Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÍNH TRỊ - BÀN LUẬN.

CHÍNH TRỊ - BÀN LUẬN.    Quan hệ giữa Việt nam với Trung quốc hiện nay. Chính là quan hệ địa chiến lược giữa hai đảng cộng sản độc tài đang ...

CHÍNH TRỊ - BÀN LUẬN.
CHÍNH TRỊ - BÀN LUẬN.

   Quan hệ giữa Việt nam với Trung quốc hiện nay. Chính là quan hệ địa chiến lược giữa hai đảng cộng sản độc tài đang cai trị bằng ách toàn trị mà chúng nặn ra ở mỗi Nước.
   Tồn tại với sự hợp thành tương hỗ của bộ ba chiến lược : Dối trá định hướng. Kinh tế vơ vét và Bạo lực sắt máu. 
   Đặt quyền lợi cục bộ của đảng cộng sản, tức là của số ít trong xã hội lên trên lợi ích Tổng thể của Quốc gia Dân tộc. Nhưng luôn nhân danh số đông, tức là rúc vào Dân và ẩn nấp vào Đất nước. Để hòng tạo tính chính danh cho quyền lực bất hảo mà chúng cướp được của toàn Dân.
   " Vừa hợp tác vừa đấu tranh ,, chính là một phương thức tồn tại. Trên cơ sở chủ trương đan xen lợi ích, đan xen ảnh hưởng. Kể cả trong Nước với Dân và Quốc tế bên ngoài. Nên " Hợp tác ,, ở đây, thực chất chỉ là trục lợi. Còn " Đấu tranh ,, là lợi dụng.
   Thật vậy, Tăng phí giá tróc Thuế vô độ lên đầu Dân, gọi là . . . Hợp tác. Còn gia tăng Đàn áp quyền con Người cất lên tiếng nói sự thật, biểu đạt chính kiến ôn hòa, phản đối bất công tham nhũng, gọi là . . . Đấu tranh. 
   Thao túng tiền tệ, suất siêu lạm dụng thương mại với Mỹ và EU. Cũng như lôi kéo, lợi dụng ảnh hưởng của Mỹ để cân bằng mặc cả xin xỏ quyền lợi với Bắc kinh. Tạo thế đan xen kích động đối đầu kiềm chế nhau giữa các Nước lớn để trục lợi ở Biển đông.
   Nên bản chất cộng sản Hà nội, là không bao giờ có thể tự phục thiện, tự chuyển đổi để phù hợp đến với các giá trị Tiến bộ của Mỹ và các Đồng minh Tự do Dân chủ. Dù Dân tộc có tụt hậu điêu linh đến đâu. Và ngược lại chúng cũng không bao giờ muốn mất đi điểm tựa địa chiến lược sống chết có nhau, với cộng sản Trung quốc. Dù Quốc gia chẳng thể phát triển thịnh vượng.
   Việc nước Mỹ đứng đầu là Tổng Thống Trump đang cùng với các Đồng minh và Thế giới tiến bộ. Đang gia tăng bao vây cô lập kiềm chế đảng cộng sản Trung quốc. Vì những tội ác mà nó gây ra cho Thế giới và chính Người Dân Trung quốc. Dẫn đến nguy cơ sụp đổ giải tán đảng cộng sản Trung quốc là có thật. 
   Chắc chắn đó là điều mà đảng cộng sản Việt nam không bao giờ mong muốn. Và cơ hội để cứu vãn tình thế chung này, chính là bằng mọi giá có thể, phải loại bỏ Tổng Thống Trump. Làm cho Ông mất uy tín và thất cử ở nhiệm kỳ hai ( 3. 11. 2020 ).
    Đó là sự lựa chọn trực tiếp duy nhất và cũng là phiêu liu nhất. Của các thế lực độc tài cộng sản ở cả Trung quốc và Việt nam, kết hợp cùng các đồng lõa ăn theo ngay tại chính nước Mỹ.
   Mặt khác chúng cũng cảm nhận rất rõ dàng và thật sự run sợ trước nguy cơ tất yếu bị lịch sử đào thải này. Nên việc gia tăng đàn áp bắt bớ phi pháp trong Nước của giới cầm quyền. Cùng với việc công kích làm giảm uy tín của Tổng Thống Trump. Cũng như dò đường đổi màu thích ứng " Tách đảng cộng sản ,, hay thay tên đổi Nước . . . Chắc chắn sẽ không chỉ là ngẫu nhiên vô tình. Khi mà đặc biệt cộng sản Việt nam cũng đã từng có một bề dày truyền thống biến tấu, ngụy trang thích ứng. Từ cá nhân các đầu lãnh đảng như :
-   Nguyễn Sinh Cung, đến Lý Thụy,  rồi : Nguyễn Tất Thành. Nguyễn Ái Quốc, sang hẳn . . . Hồ Chí Minh.
-   Võ Nguyên Giáp, thành : Anh Văn.
-   Đặng Xuân Khu, thành : Trường Chinh.
-   Phan Đình Khải, thành : Lê Đức Thọ.
-   Nguyễn Văn Cúc, thành :  Nguyễn Văn Linh.
-   Phan Văn Hòa, thành : Võ Văn Kiệt.
. . . 
   Đến khi tụ tập thành một tổ chức, cũng biến hóa ngụy trang như :
-   Tháng 2/ 1930. Mang tên : Đảng cộng sản Việt Nam.
-   Tháng 10/ 1930. Đổi thành : Đảng cộng sản Đông Dương.
-   Tháng 11/ 1945. Hóa sang : Hội nghiên cứu chủ nghĩa Marx ở Đông Dương.
-   Tháng 2/ 1951. Biến thành : Đảng Lao động Việt Nam.
-   Tháng 12/ 1976. Đổi về : Đảng cộng sản Việt Nam.
   Mục đích nhằm nghi binh đánh lạc hướng hay dắt mũi dư luận cảm tính tự phát, cùng một số những tư duy giản đơn, cơ hội và phi đường hướng. Theo những vô bổ lòng vòng. Đã được dồn dập . . . Tung ra. Đôi khi cũng tự mâu thuẫn như kêu gào chống cộng sản Trung quốc nhưng chống cả Trump, vì Trump chống . . . Đảng cộng sản Trung quốc. Nên quá lộ liễu ngây thơ hay trơ trẽn giống cách cộng sản làm, do vì quá chủ quan nóng vội. Và chắc chắn nó chỉ qua mặt được những não trạng đấu tranh . . . Phi đường lối.
   Còn ở đây, đúng hướng, chính là nhận thức chủ quan phải luôn phù hợp với yêu cầu vận động khách quan của thực tiễn. Từ mục đích đến phương pháp, tốc độ bước đi cụ thể. Linh hoạt trong phương cách và biết hợp sức đúng lúc ở trọng tâm.

( 9. 10. 2020 ) Phan Anh Hữu



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo