Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÌNH NHƯ CON CÁO GIÁO DỤC ĐANG NHẠO BÁNG CHÚNG TA?

HÌNH NHƯ CON CÁO GIÁO DỤC ĐANG NHẠO BÁNG CHÚNG TA? Tôi đọc đi đọc lại truyện ngụ ngôn Quạ và Chó, cứ vẩn vơ suy nghĩ mãi. Rằng đám con buôn ...

HÌNH NHƯ CON CÁO GIÁO DỤC ĐANG NHẠO BÁNG CHÚNG TA?
HÌNH NHƯ CON CÁO GIÁO DỤC ĐANG NHẠO BÁNG CHÚNG TA?

Tôi đọc đi đọc lại truyện ngụ ngôn Quạ và Chó, cứ vẩn vơ suy nghĩ mãi. Rằng đám con buôn giáo dục đang nhạo báng dân, trong đó có tôi?

Ngụ ngôn mượn con vật để nói về con người. Tại sao không "Quạ và Cáo" mà là "Quạ và Chó"? Thôi rồi! Quân soạn sách đã sửa tên nhân vật lẫn sử dụng thứ ngôn từ chợ búa để lừa và nhạo báng chúng ta.

Số là, trong tình trạng dân đang bức xúc với nhiều thứ giáo điều, kể cả phản ứng với tiêu cực xã hội, đám con buôn giáo dục đã hô hào đổi mới, dân chủ, thậm chí có kẻ trong số đó xuống đường biểu tình chống Trung, chống tham nhũng. Thế là dân tin, vì quân buôn giáo dục này có học hàm học vị giáo sư tiến sỹ. Khi cái gói 34 ngàn tỷ đưa ra với chủ trương cải cách giáo dục, hiển nhiên là chủ trương đúng, dân đen, trong đó có tôi, hoàn toàn hưởng ứng và đặt hết niềm tin vào một cuộc thay đổi. Với tinh thần vì con em chúng ta, có gánh nợ nần hàng ngàn tỷ cũng sẵn sàng. Có nghĩa là gói 34 ngàn tỷ đó vẫn là của dân, từ vay vốn sinh ra lãi về sau. Con cái không phải "của để dành" là gì?

Kết quả, trong lúc dân hồ hởi đón nhận Chương trình và Sách giáo khoa mới, sẵn sàng mua giá cao gấp bốn lần sách cũ, cộng với vài chục đầu sách nữa, thì hỡi ôi, con cái của dân đen phải học một thứ bẩn thỉu, nhám nhí, lưu manh. Tất cả niềm tin rơi vào chưng hửng!

Trong khi con buôn giáo dục đã "tợp cả khổ mỡ" 34 ngàn tỷ. Đến lúc có kêu "quà quà" thì cái "khổ mỡ" ấy cũng tiêu ra cứt rồi!

Bây giờ thì các bạn thử thay tên nhân vật cho truyện ngụ ngôn của ông Thuyết, ông Thống để thành truyện hiển ngôn như chuyện trên xem sao?

Các cháu học truyện ngụ ngôn trong sách bác Thống, bác Thuyết nhé. Làm quen với thói láu cá, lưu manh, lừa lọc để mai sau khi è lưng ra gánh món nợ vay ngàn ngàn tỷ này mà... thấm thía cái ngu của cha ông mình!

Chu Mộng Long
-----------

Ông Đào Tiến Thi có đến mấy còm chửi "đám đông", "bầy đàn" hùa nhau bôi nhọ sách giáo khoa của ông Thuyết ông Thống làm ô uế giới tinh hoa của ông. Trong khi những lần kêu gọi dân biểu tình thì ông khen dân hết mực yêu nước. Bây giờ ông hãy kể lại chuyện ngụ ngôn trong sách này, thay tên con Quạ thành Dân đen, con Chó thành Con buôn xem thử nó có ý nghĩa như tôi nói không?

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo