủng bố kinh hoàng xảy ra, vào ngày 27/11/2002, Bush con và Quốc tế Hoa Kỳ đã thành lập Ủy ban quốc gia về các cuộc tấn công khủng bố vào Hoa Kỳ hay còn có cách gọi khác Ủy ban 11/9 do cú đêm Kissinger làm Chủ tịch, cựu Thượng nghị sĩ Dân chủ George Mitchell làm phó chủ tịch, ủy ban gồm 05 thành viên đảng Dân chủ và 05 thành viên Đảng Cộng hòa. 

Tuy nhiên, do bị khiếu nại về việc "xung đột lợi ích" nên sau vài tuần làm Chủ tịch, cú đêm Kissinger đã từ chức. Riêng ông George Mitchell đã từ chức vào ngày 10/12/2002 vì lý do ông này không muốn cắt đứt quan hệ với công ty luật của ông ta để tránh xung đột lợi ích. George Mitchell từng được Bill Clinton bổ nhiệm làm Đặc phái viên của Hoa Kỳ về Bắc Ireland giai đoạn băm 1995–2001 và được Obama bổ nhiệm làm Đặc phái viên của Hoa Kỳ về Hòa bình Trung Đông giai đoạn năm 2009–2011.

Nếu tinh ý sẽ thấy việc tấn công khủng bố vào Mỹ ngày 11/9/2001 rồi sau đó Bush con và Quốc Hội Hoa Kỳ bổ nhiệm cú đêm Kissinger, một bạn thân của Tàu cộng là Chủ tịch ủy ban 11/9 còn cựu Thượng nghị sĩ Dân chủ George Mitchell, một đồng minh lớn của Bill Clinton và sau này là Obama được làm Phó chủ tịch Ủy ban 11/9 mà mục đích của cuộc khủng bố ngày 11/9 là giúp cho Tàu cộng trở thành Ngư Ông đắc lợi thì sẽ không còn nghi ngờ gì nữa về việc kịch bản khủng bố ngày 11/9/2001 có sự đạo diễn của Tàu cộng - cú đêm Kissinger - Bill Clinton nên sau khi khủng bố xảy ra cú đêm Kissinger và George Mitchell trở thành chủ tịch và phó chủ tịch Ủy ban 11/9 với mục đích xóa bỏ dấu tích, xóa bằng chứng và bẻ lái để Bush con xua quân vào Trung Đông phát động cuộc chiến tranh bất tận làm suy yếu Nước Mỹ và gia tăng xung đột với Nga. 

Đây cũng là lý do mà vừa rồi khi trả lời phỏng vấn của The New York Post, cháu gái của trùm khủng bố Osama Bin Laden là cô Noor Bin Ladin đã bóng gió rằng chỉ khi ông Trump tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ, nước Mỹ mới có thể ngăn chặn được một âm mưu tương tự vụ khủng bố ngày 11/9/2001, bởi vì chỉ ông Trump mới biết và tiêu diệt được nguồn cơn khủng bố mà nó gây ra cho Nước Mỹ không đâu khác chính là Tàu cộng và liên minh ma quỷ với Tàu cộng là đám chánh trị gia bẩn thỉu, tài phiệt phản quốc ngay trong lòng Nước Mỹ.

Trở lại tiêu đề bài viết, nếu cú đêm Kissinger đã thành lập Kissinger Associates, Inc, một công ty tư vấn địa chánh trị vào năm 1982, tới năm 1999 thì  Mack McLarty, cựu Chánh Văn phòng Bạch Cung thời Bill Clinton đã tham gia cùng với cú đêm Kissinger để mở Kissinger McLarty Associates thì tài phiệt George Soros đã sáng lập và là chủ tịch của Open Society Foundations - Tổ chức xã hội mở để làm công việc "từ thiện" của mình vào năm 1979, tài trợ học bổng cho sinh viên đại học người da đen ở Nam Phi và cho những người bất đồng chánh kiến ​​Đông Âu đến học ở phương Tây và hiện nay cái tổ chức này đã tài trợ cho các nhóm và dự án tại hơn 120 quốc gia. 

Còn Obama thì sao so với 02 ông thầy cú đêm Kissinger và tài phiệt George Soros ? Obama cao thủ hơn vì hậu sanh khả úy, nhờ vào chức vụ tổng thống, Obama đã tạo ra những thương hiệu đánh bóng tên tuổi của mình như Obamacare năm 2010, Hiệp định Ba Lê về chống biến mất khí hậu toàn cầu, Thỏa mãn hạch tâm với Iran,... nhưng có một dự án của Obama theo nhận định của cá nhơn thì nó là mục đích "VÔ CẢM HÓA CHÁNH TRỊ" GIÚP TÀU CỘNG HÁN HÓA TOÀN CẦU.

Cũng như cú đêm Kissinger và tài phiệt George Soros, Obama cũng ủng hộ Tàu cộng hết mình để biến Tàu cộng trở thành con rồng quái vật nuốt chửng thế giới như nhận định và cảnh báo của ông Peter Navarro trong tác phẩm "Death by China - Chết bởi Tàu cộng". Nếu quả thực cú đêm Kissinger, tài phiệt George Soros, gian đảng Bill Clinton - Obama mà toàn  tâm toàn ý đối xử với Tàu cộng như họ đã đối xử với Nga thì Tàu cộng đã bị chia năm xẻ bảy từ lâu rồi chớ không còn tồn tại và nguy hiểm như hôm nay.

Dự án của Obama nhằm mục đích "VÔ CẢM HÓA CHÁNH TRỊ" GIÚP TÀU CỘNG HÁN HÓA TOÀN CẦU mà tui đã nói sẽ được tui nêu điển hình ở đây để quý vị suy rộng ra đó là dự án "Sáng kiến Thủ lãnh trẻ Đông Nam Á - YSEALI" được Obama công bố vào năm 2013. Cũng giống như Kissinger Associates, Inc của cú đêm Kissinger, Open Society Foundations của tài phiệt George Soros, Sáng kiến Thủ lãnh trẻ Đông Nam Á của Obama cũng là một chiến lược "VÔ CẢM HÓA CHÁNH TRỊ" GIÚP TÀU CỘNG HÁN HÓA ĐÔNG DƯƠNG.

Bằng chứng để tui khẳng định YSEALI của Obama là CHIẾN LƯỢC "VÔ CẢM HÓA CHÁNH TRỊ" GIÚP TÀU CỘNG HÁN HÓA ĐÔNG DƯƠNG đó là câu chuyện của em Trần Hoàng Phúc, sinh viên đại học luật ở Sài Gòn, bị Việt cộng bắt hồi tháng 7/2017 và sau đó tuyên án vào ngày 31/01/2018 với bản án 06 năm tù giam và 04 năm quản thúc tại gia với tội danh "Tuyên truyền chống nhà nước theo Điều 88 BLHS 1999".

Tui không rõ về thân thế của em Trần Hoàng Phúc nên không đi sâu vào chuyện Việt cộng bắt em, qua các thông báo trên báo đài, mạng xã hội đọc được Trần Hoàng Phúc là là một sinh viên luật và là một thành viên nhiệt huyết của nhóm Sáng Kiến Lãnh Đạo Trẻ Đông Nam Á – YSEALI do Obama công bố năm 2013. Trước khi bị bắt, vào năm 2016 khi tổng thống Barack Obama đến thăm Việt Nam, Obama mời các thành viên tổ chức YSEALI đến họp mặt ở Sài Gòn nhưng Trần Hoàng Phúc đã bị công an cản trở không cho gặp.

Được công bố năm 2013, Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là chương trình nổi bật của chánh quyền Obama nhằm tăng cường phát triển năng lực lãnh đạo và kết nối trong khu vực Đông Nam Á. Thông qua một loạt các chương trình, bao gồm trao đổi giáo dục và văn hóa Mỹ, giao lưu ở cấp độ khu vực, và các quỹ tài trợ, YSEALI hướng tới xây dựng năng lực lãnh đạo của thanh niên trong khu vực, tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á, và bồi dưỡng một cộng đồng ASEAN. YSEALI tập trung vào các chủ đề quan trọng mà thanh niên trong khu vực quan tâm như: Tinh thần tích cực của công dân, môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên, khởi nghiệp và phát triển kinh tế.

Hiện nay, theo Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là ông Daniel Kritenbrink cho biết kể từ khi chương trình YSEALI được khởi động đến nay đã có hơn 150.000 thành viên trong mạng lưới YSEALI, trong đó có 30.000 thành viên đến từ Việt Nam. 

Nói về vụ thành viên của YSEALI đã bị Việt cộng bỏ tù là Trần Hoàng Phúc, bà Trương Thị Hà, một chuyên gia tư vấn luật, nhận định về sinh hoạt của Trần Hoàng Phúc liên quan đến YSEALI như sau:

1. Nguyên nhơn mà Trần Hoàng Phúc bị bắt, không phải là do chương trình YSEALI. Mà do Phúc đã tham gia nhiều hoạt động khác. Chánh quyền có thể viện cớ đề bắt Phúc. Còn chương trình YSEALI em thấy là rất hay. Đây là một chương trình công khai bên phía Mỹ, họ tổ chức chương trình này và họ có nội dung đào tạo liên quan đến lãnh đạo cho các bạn trẻ, thì ít nhứt khi mà các bạn trẻ tham gia thì em nghĩ là chánh quyền Việt Nam, bước đầu thì họ có để ý đó.

2. Chánh quyền Việt Nam có khuyến khích các bạn trẻ học hỏi, đi ra nước ngoài để phát triển bản thân, nhưng chỉ đến một mức nào đó thôi.

3. Nhưng nếu mà các bạn trẻ chỉ đơn thuần chỉ làm trong phát triển kinh tế hoặc cái chuyên môn của họ, thì được, còn nếu bất kể bạn trẻ nào mà họ quan tâm quá nhiều, hoặc hoạt động mà chánh quyền cho rằng tuyên truyền chống phá nhà nước, thì em thấy là các bạn trẻ Việt Nam dù là học gì đi chăng nữa thì cũng bị chánh quyền chú ý.

Vô lý quá, YSEALI do chánh quyền Obama công bố với mục đích hướng tới "xây dựng năng lực lãnh đạo" của thanh niên trong khu vực thì tại sao để cho Việt cộng giới hạn phạm vi hoạt động trong lãnh vực chánh trị, xã hội nơi họ đang sống như em Trần Hoàng Phúc kia ? Nếu so sánh giữa YSEALI do chánh quyền Obama công bố với tổ chức Việt Tân thì phía sau hậu trường có một sự tương đồng đó là YSEALI và Việt Tân là cái bẫy giúp Việt cộng loại bỏ những cá nhơn có máu chánh trị, quan tâm đến thời cuộc. Việt Tân thì sẽ chỉ điểm cho những ai tham gia vào tổ chức này nhưng bất cộng đái thiên với Việt cộng để Việt cộng cấm họ nhập cảnh vào Việt Nam hoặc cho vào sau đó bắt bỏ tù và nếu họ là người quốc nội thì sẽ bị giết chết hoặc tàn phế sau khi ra tù nhưng các đảng viên Việt Tân thân cộng sản thì thoải mái nhập cảnh vào Việt Nam và được xuất cảng ra nước ngoài trong cái mác tù nhơn lương tâm. YSEALI của Obama cũng vậy, nếu ngoan ngoãn như cừu non thì Việt cộng không chú ý nhưng có máu chánh trị với quan điểm trái ngược cộng sản thì nó sẽ loại bỏ ngay mà câu chuyện của Trần Hoàng Phúc là một minh chứng.

YSEALI của Obama đã có hơn 150.000 thành viên trong mạng lưới YSEALI, trong đó có 30.000 thành viên đến từ Việt Nam và hàng ngàn thành viên ở Lào, Cambodia nhưng các thành viên ở Việt Nam, Lào, Cambodia không được phép quan tâm tới chánh trị thì rõ ràng YSEALI của Obama đã là CHIẾN LƯỢC "VÔ CẢM HÓA CHÁNH TRỊ" GIÚP TÀU CỘNG HÁN HÓA ĐÔNG DƯƠNG chớ còn gì nữa mà cãi.

Trước tù tội của con mình, thân mẫu của Trần Hoàng Phúc là bà Huỳnh Thị Út vào ngày 08/4/2019 đã viết trên trang Facebook cá nhơn rằng “Tiến hành song song với việc làm giám đốc thẩm, tui với tư cách là mẹ của cháu Trần Hoàng Phúc đã có một thư ngỏ gởi đến ngài Tổng Thống Donald Trump ngày 23/02/2019". Xin đồng cảm với bà Út nhưng có thể bà đã đặt niềm tin sai địa chỉ rồi vì Tổng thống Trump không thể giúp bà gỡ chuông do Obama treo đâu. Lẽ ra bà nên gởi tâm thơ tới cựu tổng thống Obama và bà chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đồng minh thân cận của Obama để nhờ họ can thiệp, gỡ cái chuông do họ đã treo khiến con bà bị đụng đầu.

Dù Obama đã về hưu nhưng tình cảm và uy tín của Obama với Việt cộng vẫn còn sâu đậm lắm, bằng chứng là cuối năm 2019 Obama đã âm thầm bay qua Sài Gòn để họp kín với chóp bu Việt cộng nhằm phát động phong trào người Việt Nam phải đánh phá Tổng thống Trump để cho ổng phải rời Bạch Cung, bằng chứng là sau chuyến đi đêm tới Sài Gòn của cựu tổng thống Obama, đám Việt cộng nằm vùng ở hải ngoại đặc biệt là ở Hoa Kỳ đã hô xung phong chống Donald Trump đó. 

Sẽ viết tiếp để moi người thấy tại sao hôm trước tui nói Obama là kẻ chủ xướng của phong trào người Việt Nam cộng sản khoác áo phong trào đấu tranh dân chủ đồng loạt chửi bới Donald Trump. Nick Tran Hung bị report 30 ngày nữa rồi nên rất mong quý độc giả share những bài viết của tui để nó đến được với những người quan tâm. Trân trọng./.

Tran Hung.












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo