Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÀNG ĐẦU VÀ ĐẦU HÀNG

HÀNG ĐẦU VÀ ĐẦU HÀNG  Hệ thống xếp hạng ĐH thế giới Academic Ranking of World Universities (ARWU) của Trường ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung...

HÀNG ĐẦU VÀ ĐẦU HÀNG
HÀNG ĐẦU VÀ ĐẦU HÀNG 

Hệ thống xếp hạng ĐH thế giới Academic Ranking of World Universities (ARWU) của Trường ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc) đã công bố các ĐH hàng đầu thế giới năm 2020. Trong bảng xếp hạng này, ĐH Tôn Đức Thắng lọt top 800 thế giới. 

Tức là trên danh nghĩa (chưa xét đến các yếu tố lùm xùm xung quanh "bảng xếp hạng"), Tôn Đức Thắng hiện là trường ĐH đứng hàng đầu ở Việt Nam. 

Những lùm xùm mới đây giữa trường ĐH Tôn Đức Thắng và Bùi Văn Cường làm tôi băn khoăn mãi về "danh hiệu" của trường. Tôn Đức Thắng đang là trường ĐH hàng đầu hay trường ĐH đầu hàng như đại đa số các trường ĐH ở Việt Nam? 

Bùi Văn Cường (1965), hiện đang cầm đầu đảng ở tỉnh Đắk Lắk. Trước đây, từng có thời đối tượng Bùi Văn Cường là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Nôm na, y là kẻ đứng đầu tổ chức ăn hại mang tên Tổng Liên đoàn Lao động Việt  Nam (TLĐ). (Đây là tổ chức đứng ra thu tiền "đoàn phí" của người lao động, nhưng không giúp gì cho người lao động). 

Sự dây dưa, thù oán của trường Tôn Đức Thắng và đối tượng Bí thư Bùi Văn Cường là khi y đang cầm đầu tổ chức ăn hại TLĐ (từ 2016-2019). 

Trường ĐH Tôn Đức Thắng vốn là một trường dân lập, năm 2008  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định chuyển trường này thành trường công lập (tự chủ tài chính), trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Từ thời điểm đó, Tôn Đức Thắng phải cống nạp 30% nguồn thu về cho TLĐ, trong khi TLĐ không làm gì, không giúp ích gì cho trường. Quả thực là ngon ăn, ngồi không là được hưởng 30% thành quả của người khác! 

Thời kỳ còn cầm đầu TLĐ (2016-2019), Bùi Văn Cường đã cố tác động, đòi phần, đòi thay máu, đòi ăn chia, đòi lãnh đạo trường Tôn Đức Thắng. Lãnh đạo được thì sẽ kiếm ăn, la l.iếm được nhiều hơn. (Đó là lý do "đảng ta" nhất quyết đòi lãnh đạo tuyệt đối, bởi lãnh đạo tuyệt đối sẽ ăn tuyệt đối, ăn bẩn bất chấp). Đây cũng là giai đoạn gây thù chuốc oán giữa Tôn Đức Thắng và Bùi Văn Cường. 

Bùi Văn Cường đạo văn, sao chép luận án, kể cả cái luận án tào lao "chân vịt". Chuyện quan chức mua bằng, dùng bằng giả, học giả, đạo văn là quá bình thường ở đất nước này. Tôi dám mạnh dạn khẳng định: 70% các bằng cấp, luận án, luận văn của cán bộ- đảng viên là đồ vứt đi, r.ác r.ưởi và sao chép. 

Nhưng Bùi Văn Cường lại bị một số giảng viên, lãnh đạo trường Tôn Đức Thắng Tố cáo, đó mới là vấn đề. Cường bị tố cáo, lộ ra cái xấu của bản thân, y liền s.uỵt công an, tuyên giáo tấn công trường Tôn Đức Thắng và những người "cứng đầu" dám chống lại y. Đó là nguồn cơn của các vụ thanh trừng, đá ghế và bắt bớ như phường thảo khấu, như quân khủng bố, vô pháp vô thiên của lực lượng công an nhắm vào một số giảng viên, lãnh đạo nhà trường. 

Quay trở lại vấn đề "hàng đầu" hay "đầu hàng". Trước sự vô pháp, hành xử như phường thảo khấu, dùng luật rừng của Bùi Văn Cường và đ.ám c.ông an. Trước sự ăn chặn, ăn c.ướp trắng trợn 30% của TLĐ, tuyệt đại đa số sinh viên, cựu sinh viên và các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên của trường Tôn Đức Thắng lại chọn cách im lặng. Kiên định không dám mở mồm để chửi c.hết m.ịa nó cái đám thảo khấu, ăn c.ướp đó đi. Hay chí ít là lên tiếng bênh vực nhà trường, bênh vực các thầy, lãnh đạo đang bị phường thảo khấu bách hại. 

  Hay nói một cách trực diện là: Sinh viên, cựu sinh viên và các giảng viên, giáo sư, tiến sĩ ở trường Tôn Đức Thắng, đại đa số cũng là những sinh vật vô tri là đồ bỏ đi. Trước bất công, trước bất hạnh của người khác mà không dám lên tiếng đã là đồ bỏ. Thầy cô của mình, trường của mình bị lũ thảo khấu Cường- c.ông an chà đạp, giày xéo mà không dám mở mồm càng đáng bỏ đi. Và một trường ĐH "hàng đầu" không thể cho ra các sản phẩm chỉ biết "đầu hàng" trước cái xấu, cái ác như vậy! 

Chắc hẳn nhiều bạn sinh viên, cựu sinh viên sẽ thấy "tự hào" về Tôn Đức Thắng. ĐH hàng đầu cơ mà! Nhưng đó chỉ là sự tự hào kiểu tuốt lươn tinh thần như A.Q trong truyện của Lỗ Tấn. Đại học hàng đầu không bao giờ cho ra toàn các sản phẩm đầu hàng trước áp bức, trước bất công, trước phường thảo khấu, ăn cướp.

Thuan Van Bui

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo